Xe máy côn tay mini cực ngầu xuất hiện: Có gì khiến dân mê Exciter cũng phải ngoái nhìn?
Honda Monkey 125 GP Magnum – mẫu xe máy côn tay 125cc phong cách retro vừa chính thức ra mắt tại triển lãm xe máy Tokyo 2025. Với thiết kế đậm chất hoài cổ, trang bị carbon cao cấp và công nghệ hiện đại như ABS, LED 2 tầng, phuộc hành trình ngược, đây được xem là mẫu xe khiến Yamaha Exciter phải dè chừng.
![]() | Chiếc xe máy số "Made in Japan" cập bến đại lý Việt: Diện mạo khiến dân chơi mê mẩn, giá khá căng |
![]() | Xe máy khiến Honda SH cũng phải dè chừng: Đẹp mà sang, đi không tốn 1 đồng tiền xăng |
Triển lãm mô tô Tokyo 2025 là nơi đánh dấu sự xuất hiện chính thức của Honda Monkey 125 GP Magnum – phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của dòng Monkey huyền thoại. Dù chỉ mới được trưng bày, mẫu xe máy này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý đông đảo của giới chơi xe nhờ ngoại hình cực “chất” và loạt trang bị cao cấp chưa từng có trên dòng Monkey trước đây.

Điểm nổi bật đầu tiên là bộ nắp carbon bên phải hoàn toàn mới, có nhiệm vụ che phủ khu vực ống xả dưới – chi tiết vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp tổng thể xe liền lạc và thể thao hơn. Theo chia sẻ từ Honda, carbon sẽ trở thành vật liệu được ưa chuộng trong các dòng xe mô tô của hãng trong năm 2025, nhờ độ nhẹ và độ bền vượt trội.
Ngoài ra, những chi tiết như tấm che đồng hồ đồng bộ với đèn pha, nắp chụp phôi logo Yoshimura ở cả hai bên động cơ, bộ để chân X-TREAD phong cách thể thao càng khiến Monkey GP Magnum trở nên nổi bật giữa đám đông.
Monkey 125 GP Magnum vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Monkey huyền thoại, kết hợp giữa phong cách retro và hơi hướng tùy chỉnh hiện đại. Xe có kích thước tổng thể 1.710 x 755 x 1.030 mm, chiều dài cơ sở 1.145 mm, chiều cao yên 776 mm – phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là người mới chơi xe côn tay hoặc yêu thích dòng xe mini.

Trọng lượng xe chỉ 104 kg, cùng khoảng sáng gầm 175 mm, mang lại khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị. Bình xăng dung tích 5,6 lít, đủ cho những chuyến dạo phố dài hoặc chạy tour ngắn.
Mặc dù mang dáng vẻ cổ điển, nhưng Honda Monkey 125 GP Magnum lại sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại. Hệ thống chiếu sáng của xe sử dụng đèn pha LED chia 2 tầng, tầng trên là cos, tầng dưới là pha, tách biệt nhau bởi một thanh ngang độc đáo. Đèn định vị LED ban ngày được thiết kế hình bán nguyệt giúp tăng nhận diện khi di chuyển vào ban đêm.
Đèn xi-nhan tách rời cũng sử dụng công nghệ LED, tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả chiếu sáng. Đáng chú ý nhất là phuộc hành trình ngược (USD) – trang bị cao cấp thường chỉ xuất hiện ở các dòng xe thể thao phân khối lớn. Hệ thống phanh trước tích hợp ABS giúp tăng độ an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trên đường trơn trượt – tính năng hiếm có ở xe côn tay 125cc cùng phân khúc.

Honda Monkey 125 GP Magnum sử dụng động cơ 125cc xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, đi kèm hộp số 5 cấp. Khối động cơ này cho công suất 9,32 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 5.500 vòng/phút – đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong thành phố và thậm chí có thể “chạy tour nhẹ” với bạn bè cuối tuần.
Dù không mang lại cảm giác bốc như Exciter 155 hay Winner X, nhưng bù lại, Monkey 125 GP Magnum lại cho trải nghiệm lái êm ái, tiết kiệm và cá tính, đúng chất của những người yêu thích “xe đẹp hơn là xe mạnh”.
Nếu như Yamaha Exciter và Honda Winner X là những cái tên quen thuộc trong phân khúc xe côn tay thể thao thiên về sức mạnh và tốc độ, thì Honda Monkey 125 GP Magnum lại mở ra một hướng đi khác biệt – nơi thiết kế, độ hiếm và cá tính được đặt lên hàng đầu.
Với vẻ ngoài “không đụng hàng”, trang bị hiện đại và khả năng vận hành mượt mà, Monkey GP Magnum không nhắm đến số đông mà dành riêng cho những tay lái yêu thích phong cách sống chất, khác biệt và có chút hoài niệm. Nếu được thương mại hóa rộng rãi, mẫu xe này chắc chắn sẽ là làn gió mới trong phân khúc xe côn tay 125cc vốn đã quá quen thuộc với những cái tên truyền thống.
Minh Phương