Hàng hóa - Giá cả

Xe ô tô gầm cao giá rẻ hơn 180 triệu: Mua “ngon” nhưng phải đánh đổi điều gì?

Hạ Vy 22/04/2025 8:46

Mẫu ô tô gầm cao này đang gây sốt khi giảm giá mạnh gần 180 triệu đồng, giá hiện tại chỉ ngang một số mẫu xe hạng B.

Theo ghi nhận từ một số đại lý tại Hà Nội, MG RX5 phiên bản Luxury đang được chào bán với mức giảm sốc lên tới 179 triệu đồng so với giá niêm yết. Từ mức giá gốc 829 triệu đồng, người dùng hiện có thể sở hữu mẫu xe crossover hạng C này chỉ với 650 triệu đồng – mức giá tương đương với các mẫu xe hạng B như Toyota Yaris Cross bản xăng hay Kia Seltos 1.5 Turbo Deluxe.

mg.png
Mẫu MG RX5 đang được giảm giá cực sâu

Không chỉ dừng lại ở việc giảm giá, khách hàng mua RX5 còn được tặng kèm một số phụ kiện hữu ích như phim cách nhiệt, camera hành trình và thảm trải sàn, giúp tiết kiệm thêm chi phí trang bị sau mua.

Mức giảm này khiến thị trường xôn xao, bởi trong tầm giá 650 triệu đồng, rất hiếm có mẫu crossover hạng C nào đủ sức cạnh tranh với RX5 về mặt kích thước, trang bị và vận hành.

Điểm khiến không ít người mua còn dè chừng chính là nguồn gốc sản phẩm. Mẫu xe RX5 đang giảm giá thuộc lô sản xuất từ năm 2023, tức là đã tồn kho một thời gian.

Dù chưa lăn bánh, việc là xe đời cũ khiến giá trị xe bị trượt nhanh hơn khi sang nhượng, và đôi khi ảnh hưởng đến tâm lý của người thích sự “mới tinh” tuyệt đối. Đây là điều mà khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.

Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ thực dụng, số tiền tiết kiệm được gần 180 triệu đồng là một con số không nhỏ – đủ để bù đắp “cảm giác” này bằng một mẫu xe cao cấp hơn về mặt trải nghiệm.

mg3.png
Khoang lái được thiết kế tối giản hiện đại

MG RX5 phiên bản Luxury sở hữu thiết kế khá thể thao với đèn chiếu sáng LED sắc nét, mâm 19 inch kích thước lớn, cụm ống xả kép cùng cánh gió sau thể thao. Tổng thể xe có phần nam tính, chắc chắn và bắt mắt.

Bên trong, khoang lái được thiết kế tối giản hiện đại, với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, vô lăng 3 chấu bọc da, phanh tay điện tử và cụm đồng hồ kỹ thuật số dễ quan sát. Chất liệu hoàn thiện ở mức khá, mang lại cảm giác sang trọng trong tầm giá.

Với kích thước 4.574 x 1.876 x 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.708 mm, RX5 rộng rãi hơn đáng kể so với nhiều đối thủ hạng B – giúp không gian hàng ghế sau và khoang hành lý thoải mái hơn trong các chuyến đi gia đình.

MG RX5 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

mg2.png
Phần đầu xe được thiết kế khá thể thao

Khối động cơ này đem lại trải nghiệm lái bốc ở dải tốc độ trung bình, phản hồi chân ga tốt, phù hợp với điều kiện đường phố đô thị. Dù vậy, một số phản hồi từ người dùng cho rằng hộp số ly hợp kép đôi khi hơi “chần chừ” khi khởi hành ở dốc hoặc dừng đèn đỏ, điều này cần kiểm chứng qua lái thử thực tế.

Về an toàn, RX5 không làm người dùng thất vọng. Xe sở hữu hàng loạt tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí.

Điểm trừ duy nhất là thiếu gói hỗ trợ lái ADAS – hệ thống đang dần trở thành tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe mới trong phân khúc.

Với mức giá chỉ 650 triệu đồng, MG RX5 đang là một trong những mẫu crossover hạng C rẻ nhất Việt Nam hiện tại. Nếu không quá đặt nặng yếu tố “xe đời mới”, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc SUV cỡ C vượt trội về không gian, vận hành và trang bị so với các xe hạng B đắt tiền hơn.

Tuy nhiên, để yên tâm hơn, người mua nên kiểm tra kỹ thời gian sản xuất thực tế, chính sách bảo hành và nguồn gốc nhập khẩu của xe, tránh nhầm lẫn giữa xe tồn kho và xe trưng bày lâu ngày.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Xe ô tô gầm cao giá rẻ hơn 180 triệu: Mua “ngon” nhưng phải đánh đổi điều gì?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO