Xe máy hết khan hàng, Honda Vision sắp giảm giá mạnh?

Cập nhật: 13:00 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Từ nhiều tháng nay, giá hàng loạt các mẫu xe tay ga của Honda vẫn "làm mưa, làm gió" trên thị trường vì mức chênh lệch so với giá niêm yết cực mạnh. Trong số đó, Honda Vision - chiếc xe máy tay ga phổ thông có mức tăng nhanh và mạnh nhất, mức chênh giá lên đến gần 20 triệu đồng/chiếc.

Mẫu xe máy tiếp theo nhà Honda giảm 20 triệu đồng sau 4 tháng "oanh tạc" thị trường Việt

Loạt xe máy tay ga cực ưu ái các chị em chạy xe thoải mái, không cần bằng lái

Điểm mặt loạt xe máy 50cc nhà Honda giá cực tốt, chạy tẹt ga

Nếu như trước đây, chiếc xe máy này thường chỉ bị chênh giá từ vài trăm ngàn đồng cho đến 1-2 triệu đồng/chiếc, thậm chí có thời điểm tiêu thụ chậm nên đại lý bán ra ngang giá với mức hãng đề xuất thì đến nay, xe đang được bán tại mức giá 44 - 53 triệu đồng/xe, tùy phiên bản.

Nếu cộng các loại phí trước bạ, phí ra biển số xe thì người mua phải trả 50 - 59 triệu đồng/chiếc, trong khi giá đề xuất của Honda Việt Nam chỉ ở mức 30,2 - 34,9 triệu đồng, đã bao gồm thuế GTGT.

Xe máy hết khan hàng, Honda Vision sắp giảm giá mạnh?

Lý giải về tình trạng này, Honda Việt Nam cho hay, do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia, trong đó có việc sụt giảm sản lượng sản xuất bình quân của một số mẫu xe ga sản xuất trong nước của Honda Việt Nam.

"Với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, chúng tôi dự kiến tăng dần số lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 với một số mẫu xe tay ga thiếu hụt trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ví dụ như xe Vision…", Honda Việt Nam thông tin.

Như vậy, với thông tin tích cực trên, trong tháng 7 này, khả năng cao tình trạng đội giá mạnh của mẫu Honda Vision như thời điểm hiện tại sẽ hạ nhiệt. Người tiêu dùng cũng có thể mua được xe dễ dàng hơn mà không cần phải xếp hàng chờ gọi tên như các đại lý xe đang thực hiện.

Xe máy hết khan hàng, Honda Vision sắp giảm giá mạnh?

Ngoài Vision, các mẫu xe khác của Honda cũng đang chịu tình trạng đội giá cao phải kể đến như Honda Lead có giá đề xuất từ 39,06 - 42,3 triệu đồng nhưng tại các đại lý giá từ 46,5 - 49,8 triệu đồng, Air Blade đang có giá 47 - 51 triệu đồng trong khi giá niêm yết là 42,09 - 43,29 triệu đồng...

Gần đây, có một số mẫu xe máy của Honda giảm giá như: Honda Future 2022 hiện đang có mức chênh không quá cao như các mẫu xe cùng nhà Honda Vision hay Honda SH. Cụ thể, Honda Future 2022 bản tiêu chuẩn đang được bán ra với mức giá 38,3 triệu đồng trong khi bản cao cấp và bản đặc biệt của Honda Future 2022 có giá bán lần lượt là 40,2 triệu và 40,7 triệu đồng. Giá bán của Honda Future 2022 tại khu vực TP.HCM lại nhỉnh hơn so với tại Hà Nội. Theo đó, Honda Future 2022 có giá bán dao động từ 39 - 41,5 triệu đồng. Mức giá này của Honda Future 2022 đã bao gồm cả chi phí giấy tờ.

Như vậy, có thể thấy rằng mặc dù bị đội giá tại đại lý nhưng mức chênh giá của Honda Future 2022 không quá cao như các mẫu xe khác. Tuy nhiên, cũng giống như các mẫu xe máy khác, số lượng xe Honda Future 2022 tại đại lý không còn quá nhiều.

Xe máy hết khan hàng, Honda Vision sắp giảm giá mạnh?

Tiếp theo là mẫu xe máy Honda ario 160 CBS màu Đen tem đỏ/màu đen nhám/màu đỏ được đại lý tại TP HCM báo giá 56,5 triệu đồng. Giá Vario 160 ABS màu đen nhám/màu trắng/màu đen tem vàng có giá 63,5 triệu đồng.

So với thời điểm mới về nước, sau khoảng 4 tháng, mẫu xe Honda đã giảm giá 14,5 - 17,5 triệu đồng. Nguồn hàng dồi dào là một trong những lý do khiến giá Vario "giảm nhiệt".

Lý giải về mức giá hiện tại, phía đại lý cho rằng Honda Vario 160 không còn là hàng hiếm nữa vì đã được nhiều đơn vị nhập với số lượng lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu mua Vario 160 cũng dần “hạ nhiệt” nên mức được điều chỉnh lại để đúng với giá trị thực mà xe mang đến.

Việc xăng tăng giá mạnh cộng thêm các mẫu xe máy tăng giá, khan hàng trong thời gian qua khiến cho thị trường xe máy điện có cơ hội phát triển.

Theo nhận định của ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn - CEO xe điện Dat Bike, xe điện đang trở thành xu hướng trên thế giới với mức tăng trưởng 10%/năm và đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 60 tỷ USD. Đây là cơ hội tốt cho các thương hiệu xe điện có điều kiện để gia tăng thị phần.

* Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện "người em" của Honda Super Cub, "uống" 1 lít xăng đi 67km: Giá khá "chát"

Lấy cảm hứng từ chiếc Cub huyền thoại một thời, kết hợp cùng một chút tinh nghịch từ dòng xe máy địa hình. Honda đã ...

"Mối lo ngại" của Honda Vision xuất hiện, hứa hẹn khuấy đảo thị trường xe máy Việt

Mới đây, mẫu xe ga Yamaha Grand Filano 2022 đã bị bắt gặp khi đang trên đường chạy thử tại Indonesia. Nhiều khả năng mẫu ...

"Ngã ngửa" với chiếc xe máy chỉ 23 triệu đồng, "đá bay" Honda Lead Việt Nam

Bên cạnh loạt xe tay ga được yêu thích tại Ấn Độ như Honda Activa, TVS Ntorq, TVS Jupiter thì người tiêu dùng hoàn toàn ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm