7 lần khởi nghiệp thất bại – Vực dậy 1 ý chí:

Vươn lên từ mảnh đất nghèo, khởi nghiệp thành công để xây dựng quê hương (Bài 2)

Cập nhật: 20:00 | 24/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau 7 lần khởi nghiệp thất bại, Dương Ngọc Trường (SN 1997) tại Thanh Hóa đã có được thành công ở lần khởi nghiệp thứ 8 và hướng tới sự hoàn thiện thuần khiết nhất cho sản phẩm thiên nhiên.

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Chàng trai 23 tuổi từng trải qua 7 lần khởi nghiệp thất bại (Bài 1)

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

LONGTEA: "Tạo ra loại trà tốt nhất dành cho bạn trà trên khắp thế giới"

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Người tiên phong trong lĩnh vực bán hoa viếng online

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Trà lá tre – Loại trà độc đáo và đặc biệt

Thành công ở lần khởi nghiệp thứ 8

Bắt gặp cánh đồng sả 500ha, thấy người nông dân bẻ củ sả và vứt lá sả đi, Ngọc Trường nảy sinh một ý tưởng. Tìm hiểu trên mạng, lá sả có thể làm tinh dầu sả, Ngọc Trường nghiên cứu về máy móc để làm sản xuất tinh dầu sả. Sử dụng mối quan hệ bạn bè, Ngọc Trường vay vốn để khởi nghiệp. Mua các loại máy móc tốt nhất để làm ra sản phẩm chất lượng mang mùi thơm tự nhiên với thương hiệu Befine.

Việc Ngọc Trường thu mua lá sả của bà con địa phương tạo ra nguồn thu nhập mới cho họ không chỉ bán được củ mà bán được cả lá, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân quê nghèo nơi đây.

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Trải qua quãng thời gian khó khăn, sau khi hoàn thiện công thức tinh dầu sả thì thương hiệu Befine còn mới và xa lạ với người tiêu dùng. Sản phẩm chất lượng, giá phải chăng so với thị trường chung nhưng không cạnh tranh được với các sản phẩm đã có mặt tại thị trường.

Ngọc Trường tìm cách đưa thương hiệu lên thị trường thương mại điện tử, các kênh, trang mạng online đưa câu chuyện của bản thân lên, hướng tới lợi thế về chất lượng và giá thành của sản phẩm giới thiệu và tặng dùng thử. Chia sẻ bằng cả sự nhiệt huyết và tấm lòng của bản thân mong muốn đem lại công ăn việc làm cho người lao động địa phương và tạo nhiều giá trị hơn cho xã hội, dần dần người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm của thương hiệu Befine hơn. Khách quen quay lại và giới thiệu cho rất nhiều người, lúc đó, Ngọc Trường thu mua, sản xuất thêm các loại khác như: quế, tràm, vỏ bưởi, vỏ quýt… để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng ở từng mảng.

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Bước chuyển mình mới đã mang đến thành công hơn cho Ngọc Trường. Chú trọng đến sự an toàn, chất lượng tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng nên sợ người trồng không mang đến nguồn nguyên liệu đảm bảo, từ năm 2018, Ngọc trường vận động gia đình tham gia sản xuất trồng các cây để làm tinh dầu theo tiêu chí sạch không hóa chất, theo hướng hữu cơ gồm: bạc hà, tràm, ngải cứu, mùi già, hương nhu,sả java… ít sâu bệnh, sức đề kháng tốt hơn, trồng được ở vùng lũ và liên kết với các vùng hoa quả sạch như: bưởi, cam, quất, quýt…

Cho đến giờ, Ngọc Trường đã có khá nhiều vườn trồng cây tinh dầu xanh tươi tốt, đội ngũ sản xuất đến 50 – 60 nhân công. Ngắm nhìn thành quả của mình trong suốt những năm vất vả qua, nụ cười của người lao động ở quê mình Ngọc Trường cảm thấy rất vui và tự hào chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi thấy người lao động quê tôi hạnh phúc!”.

Hướng tới sự hoàn thiện thuần khiết nhất cho sản phẩm thiên nhiên

Đến năm 2018, dốc hết toàn lực từ vốn có, cộng thêm Ngọc Trường vay tiền của ngân hàng và bạn bè để xây dựng thêm cơ sở thứ 2 nâng cấp máy móc, công nghệ nhiệt độ thấp, áp suất thấp để đem đến chất lượng sản phẩm mùi thơm tự nhiên nhất. Luôn luôn hướng tới sự hoàn thiện thuần khiết nhất cho sản phẩm thiên nhiên, Befine được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận. Ngoài ra, Ngọc Trường cũng luôn luôn lắng nghe sự phản hồi từ phía khách hàng, tận tâm tư vấn sản phẩm và tạo được lòng tin với đông đảo khách hàng.

