Xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo Coca-Cola 25 triệu đồng

Cập nhật: 07:57 | 02/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở đã xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).    

xu phat don vi treo bang quang cao coca cola 25 trieu dong

'Mở lon Việt Nam' là quảng cáo không phù hợp thuần phong mỹ tục

xu phat don vi treo bang quang cao coca cola 25 trieu dong

Coca-Cola tiến vào "mảnh đất béo" của Vinamilk và TH True Milk

xu phat don vi treo bang quang cao coca cola 25 trieu dong

Alibaba sắp tung máy bán siêu xe tự động, mua xe Maserati dễ như mua lon Coca-Cola

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Thanh tra Sở xử phạt đơn vị này vì đã không thông báo nội dung “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở, và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan, an toàn xã hội.

Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm này đã tháo dỡ biển vi phạm và cam kết không tái phạm. Vị trí bảng quảng cáo tại 45 Nguyễn Lương Bằng được cấp phép đến tháng 11-2019, tuy nhiên, vị trí đắc địa này đã được các doanh nghiệp quảng cáo mua đi bán lại.

xu phat don vi treo bang quang cao coca cola 25 trieu dong
Xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo Coca-Cola 25 triệu đồng

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng cụm từ “Mở lon Việt Nam” là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng.

Cụm từ hoàn toàn không rõ nghĩa, không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo theo quy định đã được nêu rõ trong Luật Quảng cáo. Cục Văn hóa cơ sở ra văn bản yêu cầu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola.

Ngay sau đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca- Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Hùng Dũng