Xây dựng công trình Tân Cảng (XDC) chuẩn bị xuất hiện lần đầu trên UPCoM

Cập nhật: 14:04 | 24/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước khi XDC được chấp thuận giao dịch, trên sàn chứng khoán hiện cũng ghi nhận nhiều cổ phiếu của nhóm tân cảng như TCL, ILB, ICD, IST, PNP, TCW, TOS,... 

Ngày hôm qua (23/11), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng. Theo đó, 8.200 cổ phần của Công trình Tân Cảng được chấp thuận giao dịch trên sàn UPCoM với mã XDC.

Xây dựng công trình Tân Cảng (XDC) chuẩn bị xuất hiện lần đầu trên UPCoM

Toàn bộ số cổ phiếu này sẽ giao dịch phiên đầu trên sàn UPCoM từ ngày 1/12/2022 với giá tham chiếu 15.500 đồng/cổ phiếu.

Trước khi XDC được chấp thuận giao dịch, trên sàn chứng khoán hiện cũng ghi nhận nhiều cổ phiếu của nhóm tân cảng như TCL, ILB, ICD, IST, PNP, TCW, TOS,...

XDC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sửa chữa công trình công nghiệp và dân dụng; xây dựng, sửa chữa công trình giao thông thủy lợi, san lấp mặt bằng; nạo vét cảng sông, cảng biển; sản xuất vật liệu xây dựng... có quy mô vốn chủ sở hữu đến hết năm 2021 là 90 tỷ đồng. Tại thời điểm này 31/12/2021, công ty có tổng cộng 110 nhân viên đang làm việc.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2021 vừa qua, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu đạt 330 tỷ đồng - giảm gần 28% so với mức 255 tỷ trong năm 2020. Tỷ lệ tăng giá vốn bán hàng chậm hơn cùng kỳ nên biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 5,1% lên mức 6% - tướng ứng lãi gộp đạt 20 tỷ đồng.

Xây dựng công trình Tân Cảng (XDC) chuẩn bị xuất hiện lần đầu trên UPCoM

Sau trừ các khoản thuế phí, công ty thu về 9,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - giảm nhẹ so với mức gần 10 tỷ trong năm 2020.

Trên bảng cân đối kế toán tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của công ty ghi nhận ở mức 239 tỷ đồng - giảm 57 tỷ so với năm trước đó; chiếm phần lớn trong cơ cấu tài sản là tài sản ngắn hạn với 214 tỷ đồng trong đó tiền mặt và tương đương giảm 53% so với cùng kỳ năm trước về còn 34,5 tỷ; các khoản phải thu ngắn hạn tăng mạnh tới 71% lên gần 156 tỷ đồng trong khi hàng tồn kho giảm sâu từ 102 tỷ (năm 2020) về còn 23,5 tỷ.

Cùng chiều, nợ phải trả của doanh XDC cũng giảm mạnh từ 206 tỷ đồng về còn 149 tỷ trong đó toàn bộ là nợ ngắn hạn. Công ty không ghi nhận vay nợ tài chính.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 24/11: PDR cùng NVL tiếp tục "đổ đèo", kéo thị trường đi xuống

Thi chứng khoán khoán phiên sáng ngày 24/11 tiếp tục chứng kiến cặp đôi PDR cùng NVL tiếp tục "đổ đèo" kéo VN-Index giảm hơn ...

Thị trường chứng khoán ngày 24/11/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Sếp Pyn Elite Fund tin tưởng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ bay cao trong 1 năm tới

Theo nhà quản lý quỹ của Pyn Elite Fund, ông Petri Deryng một trong những lý do khiến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm ...

Thanh Tùng (T/H)