Cây mùi già được Ngọc Trường làm cho ra sản lượng tốt nhất, được các chuyên gia khen ngợi. Loại cây này mang giá trị bản địa, truyền thống văn hóa của người Việt. Không chỉ với mong ước người Việt sử dụng hàng Việt, tinh dầu dược liệu của Việt Nam có thể chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe mà còn có thể vươn ra thế giới.

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2

Năm 2019, xây dựng xưởng thứ 3, thứ 4, Ngọc Trường phát triển thêm nước hoa thiên nhiên: nước hoa hồng, nước hoa nhài,nước cất tía tô bằng việc trồng thêm hoa hồng, hoa nhài, tía tô… theo tiêu chí sạch không hóa chất và nước hoa sen, hoa bưởi… thu mua ở các vùng nguyên liệu sạch. Khi làm thêm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, Ngọc Trường được rất nhiều người đón nhận mở rộng thêm hợp tác với các spa, cơ sở đông y…

Nâng cấp thêm sản phẩm, cải thiện thêm quy trình trồng, công nghệ sản xuất, khách hàng phản hồi da đẹp hơn, yên tâm về sức khỏe lan tỏa được lượng khách hàng hơn nhiều. Trong năm này, Ngọc Trường làm riêng thêm sản phẩm lá tắm cho mẹ và bé, dầu gội đầu nhưng cũng gặp thất bại vì ôm đồm quá nhiều việc không quản lý được hết.

Năm 2020, Ngọc Trường sản xuất nước cất tỏi, tràm gió vào đợt dịch Covid – 19 nên hàng bán được rất nhiều. Thương hiệu Befine được các khách hàng lớn đặt hàng để sản xuất mỹ phẩm. Bán lẻ thì thâm nhập được vào các chuỗi đại học Y, đại học Dược, các cửa hàng, hiệu thuốc, thực phẩm sạch hữu cơ, địa điểm uy tín.

Ít quảng cáo nhưng thương hiệu Befine lan tỏa rất nhiều đến người tiêu dùng. “Khi khởi nghiệp, tôi thấy mình được sống là chính mình hơn, được mở rộng mối quan hệ, học hỏi từ những người đi trước, niềm vui khi làm ra những sản phẩm tốt có ích cho xã hội, tôi vui vì có nhiều khách hàng dùng rồi quay lại thành khách quen thân thiết và trở thành bạn bè. Là người con của vùng quê nghèo, tôi vẫn luôn mong muốn làm được nhiều thứ tốt đẹp cho quê hương và xã hội. Mỗi ngày trôi qua đều là một ngày tôi cố gắng, nỗ lực để ngày mai tươi đẹp hơn”, Ngọc Trường vui vẻ chia sẻ.

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp:

Không nên bồng bột, cái tôi cá nhân lớn dễ thất bại khi khởi nghiệp;

Học giao tiếp, kiềm chế cảm xúc;

Theo đuổi đam mê lâu dài, giá trị sẽ nhân lên, không nên từ bỏ quá sớm;

Nếu sai, đứng dậy, sửa sai và làm lại;

Quan tâm đến giá trị về con người, sản phẩm, thương hiệu.

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2 3 hành trang quan trọng nhất để khởi nghiệp

KTCKVN - Anh Nguyễn Minh Tiến, hay còn gọi là Jim Nguyễn (SN 1997) tại TP.HCM, hiện anh đang là CEO của WASG Agency - ...

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2 Trăn trở với nghề “làm dâu trăm họ”

KTCKVN - Chị Nguyễn Minh Khánh (SN 1984) tại Hà Nội bén duyên với nghề dịch vụ du lịch được 8 năm. Trăn trở với ...

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2 “Thổi hồn” vào vỏ sò tạo nên tác phẩm nghệ thuật độc đáo

KTCKVN - Mỗi khi đi biển, mọi người thường hay nhặt vỏ sò để giải trí, nhưng với anh Phạm Tuấn Anh (SN 1975) tại TP.HCM ...

vuon len tu manh dat ngheo khoi nghiep thanh cong de xay dung que huong bai 2 Người “chắp cánh ước mơ” cho các bạn trẻ bay cao, bay xa

KTCKVN - Anh Nguyễn Đình Tuyển (SN 1987) tại Bắc Giang, xuất phát điểm vì muốn định hướng cho các bạn trẻ nghề nghiệp nên ...

Nguyễn Trang

Tin đọc nhiều

w160px-x-h600px-thaco-auto