VPBank sắp phát hành 30 triệu cổ phiếu

Cập nhật: 10:02 | 07/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo báo cáo tài chính của VPBank, kết thúc quý I, thu nhập lãi thuần của VPBank đạt 9.887 tỷ đồng, tăng 8,42% so với cùng kỳ năm 2021.

HDBank: Phó Tổng Giám Nguyễn Đoàn Duy Ái từ chức

Ngân hàng OCB và VPBank dành nhiều phần quà cho khách hàng

Lãi suất tiết kiệm VPBank mới nhất tháng 7/2022

VPBank sắp phát hành 30 triệu cổ phiếu
30 triệu cổ phiếu sẽ được bán cho cán bộ công nhân viên

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) vừa thông báo về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Theo đó, VPBank sẽ dùng 30 triệu cổ phiếu quỹ để chào bán cho cán bộ nhân viên với tỷ lệ 0,675%. Số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối đa trong vòng 3 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Cụ thể, năm đầu tiên, 30% số cổ phần sẽ được giải toả, tỷ lệ giải toả 2 năm tiếp theo đều là 35%. Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương số tiền mà VPBank sẽ huy động được là 300 tỷ đồng.

Hiện VPBank có hơn 60,2 triệu cổ phiếu quỹ trên tổng số hơn 4,5 tỷ cổ phiếu đã phát hành.

Được biết, quá trình mua bán cổ phiếu sẽ được triển khai theo phương thứ đăng ký. Mọi cán bộ nhân viên sẽ đăng ký sau đó VPBank sẽ tiến hành bàn. Thông tin ban đầu cho thấy, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank, đăng ký mua 1 triệu đơn vị. Ngoài ra, một số nhân sự cấp cao khác như phó tổng giám đốc, giám đốc tài chính, thành viên ban kiểm soát… cũng tham gia đợt phát hành này.

Thời gian giao dịch dự kiến là từ ngày 11/7 đến ngày 15/7.

Theo bản Báo cáo tài chính của VPBank cho thấy, tình hình kinh doanh, kết thúc quý I, thu nhập lãi thuần của VPBank đạt 9.887 tỷ đồng, tăng 8,42% so với cùng kỳ năm 2021.

Lãi thuần hợp nhất từ hoạt động dịch vụ tăng 26,5%, đạt hơn 1.249 tỷ đồng. Tỷ lệ này ở ngân hàng mẹ ghi nhận mức tăng tương ứng gần 30% và tại FE Credit là 4,8% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh ngoại hối và mua bán chứng khoán kinh doanh đều ghi nhận lỗ lần lượt 83 tỷ đồng và 66 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ là lỗ 43,5 tỷ đồng và 50 tỷ đồng.

Tổng thu nhập hoạt động đạt mức tăng “khủng”, gấp 9 lần cùng kỳ, tương đương giá trị hơn 7.110 tỷ đồng nhờ ghi nhận khoản thu nhập hoạt động khác hơn 7.436 tỷ đồng.

Chốt quý I, VPBank báo lãi trước thuế ở tăng gấp 3 lần cùng kỳ, đạt 11.146 tỷ đồng, hoàn thành 37,6% kế hoạch cả năm. Đây là mức lợi nhuận cao nhất theo quý mà ngân hàng này từng đạt được từ trước tới nay.

VPBank là ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Được thành lập ngày 12 tháng 08 năm 1993, là một ngân hàng năng động, độc lập. Với mạng lưới các điểm giao dịch hầu như phủ kín toàn nước( 227 điểm). sở hữu đội ngũ nhân viên xuất sắc, chuyên nghiệp. Số lượng lên đến 27000 NV. VPBank luôn đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và chu đáo.

Mỗi một ngân hàng ra đời đều mang một sứ mệnh riêng thì VPBank cũng vậy. VPBank ra đời hướng trở thành một Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng với phương châm “Hành động vì những ước mơ”. Ngân hàng VPBank luôn hoạt động dựa trên sáu giá trị cốt lõi rõ ràng. Lấy khách hàng là trọng tâm,làm việc có hiệu quả, đầy tham tham vọng. Không ngừng phát triển con người, luôn luôn tin cậy và tạo sự khác biệt.

Nhờ có sự rõ ràng và nghiêm khắc này nên VPBank ngày càng lớn mạnh, phát triển. Đã và đang đạt được nhiều thành tựu to lớn trong và ngoài nước. Có thể nói năm 2019 vừa qua là một năm thành công rực rỡ của ngân hàng VPBank. VPBank được đánh giá là một trong ba ngân hàng có dịch vụ SME tốt nhất châu Á.

Kiều Phong