Xe máy Honda ADV 350 2023: Liệu có xuất sắc như lời đồn?

Cập nhật: 10:35 | 16/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda đã tạo một chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe tay ga địa hình khi giới thiệu dòng X-ADV 750 vào năm 2016, đến năm 2019 là sự ra đời của chiếc ADV 150 và bây giờ chính là siêu phẩm ở phân khúc tầm trung, Honda ADV 350 hoàn toàn mới.

Hướng dẫn mua xe máy Vespa LX 2022 trả góp với lãi suất vay mới nhất cuối tháng 8/2022

Điều gì đặc biệt khiến xe máy Honda vượt xa đối thủ, làm nên thương hiệu tại thị trường Việt Nam?

Xe máy Vespa Sprint 2022: Cánh mày râu mê mẩn với phong cách lịch lãm, đầy nam tính

Tại thị trường Thái Lan, giá Honda ADV 350 bắt đầu từ 5.083 USD, còn ở Malaysia, mẫu xe tay ga tại hình này có giá đề xuất khoảng 5.133 USD. Và khi nhập khẩu về Việt Nam thông qua một đơn vị tư nhân tại TP.HCM, Honda ADV 350 phiên bản Touring có giá bán hơn 300 triệu đồng. Đây là con số dự kiến, mức giá chính xác hiện chưa được phía cửa hàng Motorrock xác nhận.

Ngoài ra, Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam còn công bố Honda ADV 350 được đăng ký bản quyền vào ngày 14/02 và thông qua vào ngày 25/7.

Như vậy, có khả năng Honda ADV 350 2023 dự kiến được phân phối chính hãng vào thời điểm cuối năm nay. Khi đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc sở hữu một chiếc xe tay ga địa hình của Honda.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế hầm hố

Honda ADV 350 2023 mang nhiều cảm hứng thiết kế từ người đàn anh Honda X-ADV 750 của mình. Các điểm nhấn của mẫu adventure scooter có thể kể đến phần đầu hầu hố, dáng xe bệ vệ với nhiều đường nét sắc sảo, trong khi đuôi xe mang hơi hướm thể thao với chắn bùn rời.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.200 x 895 x 1.430 mm, chiều dài cơ sở 1.520 mm, khoảng sáng gầm 145 mm, chiều cao yên 795 mm và khối lượng 186 kg. Nhìn chung, kích thước của xe phù hợp với thể hình chung của người Đông Nam Á hiện nay.

Tại thị trường Thái Lan, Honda ADV 350 2023 được phân phối với 4 phiên bản, bao gồm Tiêu Chuẩn, RoadSync, Touring Master và Urban Racer. Ở thời điểm hiện tại, những mẫu xe ADV 350 màu đen và đỏ nhám phiên bản Touring đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân.

Gián đoạn chuỗi cung ứng được cải thiện, thị trường ô tô, xe máy hồi phục: Liệu giá xe sẽ giảm mạnh?

Trang bị hiện đại

Hệ thống chiếu sáng

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng của xe đều sử dụng công nghệ LED cho ánh sáng mạnh và tiết kiệm điện năng tối ưu. Thiết kế của cụm đèn pha được bố trí gọn gàng, đi cùng đó là dải đèn định vị ấn tượng là một trong những điểm nhấn trong trang bị và thiết kế của Honda ADV 350 2023.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống điện tử

Đồng hồ LCD có màu hiển thị trực quan các thông số vận hành của động cơ. Ngoài ra, phiên bản RoadSync có thêm trang bị Honda Smartphone Voice Control System được tích hợp hệ thống ra lệnh bằng giọng nói thông qua Bluetooth.

Hệ thống an toàn

Toàn bộ hệ thống giảm xóc trên xe đều đến từ thương hiệu nổi tiếng Showa. Giảm xóc trước dạng up side down 37 mm, giảm xóc sau là giảm xóc đôi kèm bình dầu. Những trang bị này giúp Honda ADV 350 2022 có khả năng vận hành êm ái hơn trên nhiều địa hình khác nhau.Xe được trang bị phanh đĩa trước, sau kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Ngoài ra, Honda trang bị thêm cho xe hệ thống kiểm soát ổn định HSTC (Honda Selectable Torque Control), cùng với đó là đèn chức năng báo hiệu dừng khẩn cấp để gia tăng độ an toàn trong quá trình di chuyển.

Ra mắt "người thay thế" mẫu xe máy "quốc dân" ở Việt Nam: "Đá văng" Honda Vision

Tiện ích khác

Được định hướng là dòng xe tay ga địa hình, vậy nên Honda ADV 350 2023 được trang bị cụm kính chắn gió có thể điều chỉnh 4 cấp độ giúp giảm lượng gió tạt vào cho xe ổn định hơn khi di chuyển, khi đó người lái ít bị mệt mỏi khi lái xe đường trường.

Bên cạnh đó, những tiện ích khác dành cho người lái như: khóa thông minh smartkey, cổng sạc USB, chế độ tạm ngắt động cơ tạm thời là trang bị không thể thiếu trên dòng xe tay ga địa hình Honda ADV 350 2023.

Ngoài ra, cốp chứa đồ có dung tích lên đến 48 lít đủ để chứa đến 3 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng khác; hay bình xăng dung tích 11,7 lít đảm bảo khả năng di chuyển đến 340 km, giúp cho hành trình lái trở nên gọn nhẹ và dễ dàng hơn mà không phải lo lắng quá nhiều về nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ mạnh mẽ

Sức mạnh động cơ sẽ được kiểm soát và hiệu chỉnh bằng hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC. Khối động cơ Honda ADV 350 2023 là loại xy-lanh đơn eSP+, SOHC, dung tích 330 cc và được làm mát bằng dung dịch.

Động cơ sản sinh công suất tối đa 28,9 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 31,9 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút. Honda cho biết, động cơ của ADV 350 đạt tiêu chuẩn Euro 5 và mức tiêu thụ nhiên liệu định mức là 30 km/lít.

Trải nghiệm nhanh với Honda ADV 350, xe dễ điều khiển dù có kích thước khá to lớn. Ghi-đông cao và rộng cho tư thế lái thoải mái, xoay trở linh hoạt. Động cơ 330 cc êm ái và mượt mà, hứa hẹn khả năng vận hành thú vị khi đi xa.

Trên đây là những đánh giá Honda ADV 350 2023 để bạn tham khảo. Bạn thấy mẫu xe tay ga địa hình này thế nào? Liệu những trang bị và sức mạnh của động cơ có tương xứng với giá bán 360 triệu đồng?

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha, Wave RSX 2022 mới nhất ngày 16/7: Đội giá lên đến gần 6 triệu đồng

Đối với tất cả các mẫu xe máy đang bán trên thị trường như Honda Wave RSX, Wave Alpha, Blade 110, ở từng khu vực ...

Ra mắt "người thay thế" mẫu xe máy "quốc dân" ở Việt Nam: "Đá văng" Honda Vision

"Ngôi vị" của xe máy Honda Vision hoàn toàn có thể sụp đổ bởi sự xuất hiện của mẫu xe giá rẻ vừa trình làng.

Mẫu xe máy "dư sức" thay thế Honda Wave Alpha, giá chỉ từ 22 triệu đồng: "Đánh bay" mọi đối thủ

Mẫu xe máy mới của VinFast có thể được xem là lựa chọn mới của khách Việt nhằm thay thế cho loạt xe máy cùng ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm