Xuất hiện bánh chưng gạo lứt "thần kỳ" hút khách dịp Tết 2021

Cập nhật: 15:39 | 27/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngoài bánh chưng xanh truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại bánh chưng được biến tấu vô cùng độc đáo được người tiêu dùng tất bật đặt mua.

Thị trường đồ uống Tết 2021 có nhiều biến động

Bánh kẹo nhà làm giá gần triệu đồng/kg vẫn hút khách vào dịp cận Tết

Thực phẩm khô đồng loạt tăng giá những ngày cận Tết 2021

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán bánh chưng gạo lứt, loại bánh này rất phù hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng, bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp hoặc người muốn duy trì cân nặng hay giảm cân mà vẫn được ăn bánh chưng khi sum vầy cùng gia đình trong ngày Tết.

Trên chợ mạng, 2 tuần này, rất nhiều tiểu thương rao bán loại bánh chưng, bánh tét gạo lứt với giá 55.000 - 100.000 đồng/cái, tùy cân nặng.

Xuất hiện bánh chưng gạo lứt
Bánh tét làm bằng gạo lứt được quảng cáo là "ăn hoài không mập"

Theo các shop online, bánh chưng gạo lứt có cách chế biến tương tự bánh chưng truyền thống, với nhân đậu xanh, thịt ba chỉ tươi, hạt tiêu và gói bằng lá dong. Nhưng thay vì gạo nếp bình thường, vỏ bánh được làm bằng gạo lứt. Người làm có thể chọn gạo lứt đen, gạo lứt tím, đỏ hoặc kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định.

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán bánh chưng gạo lứt, loại bánh này rất phù hợp cho những người ăn kiêng, bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp hoặc người muốn duy trì cân nặng hay giảm cân, mà vẫn được ăn bánh chưng trong ngày Tết.

3536-banhchung1
Bánh chưng gạo lứt có cách chế biến tương tự bánh chưng truyền thống. Tuy nhiên, thay vì gạo trắng, vỏ bánh được làm bằng gạo lứt. Giá của loại bánh này là từ 55.000 - 100.000 đồng/chiếc, tùy trọng lượng.

Một người kinh doanh online cho hay: "Từ khi bắt đầu nhận đơn được gần 1 tháng, gia đình chị đã bán được hơn 500 chiếc và đặt mục tiêu 1000 chiếc trong dịp Tết năm nay.

Đa số những đơn đặt hàng đến từ các công ty mua tặng đối tác với số lượng lớn. Tại một số cửa hàng vẫn nhận đơn, khi khách hàng muốn có được chiếc bánh ăn hoài không béo này phải đặt trước 3 - 5 ngày".

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi chậm chân chứ mua được loại bánh chưng này và phải chờ 1 tuần nữa mới có thể mua vì tình trạng quá tải.

3539-banhchung3
Bánh chưng nhân cá hồ

Không chỉ có bánh chưng gạo lứt "lên ngôi" trong năm nay, chiếc bánh chưng trà xanh nhân cá hồi đã biến tấu toàn bộ phần nhân bên trong, màu xanh của bánh được tạo từ bột trà xanh cũng được khách hàng hưởng ứng không kém.

Gạo nếp sau khi ngâm qua đêm sẽ được trộn với bột trà xanh để tạo màu cho bánh, nhờ loại bột này mà nhân cá hồi cũng sẽ khử được vị tanh vốn có.

So với thịt lợn trong bánh truyền thống, nguyên liệu cá hồi của chiếc bánh Tết đặc biệt này đang có giá đắt hơn rất nhiều, từ 350.000 - 550.000 đồng/kg. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mỗi cặp bánh đang được đề giá từ 580.000 đồng.

Ngoài ra, năm nay thị trường còn thêm bánh chưng, bánh tét với gạo nếp trộn gấc tương tự màu xôi gấc, bánh chưng cốm...

So với giá của bánh chưng truyền thống, những loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc, bánh gạo lức... có giá cũng chỉ tương đương, ở mức 100.000 - 120.000 đồng/cái khoảng 1-1,1 kg/cái.

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm