Xe máy Jupiter Finn đội giá đến "phát sợ": "Vắng mợ" chợ có còn đông?

Cập nhật: 07:48 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Vừa về Việt Nam, mẫu xe máy Jupiter Finn đã bị các đại lý làm "loạn giá". Đây sẽ là một điểm bất lợi với mẫu xe này vì trong cùng tầm giá, còn có rất nhiều các sự lựa chọn "chất lượng".

Jupiter Finn là dòng xe máy mới được Yamaha đưa tới thị trường với điểm nhấn là thiết kế và hệ thống phanh UBS độc nhất hiện nay. Mặc dù được niêm yết với giá từ 27,5 - 28 triệu đồng nhưng theo khảo sát tại các đại lý Yamaha thì hiện giá bán của mẫu xe số này trong tháng 8/2022 đang ở mức từ 33,5 - 34 triệu đồng.

Xe máy Jupiter Finn đội giá đến
Xe máy Jupiter Finn đội giá đến "phát sợ": "Vắng mợ" chợ có còn đông?

Như vậy, so với giá niêm yết thì giá bán đại lý của Jupiter Finn đang cao hơn tới tận 6 triệu đồng, mức chênh lệch không hề nhẹ đối với một mẫu xe số. Cùng tầm giá đề xuất với Jupiter Finn còn có rất nhiều các sự lựa chọn tốt khác mà người dùng có thể cân nhắc

Yamaha Jannus từ 28,2 triệu đồng

Yamaha Janus phiên bản Tiêu chuẩn là lựa chọn có mức giá tương đương nhất so với Jupiter Finn. Thiết kế của xe vẫn mang hình dáng xe ga cỡ nhỏ, gọn gàng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Xe máy Jupiter Finn đội giá đến

Yamaha Janus được trang bị động cơ Blue Core 4 thì, dung tích là 125 cc, 2 van, cùng với SOHC công nghệ tiên tiến phun xăng là hệ truyền động CVT, nhờ vậy mà xe đạt được khả năng vận hành cho công suất tối đa là 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Khối động cơ này có khả năng vận hành êm ái, bền bỉ và khả năng tiết kiệm xăng rất tốt.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Jannus bị lược bỏ đi một số tính năng như khóa thông minh và ngắt động cơ tạm thời, tuy nhiên đây vẫn là xe sáng giá trong tầm giá với yamaha Finn.

Honda Future từ 30,32 triệu đồng

Future mang ngoại hình thể thao, trang bị đèn pha LED, logo "Future" 3D, mặt đồng hồ lấy cảm hứng từ những chiếc xe hơi sang trọng. Ổ khóa đa năng 4 trong 1, hộc đồ dưới yên dung tích lớn. Đối thủ của Future là Yamaha Jupiter.

Xe máy Jupiter Finn đội giá đến

Future lắp động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm. Hộp số 4 cấp. Xe bán ra 3 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn (phanh đĩa, vành nan hoa) giá 30,29 triệu, bản Cao cấp (phanh đĩa, vành đúc) giá 31,49 triệu và bản Đặc biệt (phanh đĩa, vành đúc) giá 31,99 triệu đồng.

Yamaha Jupiter FI - từ 29,6 triệu đồng

Yamaha Jupiter là cái tên quen thuộc ở phân khúc xe số tầm trung tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, mẫu xe này được xem là lựa chọn dễ tiếp cận hơn đối thủ Honda Future.

Xe máy Jupiter Finn đội giá đến

Thiết kế của Jupiter FI góc cạnh đi kèm những đường nét bo tròn. Xe sử dụng cặp đen pha halogen, hộc đồ dưới yên dung tích lớn có thể để nhiều vật dụng, giảm xóc sau tích hợp bình dầu hỗ trợ.

Jupiter FI trang bị động cơ 125 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Hộp số 4 cấp. Xe bán ra 3 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn giá 29,6 triệu và các bản GP, giới hạn cùng giá 30,2 triệu đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện xe máy Honda Super Cub 110 2022: "Huyền thoại của các huyền thoại"

Xe máy "huyền thoại của các huyền thoại" Honda Super Cub 110 mới đây đã chính thưc ra mắt phiên bản nâng cấp năm 2022 ...

Vision cùng Honda Lead, SH Mode rời hội "xe máy nhà giàu": Tiếp tục giảm gần 10 triệu

Càng gần đến cuối năm, khi mà nguồn cung xe máy đã ổn định trở lại, Honda Vision cùng Honda Lead hay SH Mode đã ...

[Sốc] Giá xe máy Yamaha Exciter "rớt thảm", Honda Winner X cũng trở về "bình dân"

Những tháng cuối năm 2022, xe máy tay côn Yamaha Exciter đang được bán ra tại nhiều đại lý với giá thực tế giảm cực ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm