Đây là nhà hàng đã "chặt chém" đoàn khách du lịch người Malaysia vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết), gây xôn xao dư luận dịp Tết 2019.
Ngày 8/2, mạng xã hội lan truyền một phiếu thanh toán tố nhà hàng Hưng Phát có với giá thanh toán hơn 9 triệu đồng, trong đó một số món ăn có giá "cắt cổ".
Cơ quan chức năng làm việc với nhà hàng. |
Cụ thể, phiếu thanh toán tổng cộng 11 món, trong đó có một số món được cho là quá đắt so với thực tế như, mì xào hải sản 500.000 đồng/phần (3 phần thành tiền 1,5 triệu đồng); đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần (4 phần 800.000 đồng), trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần.
Khi đoàn kiểm tra liên ngành Khánh Hòa đến, ở quán ăn chỉ có bảo vệ. Nhiều hôm sau, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, chủ nhà hàng, mới xuất hiện làm việc.
Cơ sở này, hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
“Do cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh, nên không được phép kinh doanh, dẫn đến việc cơ sở này không có niêm yết giá. Do đó, chúng tôi chỉ có thể xử phạt hành chính với các vi phạm kinh doanh không có giấy phép và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Quy định tại Khoản 2, Điều 6, được sửa đổi, bổ sung tại Điểm 2, Khoản 7, Điều 1, Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng và Khoản 1, Điều 18, Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, ông Khánh cho biết thêm.
Sau sự việc, UBND Khánh Hòa có văn bản yêu cầu các sở, ngành trên toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng "chặt chém" du khách.
Tùng Linh