Xe ga Honda siêu hiếm về Việt Nam: Chỉ có 4 chiếc, thiết kế "không đụng hàng", giá ngang ô tô hạng A
Mẫu xe ga 125cc phiên bản giới hạn của Honda vừa về đại lý Việt chỉ duy nhất 4 chiếc.
Mới đây, một đại lý tư nhân tại TP.HCM vừa khiến cộng đồng mê xe sững sờ khi công bố: chỉ 4 chiếc Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP phiên bản xe ga giới hạn toàn cầu đã chính thức cập bến.

Mẫu xe này thuộc diện siêu hiếm, khi tổng số lượng sản xuất toàn thế giới chỉ 35 chiếc, tất cả đều được lắp ráp tại Thái Lan. Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia được phân phối phiên bản đặc biệt này, và đó là lý do vì sao mức giá chào bán lên tới 165 triệu đồng, chưa bao gồm phí ra biển số.
Không giống những chiếc xe tay ga thường thấy trên phố, Honda Giorno+ Moto2 ThaiGP mang một diện mạo độc đáo, đậm chất xe đua thể thao. Toàn bộ ngoại hình xe được lấy cảm hứng từ mẫu đua Roaring Tiger – chiếc xe mà tay đua Somkiat Chantra sử dụng tại giải Thai Grand Prix.

Lớp sơn đen nhám mạnh mẽ bao phủ thân xe, kết hợp bộ tem vàng-đen mô phỏng hình ảnh hổ gầm – linh vật đại diện cho năm sinh của Chantra. Chi tiết này không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng về sức mạnh, tốc độ, mà còn tôn lên cá tính “đường đua hóa đường phố” của Giorno+ phiên bản đặc biệt.
Logo đội đua Honda Idemitsu IRG được in nổi ở hai bên hông xe, đi cùng dãy số 35 – tượng trưng cho số lượng giới hạn toàn cầu, giúp tăng giá trị sưu tầm. Các chi tiết như mặt nạ trung tâm, chắn bùn, ốp ống xả đều được trang trí họa tiết carbon, tăng phần hiện đại và khí chất thể thao cho chiếc xe ga 125cc “không đụng hàng”.

Dù chỉ là một mẫu xe tay ga dung tích nhỏ 125cc, nhưng Honda không hề tiết chế trang bị cho Giorno+ Moto2 ThaiGP. Xe được tích hợp đèn LED toàn phần, từ pha tròn trước, xi-nhan rời thấp cho đến đèn hậu đều mang phong cách riêng biệt và hiện đại.
Phía trước xe là cụm đồng hồ LCD mới hiển thị đầy đủ thông số vận hành. Điểm cộng tiếp theo nằm ở chìa khóa thông minh Honda Smart Key – trang bị hiếm gặp trên các dòng xe ga 125cc phổ thông. Tính năng này bao gồm định vị xe, chống trộm và mở khóa không cần chìa.

Không chỉ vậy, Giorno+ Moto2 còn có cổng sạc USB trong hộc đồ trước, nắp bình xăng ngoài, cốp chứa đồ rộng tới hơn 30 lít, hoàn toàn vượt trội so với những mẫu xe trong cùng phân khúc như Honda Vision hay Yamaha Grande.
Xe sử dụng vành đúc 12 inch đi kèm lốp không săm, phanh đĩa thủy lực tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước – chi tiết vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp như SH hay PCX. Bánh sau là phanh tang trống truyền thống, giúp cân bằng hiệu suất và chi phí bảo dưỡng.
Cung cấp sức mạnh cho Giorno+ Moto2 ThaiGP là động cơ eSP+ 4 thì, dung tích 124,77cc, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, 4 van, kết hợp hộp số CVT quen thuộc.
Theo công bố từ nhà sản xuất, khối động cơ này cho công suất tối đa 10,73 mã lực tại 8.500 vòng/phút, ngang ngửa với SH Mode. Nhưng điểm gây bất ngờ chính là mức tiêu hao nhiên liệu – chỉ 1,89 lít/100 km tương đương khoảng 52,6 km/lít – mức tiết kiệm mà ngay cả Vision cũng khó theo kịp.
Với bình xăng 5,4 lít, người dùng có thể dễ dàng di chuyển quãng đường trên 280 km mà không cần tiếp nhiên liệu, lý tưởng cho cả đi làm, đi chơi và di chuyển xa cuối tuần.
Với mức giá lên đến 165 triệu đồng, đắt hơn cả SH 160i ABS bản cao nhất (hiện khoảng 110–115 triệu đồng), Giorno+ Moto2 ThaiGP chắc chắn không dành cho số đông. Tuy nhiên, giá trị nằm ở sự giới hạn, khi chỉ có 4 chiếc về Việt Nam và toàn cầu chỉ 35 chiếc được sản xuất.
Mẫu xe này nhắm đến nhóm khách hàng có tài chính tốt, thích xe độc – hiếm, không đụng hàng ngoài phố. Đó có thể là những tay chơi xe sưu tầm, người yêu thích thương hiệu Honda lâu năm, hoặc đơn giản là những cá nhân muốn sở hữu một chiếc xe máy như một tuyên ngôn cá nhân, đậm chất nghệ thuật – thể thao.