VPBank chốt ngày đăng ký cuối cùng chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Cập nhật: 15:06 | 16/10/2023 Theo dõi KTCK trên

VPBank quyết định ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức là ngày 10/11/2023 và thời gian dự kiến thực hiện chia cổ tức là ngày 20/11/2023.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HOSE: VPB) mới đây đã công bố Nghị quyết của Hội động Quản trị về việc phê duyệt ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức năm 2023.

VPBank chốt ngày đăng ký cuối cùng chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HOSE: VPB).

Theo đó, VPBank sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 10% bằng tiền. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện chi trả cổ tức là ngày 10/11/2023 và thời gian dự kiến thực hiện chia cổ tức là ngày 20/11/2023. Trước đó, Ban Lãnh đạo ngân hàng cũng nhiều lần khẳng định sẽ dành khoảng 8.000 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận năm 2022 để chia cổ tức trong năm nay.

Như vậy, theo kế hoạch chia cổ tức vừa được công bố cho thấy Hội đồng Quản trị VPBank đã thực hiện lời cam kết được đưa ra trong Đại hội đồng cổ đông hồi đầu năm.

Theo đó, kể từ năm 2023, VPBank dự kiến sẽ chia cổ tức bằng tiền trong 5 năm liên tiếp từ nguồn lợi nhuận sau thuế của ngân hàng, trong khi vẫn bảo toàn nguồn vốn dành cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong kế hoạch.

Ở diễn biến liên quan, tại buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam, bà Phạm Thị Nhung, Phó Tổng Giám đốc của VPBank cho biết, VPBank đã sẵn sàng nguồn lực để tiếp quản một ngân hàng thuộc diện chuyển giao bắt buộc.

Theo nữ lãnh đạo, VPbank là một trong những ngân hàng tham gia tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và tiếp quản một tổ chức tín dụng thuộc diện chuyển giao bắt buộc. Hiện ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực. Khi được chuyển giao, VPBank sẽ bắt tay ngay vào việc tái cơ cấu lại ngân hàng này.

Với sự chuẩn bị kỹ lượng về mọi nguồn lực cần thiết, cùng với năng lực và kinh nghiệm 30 năm qua, VPBank sẽ hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước giao - tái cơ cấu thành công ngân hàng được chuyển giao. Tuy nhiên, bà vẫn chưa tiết lộ thông tin về ngân hàng sẽ nhận.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng VPBank đã tiết lộ con số tăng trưởng tín dụng của ngân hàng tới nay đã vượt mức 20%, cao hơn so với mức trung bình toàn ngành. Đây là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong số các ngân hàng đã hé lộ kết quả kinh doanh cho tới thời điểm hiện tại.

Trong năm 2023, VPBank là một trong hai ngân hàng được cấp room tín dụng cao nhất lên tới 24,5%. Ngân hàng được ưu tiên về hạn mức tăng trưởng tín dụng do có tham gia tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém.

Đại diện VPBank cũng cho biết , VPBank đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng của thương vụ bán 15% cổ phần cho đối tác là 1 trong 3 tập đoàn tài chính lớn nhất của Nhật Bản - Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), đơn vị thành viên thuộc Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG). Theo bà, những thương vụ sẽ giúp VPBank có nguồn vốn vững mạnh, mở rộng khả năng hỗ trợ các khoản tín dụng trung và dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án phát triển xanh, các dự án hạ tầng...

Tại phiên họp thường niên hồi cuối tháng 4, Chủ tịch HĐQT nhà băng này Ngô Chí Dũng mới thông tin rằng đang nghiên cứu việc nhận chuyển giao một tổ chức tín dụng yếu kém. Cụ thể, các ngân hàng yếu kém thuộc diện tái cơ cấu bao gồm: Ngân hàng Đông Á (DongABank) và 3 ngân hàng mua bắt buộc là Xây dựng (CB), Đại Dương (Oceanbank), Dầu khí toàn cầu (GPBank). Trước VPBank, Vietcombank và MB đã trình cổ đông phương án nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng, trong đó mới có CB được biết rõ về với Vietcombank.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VPB có chuỗi tăng điểm khá dài khi đã tăng 7 phiên liên tục. Tính đến thời điểm kết phiên giao dịch ngày 16/10, hiện thị giá cổ phiếu của ngân hàng VPBank đang dừng ở mức 22.500 đồng/cp, tăng khoảng 7% chỉ sau 7 phiên giao dịch.

VPBank chốt ngày đăng ký cuối cùng chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
Diễn biến giá cổ phiếu VPB các phiên vừa qua.
Nhân viên Ngân hàng SeABank được mua cổ phiếu ưu đãi bằng một nửa thị giá

Trong năm nay, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) dự kiến phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP. So sánh giá phát ...

Ba ngân hàng BIDV, VietinBank và VPBank chuẩn bị trả cổ tức, có cả cổ tức bằng tiền mặt

Trong những tháng cuối năm 2023, ba ngân hàng lớn gồm BIDV, VietinBank và VPBank đều có kế hoạch trả cổ tức. Là ngân hàng ...

Mai Lan (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm