Xem xét nâng cấp thêm 3 phường tại TP. Quy Nhơn

Cập nhật: 10:52 | 17/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 16/9, đại diện UBND tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa có văn bản về việc xây dựng Đề án chuyển đổi 3 xã Nhơn Hội, Nhơn Lý và Nhơn Hải của TP. Quy Nhơn thành phường.

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon

Cập nhật bảng giá xe máy Honda tháng 9/2019 mới nhất

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Blade 110 tháng 9/2019 mới nhất

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao UBND TP. Quy Nhơn rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn thành lập phường theo Nghị quyết số 1212/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với 3 xã nói trên để triển khai lập hồ sơ Đề án thành lập phường đối với các xã đạt điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon
Nhơn Hội hiện đang là điểm đến của nhiều đại gia địa ốc

Đồng thời, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP. Quy Nhơn triển khai công tác bổ sung, hoàn thiện các điều kiện về tiêu chuẩn, quy định về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, làm cơ sở cho việc lập Đề án thành lập các phường theo quy định.

Được biết, 3 xã Nhơn Hội, Nhơn Lý và Nhơn Hải hiện là các xã bán đảo của TP. Quy Nhơn. Thời gian gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của các xã này có những bước tăng trưởng vượt bậc do nhiều dự án du lịch khá lớn được đầu tư xây dựng trên địa bàn.

TP. Quy Nhơn nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Định, phía Đông là biển Đông, phía Tây giáp huyện Tuy Phước, phía Bắc giáp huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, phía Nam giáp thị xã Sông Cầu của tỉnh Phú Yên.

Quy Nhơn hiện có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 16 phường: Bùi Thị Xuân, Đống Đa, Ghềnh Ráng, Hải Cảng, Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Ngô Mây, Nguyễn Văn Cừ, Nhơn Bình, Nhơn Phú, Quang Trung, Thị Nại, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trần Quang Diệu và 5 xã: Nhơn Châu, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Lý, Phước Mỹ. Tổng dân số của thành phố sau điều tra dân số 2019 là 487.400 người.

Hiện nay cơ cấu các ngành kinh tế của Quy Nhơn có sự chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp dịch vụ, giảm tỷ lệ ngành nông lâm ngư nghiệp trong GDP. Tỷ trọng nông, lâm, thủy sản - công nghiệp và xây dựng - dịch vụ trong GDP năm 2014 đạt: 5,5% - 47,6% - 46,9%.Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 918.4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 608 triệu USD. Thu nhập bình quân đầu người 2014 là 3052 USD/người.

Mục tiêu phát triển của thành phố theo đồ án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là phấn đấu đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những thành phố trung tâm vùng duyên hải miền trung. Đến năm 2035 là trung tâm kinh tế biển quốc gia, đến năm 2050 là một trong những thành phố quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á.

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 17/9: Tiếp đà giảm mạnh, vàng xa dần mốc 42 triệu đồng/lượng

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng trong nước diễn biến thất thường, vàng tiếp tục giảm sâu rời khỏi mốc ...

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon Bình Định chỉ định nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 1.700 tỷ đồng

TBCKVN - Trong quý IV/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định sẽ tiến hành chỉ định nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu ...

xem xet nang cap them 3 phuong tai tp quy nhon Sau Quảng Ninh, đến lượt Bình Định ra chỉ đạo "hỏa tốc"

TBCKVN - Trước sự tăng trưởng nóng trong thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên ...

Hữu Dũng