Xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà

Cập nhật: 09:00 | 01/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Chị Phạm Thị Vân (SN 1989) tại Bắc Ninh, hiện là Hiệu trưởng Hệ thống Giáo dục mầm non chất lượng cao Happy Kids. Với tình yêu vô bờ bến dành cho các lứa mầm non tương lai và đang góp một phần nhỏ bé xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà.

Trái tim yêu nghề, yêu trẻ của Hiệu trưởng trường mầm non New Star Kids

Xây dựng môi trường học tập giá trị dành cho lứa tuổi mầm non

Bắt đầu từ mong muốn xây dựng môi trường học tập giá trị dành cho lứa tuổi mầm non, chị Vân cùng các giáo viên mầm non đã cùng nhau lên ý tưởng xây dựng Hệ thống giáo dục Mầm non chất lượng cao tại địa bàn huyện Lương Tài, Bắc Ninh. Vào tháng 6/2019, mầm non Happy Kids được ra đời.

Xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà

Lĩnh vực chị Vân lựa chọn là giáo dục mầm non, đây là ngành luôn được quan tâm và chú trọng hàng đầu tại mỗi quốc gia. Rất nhiều chương trình học bản quyền nước ngoài mới mẻ và cải tiến chất lượng được đưa vào các trường mầm non và mang lại hiệu quả thực sự.

Tại Happy Kids, các lứa học sinh được trải nghiệm và được học tập rất nhiều chương trình tiên tiến và hiện đại như: Chương trình Montessri; Kĩ năng sống; Khám phá khoa học và đặc biệt ngay từ nhỏ các học sinh được tiếp xúc với môi trường Tiếng Anh hàng ngày…

Khó khăn khó tránh khỏi khi khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục

Tại địa bàn huyện mô hình Giáo dục mầm non chất lượng cao của Happy Kids hướng tới vẫn còn mới mẻ, nên sự nghi ngờ về tính khả thi của mô hình này đối với các gia đình là chuyện không thể tránh khỏi. “Tôi cũng có thời gian dài cảm thấy stress, nhiều lần muốn từ bỏ ý định này nhưng với sự quyết tâm với mục tiêu, tôi đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn đặc biệt là việc thuyết phục gia đình, ông xã tin tưởng vào quyết định của mình”, chị Vân chia sẻ.

Xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà

Vì đây là lĩnh vực đầu tiên và hoàn toàn mới đối với bản thân nên khi bắt tay vào thực hiện chị đã gặp không ít khó khăn. Việc đầu tiên là chị phải thuyết phục gia đình và nhất là chồng mình để đi vào thực hiện ý tưởng. Cuối cùng, anh xã chị cũng bị thuyết phục vì mong muốn cho các con có môi trường học tập tốt nhất.

Khó khăn phải kể đến tiếp là việc lựa chọn địa điểm xây dựng trường: để xây dựng được trường, cần phải đạt được các tiêu chuẩn như vị trí địa lý thuận tiện giao thông qua lại không ứ tắc, an ninh quanh vùng tốt, khuân viên trường có sân chơi rộng rãi, thoáng mát, các phòng học đảm bảo diện tích lớn cho trẻ vui chơi và học tập…

Ngoài ra, khi trường đi vào hoạt động, chị gặp phải rất nhiều bỡ ngỡ như: công tác tuyển dụng giáo viên (giáo viên tại huyện khá ít) nên việc tuyển dụng cũng gặp khó khăn nhất định.

Nhân rộng mô hình tại các địa bàn lân cận

Chị nhớ lại có phụ huynh đến trường và gửi con rất nhanh, bé ngoan, không lạ lẫm môi trường mới như các bé mới ngày đầu đi học. Chiều phụ huynh đến đón có trao đổi lại: “Tôi theo dõi page trường rất lâu rồi, từ ngày thành lập luôn đấy. Hôm trước tôi ra thăm trường thì cũng đánh giá được phần nào các cô ở đây rất tâm huyết và yêu trẻ. Nên tôi hoàn toàn tin tưởng khi giao con cho các cô. Với bé nhà tôi trộm vía cũng ngoan chị ạ (cười)”.

Xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà

Bên cạnh đó cũng có những khách hàng khá kĩ tính. Chị bồi hồi nhớ lại có bác đưa cháu đến trường tham quan, bác xem xét rất kĩ trong các khâu vệ sinh, ăn uống, vui chơi, học tập và đến giáo viên cũng cần chỉnh chu từ nét mặt trở đi. Và cũng không làm bác thất vọng, trường chị luôn luôn đạt chuẩn tất cả các khâu vệ sinh, ăn uống cũng như vui chơi hay giáo dục trẻ. Sau 1 buổi sáng tại trường, bác hoàn toàn bị thuyết phục tại môi trường học tập này và đăng kí cho 2 cháu học cùng tại trường.

“Từ khi khởi nghiệp, tôi thấy mình sống có trách nhiệm hơn với bản thân và mọi người. Tôi có một công việc ổn định và điều quan trọng được nhìn thấy các bạn nhỏ và chính những đứa con của mình được học trong môi trường với đầy tâm huyết do tôi gây dựng”, chị Vân chia sẻ.

Xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà

Hiện tại, Hệ thống giáo dục Mầm non Happy Kids đang tiếp tục xây dựng cơ sở tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến tháng 9/2021 sẽ đi vào hoạt động. “Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi sẽ tập trung nhân rộng mô hình tại các địa bàn lân cận để các con có cơ hội học tập với môi trường mầm non chất lượng cao”, chị Vân cho biết.

Một người phụ nữ đang ươm mầm cho các mầm non tương lai bằng giáo dục chất lượng, bằng tình yêu đối với trẻ vô bờ bến, chị Vân đang ngày càng để lại nhiều ấn tượng cho bậc phụ huynh của nhà trường. Đặc biệt hơn nữa, chị đã và đang góp một phần nhỏ bé xây dựng nền kinh tế, giáo dục đi lên cho tỉnh nhà.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

“Khởi nghiệp luôn là giai đoạn hết sức khó khăn, nhất là đối với các bạn trẻ, những người bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý và yếu tố tài chính. Nhiều người trong số họ có khát khao thành công càng nhanh càng tốt, bởi vậy khi gặp khó khăn hoặc vấp ngã, họ cứ nghĩ họ đã thất bại, không muốn đứng dậy để tiếp tục cuộc hành trình khởi nghiệp của mình lời khuyên giành cho các bạn trẻ là: Không chỉ nên tập trung quá nhiều vào ý tưởng và phải luôn lỗ lực hết mình trong công việc”, chị Vân nhận định.

Chủ nhóm lớp mầm non Ngôi sao xanh dành tình yêu tuyệt đối cho những “ngôi sao nhỏ”

Chị Nguyễn Tố Uyên (SN 1981) tại Hà Nội, hiện là chủ nhóm lớp mầm non Ngôi sao xanh dành tình yêu tuyệt đối cho ...

Nguyễn Trang