Xe máy điện Honda U-Go: Lựa chọn số 1 cho học sinh, sắp 'cập bến' thị trường Việt Nam

Cập nhật: 11:24 | 10/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy điện Honda U-Go đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, gợi mở khả năng xe ra mắt trong tương lai gần.

"Lác mắt" với siêu phẩm xe máy Vespa 946 Christian Dior, chị em ngồi xế hộp vẫn mê mẩn muốn chồng rinh về

Bảng giá xe máy Vespa 2022 mới nhất tháng 6/2022

Trong khi VinFast đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện trong nước, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham chiến với mẫu xe U-Go có giá khoảng 25 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Xe máy điện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, VinFast vừa tung ra 5 xe máy điện mới có tầm hoạt động lên đến 200 km sau mỗi lần sạc đầy, giúp tiếp cận được nhiều nhu cầu di chuyển của khách hàng. Mới đây, Honda Việt Nam cũng rục rịch tham gia thị trường xe máy điện bằng việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho chiếc Honda U-Go tại Việt Nam.

Trước đó, một khách hàng tại Hà Nội cũng đã nhập về nước một chiếc Honda U-Go từ Trung Quốc, gây chú ý với giới chơi xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, kiểu dáng xe nhiều người cho rằng không phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam.

Honda U-Go là mẫu xe máy điện nhỏ gọn, trước đó chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng mới đây đã có mặt tại Ấn Độ. Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe này cho thấy, hãng xe máy Nhật Bản có động thái tham gia vào phân khúc xe máy điện Việt Nam nói riêng, cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

Top 10 thương hiệu xe máy được ưa chuộng tại Việt Nam
1919-honda-ugo-900
Hình ảnh đăng ký bảo hộ bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam của Honda U-Go

Theo Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 4 của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Honda đã đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe điện Honda U-Go tại Việt Nam, đây là một động thái đáng chú ý sau khi nhiều mẫu xe máy điện lần lượt ra mắt thị trường trong nước.

U-Go là dòng xe điện ra mắt tại Trung Quốc năm 2021, gồm hai phiên bản động cơ 800 W và 1.200 W. Xe dùng bộ Pin Lithium-ion 1.440 Wh, cho khả năng vận hành 65 km mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, người dùng có thể lắp thêm một bộ pin, giúp quãng đường di chuyển đạt 130 km. Tốc độ tối đa cho scooter này có thể đạt 53 km/h.

Hiện tại, mẫu xe điện của Honda được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp từ ngày 23/8/2021 và đơn được công bố vào ngày 25/4/2022. Công báo này tiết lộ Honda U-Go được chắp bút bởi 2 nhà thiết kế Maxime Thouvenin của Pháp và Xin Yuan của Trung Quốc.

Thực tế, đây là mẫu xe máy điện giá rẻ được Honda ra mắt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái. Dù được công bố sẽ dành riêng cho quốc gia tỷ dân này nhưng Honda U-Go đã mở rộng sang cả Ấn Độ và rất có thể là cả Đông Nam Á trong thời gian tới.

Phiên bản còn lại có giá bán tương đương 1.230 USD, được trang bị mô tơ điện có công suất 1.200W, cho tốc độ tối đa 53 km/h và quãng đường di chuyển tối đa 130 km cho một lần sạc.

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang phát triển mạnh và cạnh tranh trực tiếp với xe máy sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, Honda U-Go được nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp trong thời điểm Yamaha công bố lắp ráp mẫu Neo's cho mục địch xuất khẩu và VinFast vừa ra mắt 5 mẫu xe điện sử dụng công nghệ pin mới.

Nếu bán ra thị trường Việt Nam, Honda U-Go có thể là đối thủ của mẫu xe VinFast Evo hoặc Feliz S.

Top 5 mẫu xe máy số "thần thánh" tiết kiệm xăng, đáng mua nhất Việt Nam năm 2022

Trước những biến đổi của môi trường sống, việc hạn chế khí thải, nhiên liệu... ngày càng được quan tâm hơn. Việc bạn tìm được ...

Top 5 mẫu xe máy phân khối lớn siêu phẩm, hấp dẫn phái mạnh nhất năm 2022

Xe máy tất nhiên là một phương tiện giao thông. Nhưng không chỉ có thể, xe máy, đặc biệt là dòng xe phân khối lớn, ...

Trình làng loạt xe số, chạy "tẹt ga" không cần bằng lái xe máy

Thiết kế thời trang, kiểu dáng nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không cần bằng lái là những lý do khiến ...

Thuận Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm