Xe máy SYM Attila 50cc "lột xác": Huyền thoại xe ga một thời không làm người dùng thất vọng

Cập nhật: 09:21 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Dòng xe máy tay ga Attila thường có vẻ ngoài "mập mạp" với nhiều đường cong bo tròn đã làm nên tên tuổi và nét đặc trưng của mẫu xe này những năm về trước. Hiện tại, phiên bản xe ga 50cc SYM Attila đã quay trở lại với ngoại hình thay đổi hoàn toàn và đã khiến không ít người dùng trẻ tuổi bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng ta sẽ cùng đến với những hình ảnh về chiếc xe máy tay ga 50 phân khối này nhé.

1. Ngoại hình sang trọng:

- Tổng quan:

Nếu nói một cách công bằng thì ngoại hình của mẫu xe máy tay ga 50cc SYM Attila năm nay rất giống với "đàn anh" SYM Attila 125cc Fi đang có mặt trên thị trường, đây được xem là sự cải cách hoàn toàn so với thiết kế cổ điển trước đây. SYM Attila 50cc vẫn giữ được vẻ ngoài "tròn trịa" của mình nhưng lại kết hợp với vẻ đẹp mạnh mẽ và khỏe khoắn nhờ bộ vành đúc hợp kim sơn đen bóng kết hợp với cặp lốp không săm kích thước lớn khiến dáng xe trong chắc chắn và thể thao hơn rất nhiều.

Xe máy SYM Attila 50cc

Hiện tại thì chúng ta đang có hai phiên bản là sơn nhám và sơn bóng cho người dùng lựa chọn, tính riêng phiên bản sơn bóng chúng ta sẽ có 3 màu trắng, đỏ và đen rất hiện đại và không kém phần sang trọng. Công nghệ phun sơn của SYM luôn được đánh giá cao nhờ khả năng chống phai màu tốt và độ láng mịn cao khiến mẫu xe thêm phần chất lượng. SYM sử dụng dàn vỏ bằng chất liệu nhựa ABS có tính đàn hồi cao nên hạn chế được tối đa khả năng trầy xước hoặc giòn bể khi sử dụng xe liên tục ngoài trời nắng nóng trong thời gian dài.

- Hệ thống chiếu sáng:

Hệ thống chiếu sáng trên xe mang đến vẻ đẹp trẻ trung và cá tính hơn cho người cầm lái. Đèn pha được thiết kế hình tròn trong khi xi nhan trước được đặt ở vị trí thấp cho khả năng nháy sáng tốt và giúp người đối diện dễ quan sát, đèn hậu hình tròn nhưng lại có thiết kế thuôn dài theo hướng của đuôi xe khiến dáng xe thêm phần gọn gàng và chỉnh chu hơn.

Có một điểm đáng tiếc trên mẫu xe ga 50cc SYM Attila cũng như các mẫu xe ga 50 phân khối cao cấp khác là hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng bóng đèn halogen chứ không phải bóng LED hiện đại. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, khả năng chiếu sáng của xe là cực kỳ tốt không thua kém gì các mẫu xe 110 phân khối cũng như độ bền của bóng đèn halogen cao hơn nhiều so với bóng đèn sợi đốt giúp người dùng an tâm hơn khi di chuyển trong mọi điều kiện ánh sáng khác nhau.

2. Tính tiện dụng:

Đầu tiên chúng ta có thể thấy ngay được độ tiện dụng của mẫu xe ga 50cc nhỏ gọn SYM Attila này chính là cốp để đồ siêu rộng. Nếu nói thẳng ra thì độ rộng của cốp xe có thể ngang bằng với một chiếc ga SH giúp bạn thoải mái để đồ mà không phải nghĩ ngợi nhiều. Bạn có thể bỏ vừa 2 nón bảo hiểm nửa đầu hoặc một nón bảo hiểm nửa đầu kèm với túi xách, ví tiền, áo mưa hoặc các vật dụng nhỏ khác. Ngay bên dưới cổ xe có thêm một móc treo đồ cực kỳ chắc chắn, móc treo này có thể bật ra dễ dàng hoặc khép vào gọn gàng giúp bạn treo móc các món đồ nhỏ như đồ ăn, nước uống hoặc giỏ đi chợ rất tiện lợi.

Xe máy SYM Attila 50cc

Nắp bình xăng không còn được đặt dưới yên xe nữa mà nó đã được dời ra bên ngoài phía dưới tay lái, người dùng chỉ cần vặn nhẹ chìa khóa là nắp bình xăng tự mở ra rất tiện lợi mà bạn không phải cần bước xuống xe và mở cốp yên tốn thời gian. Yên xe được làm từ đệm cao su cao cấp mềm mại có độ đàn hồi cao mang lại cảm giác êm ái khi ngồi, yên xe đủ rộng để bạn chở 2 người thoải mái. Phần sàn để chân khá rộng rãi để người lái thoải mái gác chân, người ngồi sau vẫn có gác chân riêng rất tiện lợi và dễ dàng khép vào khi không sử dụng nữa.

3. Động cơ và khả năng vận hành:

Xe ga 50cc SYM Attila được trang bị khối động cơ dung tích 49,5 cm3 được làm mát bằng không khí, ngay bên hông thân xe có 2 hóc gió được thiết kế tinh tế giúp tăng khí động học đồng thời tăng thêm phần thẩm mỹ cho xe. Động cơ cho phép xe di chuyển với tốc độ 50 km/h an toàn nên rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những chị em nội trợ hay nhân viên văn phòng...

SYM Attila không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, trung bình xe chỉ tiêu hao khoảng 2,2 lít xăng cho quãng đường 100 km. Dung tích bình xăng là 5,7 lít nên người dùng có thể thoải mái di chuyển cả tuần lễ. Nhìn chung, mẫu xe ga 50 phân khối SYM Attila này thực sự là một chiếc xe đáng để người dùng sở hữu nếu bạn muốn tìm một sản phẩm xe máy có độ bền cao, giá thành hợp lý và hiệu năng hoạt động mạnh mẽ.

Đánh giá xe máy Yamaha FreeGo sau 1 năm sử dụng: Tiện ích, đáng tiền trong tầm giá

Đánh giá xe máy Yamaha FreeGo sau 1 năm sử dụng, người dùng cảm thấy đây là chiếc xe đáng tiền trong tầm giá. Tuy ...

Dòng xe tay ga cao cấp: Nên mua xe máy Honda SH hay Vespa GTS 2022?

Trong số những dòng xe máy tay ga cao cấp được người dùng Việt quan tâm, Honda SH và Vespa là 2 cái tên đáng ...

Xe máy côn tay 150 cc: Nên mua Yamaha XSR 155 hay Honda CB150R 2022?

Cuộc chiến trong phân khúc mô tô cỡ nhỏ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, và ngay cả khi có sự khác biệt ...

Thuận Thảo (t/h)