Xe máy Piaggio Liberty 2022: Thiết kế sang trọng, lịch lãm, động cơ êm ái

Cập nhật: 15:22 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe máy Liberty 2022 có thiết kế sang trọng, lịch lãm cùng với khối động cơ i-Get thế hệ mới nhất có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, vận hành êm ái. Xe máy còn được trang bị phanh ABS giúp đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Điều gì đặc biệt khiến xe máy Honda vượt xa đối thủ, làm nên thương hiệu tại thị trường Việt Nam?

Xe máy Vespa Sprint 2022: Cánh mày râu mê mẩn với phong cách lịch lãm, đầy nam tính

Đánh giá xe máy Liberty 2022

1. Về thiết kế

Xe máy Piaggio Liberty là đối thủ cùng phân khúc với chiếc Honda SH Mode. Liberty có thiết kế thời trang và thanh lịch đậm chất Italia nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Ở phiên bản 2022, Piaggio đã nâng cấp khá nhiều về ngoại hình cũng như trang bị cho chiếc xe máyn Liberty. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn full LED mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn hậu của xe cũng đã được thiết kế lại và đèn hậu cũng sử dụng bóng led thay cho bóng halogen truyền thống.

2748-image11-1648743579-495-width800height805

Phần yếm, đèn xinhan và mặt nạ phía trước đã được thiết kế lại, kết hợp cùng đèn định vị LED. Mang đến sự hiện đại nhưng không kém phần sang trọng cho xe.

Bên cạnh đó, xe còn được thiết kế với nhiều chi tiết kim loại mạ crôm bóng ở các vị trí như viền đèn pha, yếm xe phía trước, hai bên vỏ phía dưới yên, ốp pô và vị trí để chân. Những chi tiết này giúp chiếc xe nhìn tinh tế, sang trọng và lịch lãm hơn. Ngoài ra, vị trí để chân cho người ngồi sau được thiết kế vuốt chéo ôm theo thân xe. Người dùng có thể dễ dàng mở chỗ để chân bằng cách đẩy nhẹ vào đầu dưới thì chỗ để chân sẽ tự động bật ra.

4513-liberty-s-125-byn-yyc-biyt-mynh-my-sang-tryng-va-lych-lam

2. Về trang bị và tiện ích

Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế và đèn chiếu sáng, xe máy Liberty 2022 còn được nâng cấp rất nhiều về trang bị và tiện ích.

4556-banh-tryyc

Xe sử dụng bánh trước với đường kính 16 inch, mâm 7 chấu được chế tạo từ hợp kim nhôm kết hợp cùng phanh ABS. Giúp đảm bảo an toàn cho người điều khiển khi phanh đột ngột hay di chuyển trên mặt đường trơn trượt.

4638-yyng-hy

Liberty 2022 vẫn sử dụng đồng hồ dạng analog kết hợp cùng màn hình LCD hiển thị thông số thời gian, mức xăng còn lại và quãng đường đã đi.

4729-cyp-chya-yy

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng, Piaggio đã trang bị cho xe máy Liberty chiếc cốp lớn hơn 30% so với phiên bản trước, dung tích cốp hiện tại là 17 lít. Bạn có thể bỏ rất nhiều thứ như túi xách, áo chống nắng, áo mưa hay thậm chí là một chiếc mũ bảo hiểm lớn. Không giống với những mẫu xe khác, khoá mở cốp xe được tích hợp ngay trên ổ khoá. Nút mở cốp của xe máy Liberty được chuyển lên tay lái phía bên trái.

4825-phia-trc

Phía trước xe cũng có 2 ngăn chứa đồ nhỏ giúp người điều khiển có thể cất những vật nhỏ như điện thoại, ví hay gói khẩu trang. Bên cạnh đó, xe cũng được tích hợp cổng sạc USB để người điều khiển có thể sạc các thiết bị cầm tay khi cần thiết.

3. Về động cơ

Liberty phiên bản 2022 được trang bị động cơ iGet thế hệ mới với dung tích 125cc, xylanh đơn, làm mát bằng không khí và phun xăng điện tử thay thế cho động cơ 3Vi-e thế hệ cũ. Giúp xe đạt công suất 10.7 HP (horsepower) ở tốc độ vòng tua 7.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 10.7 Nm ở tốc độ vòng tua 6.000 vòng/phút.

4928-phien-byn-yyc-biyt

Động cơ iGet thế hệ mới giúp xe vận hành êm ái, ổn định hơn. Nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Có nên mua xe máy Liberty 2022 không?

Trước đây, người dùng thường rất e dè khi mua xe máy Liberty do sau một thời gian sử dụng xe sẽ xuống cấp và thường hay hỏng vặt. Và khi mang ra hãng sửa thì giá linh kiện, phụ tùng tương đối cao. Tuy nhiên, Piaggio đã và đang dần khắc phục tình trạng này. Sau đây là một số ưu nhược điểm của xe máy Liberty mà chúng tôi đã tổng hợp lại.

5012-image10-1648743579-892-width800height810
Liberty S 125 phiên bản màu vàng cá tính cho các bạn trẻ

Ưu điểm:

- Thiết kế tinh tế, sang trọng và thanh lịch

- Được trang bị hệ thống đèn full LED hiện đại

- Sử dụng phanh ABS có độ an toàn cao

- Tư thế ngồi thoải mái

- Chiều cao yên phù hợp với hầu hết dáng người Việt Nam

- Cốp chứa đồ dưới yên rộng và 2 cốp chứa đồ phía trước tiện lợi.

- Xe bền bỉ, chắc chắn hơn

- Động cơ mạnh mẽ, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 3

Nhược điểm:

- Giá xe máy Liberty khá hợp lý khi so với các đối thủ cùng phần khúc

- Phải bảo dưỡng định kỳ đúng hạn

- Giá linh kiện, phụ tùng thay thế tương đối cao.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Trong khoảng 100 triệu đồng, nên mua xe máy tay ga Aprilia SR GT 200 hay Honda SH 150i?

Nếu SH 150i là dòng xe máy tay ga cỡ lớn được Honda trang bị một loạt những tính năng đáng tiền, thì SR GT ...

Nên mua xe máy Honda Air Blade cũ đời nào thì bền, giá tốt nhất?

Honda Air Blade là một trong những dòng xe máy tay ga phổ thông được ưa chuộng nhất nhì hiện nay. Với khối động cơ ...

Những điều đáng chú ý khi mua xe máy cũ, cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Việc trao đổi mua bán xe máy cũ không phải một điều mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là mua ...

Minh Đức