Xe máy số Honda về Việt Nam "ăn đứt" dòng xe nội: Honda Wave Thái "lo sốt vó"

Cập nhật: 11:00 | 18/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, những chiếc Honda Dream 2024 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu từ Campuchia. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe máy này lại có mức giá cao ngất ngưởng khiến Wave Thái cũng "run sợ".

Mẫu xe máy ra mắt chưa tới 3 tháng đã làm náo loạn thị trường: Về Việt Nam giá bị thổi lên hơn gấp đôi

Honda Super Cub bổ sung phiên bản mới: Bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu

Theo ghi nhận tại một đại lý tư nhân ở Việt Nam, lô xe Honda Dream 2024 được chào bán với mức giá lên tới 136 triệu đồng cho bản màu Đen và 145 triệu đồng đối với bản màu Bạc. Ngoài ra, Dream 125 2025 vừa về Việt Nam còn có 2 màu Xanh và Đỏ mận. Như vậy, giá xe máy Honda Dream 125 2024 nhập Campuchia cao gấp từ 7 – 8 lần giá một chiếc Honda Wave Alpha đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, đối với nhưunxg dòng xe máy nhập khẩu về Việt Nam thường phải chịu mức thuế phí cao, bên cạnh đó số lượng hạn chế, do vậy giá xe máy nhập khẩu sẽ cao hơn xe máy được bán chính hãng khá nhiều. Đặc biệt, các đại lý xe máy tư nhân thường nhắm tới các đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế tốt, thích sưu tầm và đam mê những dòng xe hiếm, số lượng giới hạn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu như chiếc Honda Future 125 phân phối chính hãng tại Việt Nam có giá chỉ khoảng 30 triệu đồng thì "người em song sinh" Honda Wave 125i nhập khẩu về Việt Nam bị đại lý ‘hét giá’ tới gần 90 triệu đồng. Mặc dù ngoại hình và trang bị của 2 mẫu xe này gần như hoàn toàn giống nhau.

Về thiết kế, Honda Dream là mẫu xe mang tính biểu tượng ở Việt Nam vào những năm 90 của thế kỷ trước, các trang bị và tính năng khác trên xe không quá nổi trội so với các mẫu xe số khác của Honda đang bán trên thị trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe cũng được phanh tang trống trước/sau, đèn pha LED nhưng đèn xi-nhan vẫn là dạng halogen. Bảng đồng hồ tốc độ của dạng cơ analog. Chìa khóa cơ, hai bánh xe đều dùng bộ vành nan hoa 17 inch, lốp trước 60/100-R17, lốp sau 70/100-R17.

Về vận hành, Honda Dream 2024 trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 124,85cc làm mát bằng không khí. Động cơ trên mẫu xe này đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 4 cấp. Trên thực tế, không chỉ có Honda Dream 125 2024, rất nhiều mẫu xe máy nhập khẩu khác được phân phối tư nhân tại Việt Nam đều sở hữu các mức giá cao ngất ngưởng.

Cuộc đua thị phần xe máy điện: Kymco khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Các nhà sản xuất xe đang hoạt động với công suất cao nhất để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong mảng xe máy điện ...

Kình địch Honda SH "về nước" với giá cực căng

Vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia, Honda ADV 160 có thể xem là mẫu xe mở ra một phân khúc hoàn toàn mới ...

Linh Linh (T/H)