Xe kinh doanh vận tải phải đổi biển số sang màu vàng từ ngày 1/8

Cập nhật: 15:33 | 07/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Biển số xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe.

Từ 1/8: Xe kinh doanh vận tải phải đổi biển số màu trắng sang màu vàng

Hiện nay tại Việt Nam, các phương tiện sử dụng 2 loại biển số xe trong đó, biển số dài có kích thước chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm và loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm.

Theo Theo Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng Phòng Hướng dẫn Đăng ký và Kiểm định phương tiện (Cục CSGT, Bộ Công an), việc thay đổi kích thước biển số xe ô tô sẽ không áp dụng quy định bắt buộc đối với tài xế. Còn những người thực hiện đăng ký xe mới sẽ thực hiện điều này và nếu người dân không thích biển có 2 chiều ngang thì cũng có thể thay đổi lại bằng cách đề xuất với cơ quan đăng kí và cấp biển lại.

Vừa qua, Bộ Công an ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong đó, nhiều nội dung sẽ có hiệu lực kể từ 1/8.

Một trong những nội dung quy định mới của Thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Theo đó, kể từ 1/8, tại điều 11 của Thông tư quy định đối với xe kinh doanh vận tải biển số màu trắng sẽ được phép cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại biển số xe. Theo đó, chủ xe sẽ nộp giấy tờ để làm thủ tục trên theo Điều 7, Điều 9 tại Thông tư này và kèm theo biển số xe.

Bên cạnh đó, biển số xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe.

Ngoài ra, Thông tư mới cũng có sự thay đổi về kích thước của biển số xe ô tô. Theo đó, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm; hoặc một biển số ngắn và một biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Chặn xe ô tô dùng biển số giả để vận chuyển hàng hóa nhập lậu

KTCKVN - Đội QLTT số 8 vừa phát hiện xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát giả, chở nhiều loại hàng hóa không rõ ...

Hà Nội: Phát hiện cơ sở sản xuất biển số ô tô, xe máy giả

TBCKVN - Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, đối tượng khai nhận đã mua máy ép và nhiều dụng cụ khác của một ...

Đắk Nông: Khởi tố băng nhóm trộm xe máy, làm giả biển số và giấy tờ để tiêu thụ

TBCKVN – Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố nhóm đối tượng trộm cắp xe máy và thuê người làm biển số, giấy tờ ...

Quân Vương