Xu hướng đầu tư: Nhận diện các mã cổ phiếu tâm điểm "hậu COVID-19"

Cập nhật: 09:57 | 11/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ông Nguyễn Thế Minh – Giám Đốc Phân Tích Yuanta Việt Nam vừa đưa ra những đánh giá về thị trường chứng khoán cũng như cơ hội đầu tư tại một số mã cổ phiếu có tiềm năng "hậu COVID-19"...

xu huong dau tu nhan dien cac ma co phieu tam diem hau covid 19
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo ông Minh, thị trường chứng khoán Việt Nam được định giá thấp nhất song lại tăng trưởng cao nhất trong khu vực. Điều này đồng thời đã tạo ra những cơ hội đầu tư sáng rõ thời "hậu COVID-19".

Theo lý giải, vốn FDI đăng ký và điều chỉnh tiếp tục tăng trong 4 tháng đầu năm cùng với giá thuê đất khu công nghiệp thiết lập mặt bằng mới bất chấp dịch COVID-19 là minh chứng rõ nét cho sự hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Thêm vào đó, thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19 chính là điểm cộng của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Từ việc này, các doanh nghiệp được hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc vào Việt Nam có thể là: PHR, NTC, KBC, SZC.

Bên cạnh đó, việc thúc đẩy đầu tư công cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng của Việt Nam có thể là biện pháp hữu hiệu để kích thích kinh tế phục hồi sau dịch. Chính phủ Việt Nam dự chi hơn 700.000 tỷ đồng (hơn 30 tỷ USD) cho đầu tư công trong năm 2020; số vốn này gấp 2.2 lần số vốn thực giải ngân trong năm 2020.

Theo đó, các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ chính sách này có thể là: HPG, KSB, DHA, CTI, FCN, C4G, CII.

Ngoài ra, Hiệp định EVFTA vừa được Quốc hội thông qua sẽ giúp doanh nghiệp Việt giảm được 85,6% số dòng thuế trong hoạt động nhập khẩu, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU.

Vì điều này, các doanh nghiệp có thể hưởng lợi có thể là: TNG, MSH, CMX, MPC, VHC, FMC.

Theo Ths. Trương Quang Bình – Phó Giám Đốc Phân Tích Yuanta Việt Nam, ngành điện cũng được cho là hưởng lợi 2 lần từ dịch chuyển sản xuất và nguyên liệu đầu vào giảm đồng thời cũng hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Khi đó nhu cầu điện sản xuất cũng sẽ tăng.

Mặt khác, ngành điện cũng ghi nhận nhiều chính sách ưu đãi cho năng lượng sạch, chi phí đầu tư năng lượng tái tạo ngày càng rẻ, tiệm cận năng lượng truyền thống.

Theo đó, các doanh nghiệp có định giá hấp dẫn trong khoảng thời gian này bao gồm: POW, NT2, PC1.

xu huong dau tu nhan dien cac ma co phieu tam diem hau covid 19 Thị trường chứng khoán Việt Nam cơ hội hậu đại dịch

Ngày 9/6/2020 vừa qua, Yuanta Việt Nam đã tổ chức buổi Hội Thảo Trực Tuyến "Thị trường chứng khoán nhìn từ khu vực về Việt ...

xu huong dau tu nhan dien cac ma co phieu tam diem hau covid 19 Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 11/6/2020

KTCKVN - Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I dự thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, MSB, CKG chốt ngày giao dịch ...

xu huong dau tu nhan dien cac ma co phieu tam diem hau covid 19 Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 11/6

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như ROS, VTC, HSG, VBC... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

Yến Thanh