Sau nhiều đồn đoán, 150 đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân, với hai phiên bản: Classic có giá bán từ 78 triệu đồng và Special Edition Café Racer giá bán từ 85 triệu đồng.
Với kiểu dáng retro cổ điển pha lẫn hiện đại, CGX 150 được xem là một trong những mẫu xe côn tay đáng chú ý nhất năm 2025. Xe hướng đến những khách hàng đam mê phong cách hoài cổ nhưng vẫn yêu thích công nghệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XS155R, Suzuki GD110 và các dòng xe côn tay phổ thông khác tại Việt Nam.
Về tổng thể, Honda CGX 150 mang dáng dấp của những mẫu xe thập niên 70-80, với kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt và trọng lượng nhẹ. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng là 1.960 x 780 x 1.014 mm; Chiều dài cơ sở ở mức 1.308 mm; Chiều cao yên lên tới 740 mm; Trọng lượng xe ở mức 125 - 128 kg. Nhờ thiết kế nhẹ nhàng, yên thấp, trọng lượng tối ưu, CGX 150 dễ dàng di chuyển trong phố, cực kỳ phù hợp với người có vóc dáng nhỏ hoặc mới tập làm quen xe côn tay.
Xe được trang bị cụm đèn LED toàn phần (pha, hậu, xi-nhan) tăng khả năng chiếu sáng và độ bền. Mặt đồng hồ analog kết hợp LCD, vừa cổ điển, vừa hiện đại. Yên xe vân ngang hoài cổ, mang phong cách Café Racer đặc trưng. Khung sườn nhỏ gọn, tối ưu khí động học, giúp xe vận hành linh hoạt.
Mỗi phiên bản có màu sắc riêng biệt:
Phiên bản Classic: Bạc, Trắng, Đen
Phiên bản Special Edition Café Racer: Phối màu Bạc - Xanh - Đỏ
Trang bị an toàn hàng đầu phân khúc: Phanh ABS 2 kênh
Điểm khiến Honda CGX 150 nổi bật so với các đối thủ như Yamaha XS155R hay Suzuki GD110 chính là hệ thống phanh ABS trên cả bánh trước và sau.
Thông thường, trong phân khúc xe côn tay phổ thông, phanh ABS chỉ được trang bị cho bánh trước, nhưng Honda CGX 150 đi trước một bước khi bổ sung ABS cho cả hai bánh, giúp xe an toàn hơn khi di chuyển trên đường trơn trượt hoặc khi phanh gấp.
Xe cũng được trang bị lốp không săm, với kích thước: Bánh trước 90/90-17; Bánh sau 110/80-17 và bộ mâm 17 inch giúp xe di chuyển ổn định hơn trên nhiều địa hình, phù hợp cả chạy phố lẫn đường trường.
Honda CGX 150 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149cc, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp xe đạt hiệu suất cao mà vẫn tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Công suất tối đa 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút; Mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút; Hộp số 5 cấp.
Theo công bố của Honda, CGX 150 chỉ tiêu thụ 1,97L/100km, tiết kiệm hơn Yamaha XS155R (2,0L/100km) và nhiều mẫu xe côn tay cùng phân khúc.
Điều này giúp Honda CGX 150 trở thành mẫu xe côn tay tiết kiệm xăng nhất thị trường Việt Nam hiện nay – một lựa chọn lý tưởng cho những người cần xe chạy phố hoặc đi phượt xa mà không lo tốn kém nhiên liệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe côn tay 150cc với thiết kế hoài cổ pha hiện đại, tiết kiệm xăng, an toàn hàng đầu nhưng vẫn có mức giá hợp lý, Honda CGX 150 chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Minh Phương