"Vua xe máy số" giá cực rẻ, mức "ăn xăng" cực ít: Liệu Wave Alpha có bị "soán ngôi"?

Cập nhật: 16:30 | 23/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy số có thiết kế truyền thống, Honda Blade 110 phù hợp với nhiều khách hàng thu nhập thấp. Chiếc xe được yêu thích vì có thiết kế thể thao nhỏ gọn cùng mức giá vô cùng hợp lý.

"Bắt bệnh" thường gặp ở xe máy và cách khắc phục hiệu quả

"Chốt đơn" mẫu xe máy với diện mạo "nóng bỏng": Giá bán khiến Honda SH Mode "đứng ngồi không yên"

Mẫu xe máy tay ga tầm trung "bất chấp" xăng tăng: Giá bán khiến Honda Vision "run cầm cập"

Thế hệ đầu tiên của dòng xe máy số Honda Blade được ra mắt vào năm 2014, trải qua nhiều năm cải tiến và phát triển đến này thế hệ mới nhất Honda Blade 2023 đã có mặt trên thị trường với những trang bị mới đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, mẫu xe số có thiết kế truyền thống, Honda Blade 110 có ngoại hình khá gọn gàng, đơn giản nhưng mang kiểu dáng thể thao. Kích thước của xe theo thứ tự Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.920 mm x 702 mm x 1.075 mm, chiều cao yên xe đạt 769 mm và trọng lượng thô là 98 kg. So với sự nhã nhặn, thanh lịch của người anh em cùng phân khúc nhà là Honda Wave Alpha thì chiếc Honda Blade lại mang một ngoại hình thể thao với những đường nét thiết kế sắc cạnh.

Đặc biệt ở phần đầu xe được làm tỉ mỉ, độc đáo tạo nên hai đường vát chữ V ấn tượng, giúp xe trông bề thế và khỏe khoắn hơn. Phần thân của xe có thiết kế cân đối, đơn giản và tinh tế, đặc biệt bộ tem xe hoàn toàn mới được thiết kế nằm gọn dọc phần thân xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản Honda Blade 2022 thể thao còn có thêm tem ở vành xe. Phía sau xe được trang bị ống xả làm chếch lên cao tạo nên phong cách thể thao. Cụm đèn hậu ở đuôi xe Honda Blade 2022 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ góc cạnh, sắc sảo. Các mẫu xe số của Honda tại Việt Nam vốn nổi tiếng về sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí thay phụ tùng, bảo dưỡng khá thấp. Honda Blade 110 cũng không phải là ngoại lệ.

Theo công bố của hãng Honda, động cơ của Blade 110cc đã được rút ngắn hành trình thao tác sang số. Đồng thời trọng lượng của xe giảm một cách đáng kể. Tất cả giúp mang lại cảm giác vận hành êm ái dù là quãng đường xa hay gần.

Là dòng xe số phổ thông nên những tiện ích trên xe Honda Blade 2022 sẽ không quá cao cấp mà ở chỉ ở mức vừa đủ. Trên xe có những trang bị cơ bản như ổ khóa 3 trong 1 gồm: khóa từ chống mất cắp, khóa cổ và khóa điện; hệ thống đèn pha và đèn xi nhan sử dụng bóng đèn halogen. Honda Blade 2022 vẫn sử dụng đồng hồ analog truyền thống nhưng được có thiết kế mặt đồng hồ rất hiện đại với chất liệu phản quang cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống an toàn cơ bản trên xe gồm Phanh cơ hoặc phanh đĩa tùy phiên bản và có phuộc trước được làm bằng ống lồng và phuộc sau là lò xo trụ giúp giảm chấn thủy lực một cách tối đa. Phần cốp xe Honda Blade 2022 rất khiêm tốn, chỉ đủ để một vài món đồ nhỏ như áo mưa, hay đồ nghề sửa xe mini… Bình xăng trên xe có dung tích 3,7 lít.

Honda Blade 110 sở hữu động cơ xylanh đơn với dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí. Động cơ sản sinh công suất 8,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 8,65 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Honda đã điều chỉnh tổng thể về động cơ và thiết kế mang tính khí động học cho Honda Blade, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn vị trí ngồi lái thoải mái, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người lái.

Về vận hành, nhiều người dùng đánh giá Honda Blade 110 dễ sử dụng với ngoại hình xe nhỏ gọn nên di chuyển rất linh hoạt. Bên cạnh đó động cơ của xe cũng được đánh giá là khá bốc và bền bỉ, với mức tiêu hao nhiên liệu khảo sát được đạt 1,85 lít/100km. Nhìn chung. Blade 110 không phải là mẫu xe số tiết quá tiết kiệm xăng vì không được trang bị Fi. Tuy nhiên, nếu so sánh với các dòng xe cùng công nghệ thì Blade 110 vẫn được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thế hệ xe máy số Honda Blade 2023 ra mới với diện mạo mới mang nét phá cách, thu hút giới trẻ với sự nhỏ gọn – độc đáo – thể thao. Honda Blade 2023 có 3 phiên bản với nhiều sắc khác nhau:

- Phiên bản xe Honda Blade 2023 tiêu chuẩn phanh cơ, vành nan hoa: 18.800.000 đồng (có 2 màu: Đen, Đỏ đen)

- Phiên bản xe Honda Blade 2023 tiêu chuẩn phanh đĩa, vành nan hoa: 19.800.000 đồng (có 1 màu đen)

- Phiên bản xe Honda Blade 2023 thể thao phanh đĩa, vành đúc: 21.300.000 đồng (có 3 màu Đen xanh xám, Đen đỏ xám, Đen xám)

Honda Blade 110 phát huy được ở truyền thống của Honda là vận hành êm ái, mượt mà khi đi trên đường trường. Honda Blade có khả năng tăng tốc tức thời, không có độ trễ tay ga và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Nhờ hệ truyền động được điều chỉnh nên việc sang số gọn gàng, nhanh hơn những xe cũ.

Mẫu xe máy "cào cào" chốt giá bán "hết hồn": Trang bị xịn sò khiến Honda SH "lo sợ"

Mới đây, hãng xe máy của Pháp - Peugeot đã giới thiệu "con cưng" của mình với thiết cùng trang bị hiện đại. Giá bán ...

Dân tình "si mê" mẫu xe máy giá rẻ, trang bị "cực khủng": Honda Vision "lùi về sau"

Mẫu xe máy hoàn toàn mới ra mắt phiên bản đặc biệt đang "gây bão" tại thị trường Ấn Độ với mức giá siêu rẻ, ...

Xe máy Honda Air Blade "ưu đãi" cực lớn: Giá chỉ 29 triệu có ngay "hàng hiệu"

Honda Air Blade là một trong số mẫu xe máy "ăn" khách nhất nhà Honda. Xe không những có thiết kế thể thao, đẹp mà ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm