Với giá phải chăng, Xiaomi 12 vượt mặt iPhone 12 "lấy lòng" người dùng

Cập nhật: 07:30 | 29/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Với mức giá hơn 9 triệu, Xiaomi 12 đang chiếc flagship cao cấp giá dễ tiếp cận mà người dùng ưa thích nhất thời điểm hiện tại.

Giá Xiaomi 12

Theo khảo sát cuối tháng 11/2023, giá đập hộp Xiaomi 12 hiện chỉ còn 9.490.000 đồng cho phiên bản 8GB/256GB duy nhất. So với thời điểm ra mắt, giá Xiaomi 12 đã giảm mạnh tới 4,5 triệu đồng. Với mức giá cạnh tranh, Xiaomi 12 được coi là siêu đối thủ của iPhone 12 ở thời điểm hiện tại.

Xiaomi 12
Xiaomi 12. Ảnh: Internet

Thiết kế và màn hình

Xiaomi 12 sở hữu thiết kế kế thừa các ưu điểm từ phiên bản tiền nhiệm Xiaomi rất thành công trước đó. Máy có viền màn hình mỏng nhẹ, khung viền cùng góc cạnh được làm bo cong một cách dễ dàng không chỉ mang lại sự nhã nhặn mà còn mang đến khả năng cầm nắm vô cùng thoải mái.

Được trang bị tấm nền AMOLED lớn 6,28 inch mang lại màu sắc sinh động, vùng tối có chiều sâu giúp người dùng giải trí đỉnh cao hơn. Vì có màn hình nhỏ kết hợp với công nghệ hiển thị được nâng cấp nên điện thoại cũng có hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét.

Ngoài ra, màn hình của điện thoại còn đem lại độ chính xác về màu cao, giúp bạn thoải mái chỉnh sửa ảnh hay hỗ trợ in ấn tốt hơn. Tốc độ làm mới cao 120Hz cũng cho cảm giác vuốt chạm trơn tru, chinh phục các tác vụ nhanh nhạy.

Cấu hình

Xiaomi 12 được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1, hiệu suất đã được nâng lên một tầm cao mới nhờ vi xử lý 4nm tiên tiến. Snapdragon 8 Gen 1 với lõi chính Cortex-X2 siêu lớn là một bước tiến nhảy vọt về hiệu suất, mang lại tốc độ nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hiệu suất CPU tăng thêm 20% so với thế hệ chip trước hứa hẹn giúp bạn tận hưởng một trải nghiệm đa phương tiện liền mạch nhất.

Tấm tản nhiệt bằng chất lỏng VC liquid cooling 2.600 mm² cực lớn của Xiaomi 12 sử dụng vật liệu tản nhiệt VC LiquidCool mỏng nhất của Xiaomi với độ dày chỉ 0,3mm, giúp tăng tốc độ trao đổi nhiệt và giảm nhiệt độ lõi một cách hiệu quả để tránh những tình trạng giật lag hoặc nóng máy khi chơi game đồ họa mạnh.

Xiaomi 12
Xiaomi 12. Ảnh: Internet

Xiaomi 12 được trang bị 3 camera có độ phân giải cao. Ở chế độ chụp ảnh 50 MP cho ra các bức hình có độ chi tiết cao, màu sắc được tái hiện tự nhiên, rõ nét, ảnh sau khi zoom vẫn mang một chất lượng ổn định, hỗ trợ cho việc hậu kỳ ảnh một cách tốt hơn.

Điện thoại mang lại các bức ảnh chụp ở buổi tối rất tốt nhờ ống kính chính có diện tích lớn giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, để nâng cao chất lượng thì mình có bật "Chế độ chụp đêm" giúp bức ảnh thu lại có độ chính xác về màu sắc rõ hơn mà không bị hòa vào với nhau, hiện tượng lóe sáng cũng được cải thiện đáng kể.

Nhờ trang bị camera góc siêu rộng 13 MP nên kết quả thu được có độ bao quát rộng lớn và sắc nét hơn, các góc của bức ảnh được máy xử lý tốt khi vật thể và quang cảnh không bị bóp méo quá nhiều làm mất đi tính chân thực.

Camera thứ 3 mà hãng trang bị là camera macro 5 MP giúp mình có được các bức hình chụp cận có độ chi tiết tốt, bắt nét nhanh và màu sắc mang lại rất chân thực hơn bao giờ hết.

Phần mặt trước trang bị camera selfie độ phân giải lên đến 32 MP, nước ảnh rất trong trẻo, màu da được tái tạo rõ nét mà không bị bệt, cho ra những tấm hình tuyệt đỉnh.

Điện thoại thông minh Xiaomi 12 được trang bị viên pin lớn lên đến 4600mAh, cùng với đó hỗ trợ sạc dây 67W turbo, sạc không dây 50W turbo và sạc ngược không dây 10W.

Cùng với công nghệ Xiaomi Adaptive Charge, công suất sạc có dây tối đa 67W giúp sạc đầy Xiaomi 12 trong 39 phút trong khi công suất sạc không dây 50W giúp sạc đầy trong chỉ 53 phút. Bạn sẽ không phải quá lo lắng về tình trạng hao pin sau một ngày làm việc cùng với Xiaomi 12.

Cấu trúc vật lý đối xứng hoàn toàn của bộ phận loa Xiaomi 12 đảm bảo mang lại một trải nghiệm âm thanh nổi tự nhiên hơn. Bộ phận loa được cung cấp bởi hãng Harman Kardon đạt chứng nhận chuẩn Dolby Atmos giúp cho mọi trải nghiệm giải trí như xem phim, nghe nhạc của bạn trở nên cực đã.

Ngoài ra, một số kết nối có trong Xiaomi 12 đó là cổng sạc/ truyền dữ liệu USB Type-C, hai SIM cùng hai chế độ chờ 5G, hỗ trợ truyền dữ liệu NFC, kết nối Bluetooth 5.2 và đạt chuẩn Wi-Fi 6/ Wifi 6E.

Có nên mua Xiaomi 12?

Với giá hơn 9 triệu, Xiaomi 12 đang chiếc flagship cao cấp giá dễ tiếp cận mà người dùng ưa thích nhất thời điểm hiện tại. Với những khách hàng đã quen thuộc với hệ điều hành Android, đam mê chơi những tựa game khủng hay thích những chiếc điện thoại mạnh mẽ mà vẫn nhỏ gọn thì chắc chắn Xiaomi 12 sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Giá chỉ 11 triệu đồng, có nên mua Xiaomi 13T 5G?

Với sức mạnh xử lý đỉnh cao, Xiaomi 13T giúp bạn có thể chạy đa nhiệm trơn tru, xử lý ứng dụng đòi hỏi nhiều ...

Xiaomi Redmi 12 thiết kế đẹp như iPhone 15 Pro Max: Giá chỉ hơn 3 triệu

Xiaomi Redmi 12 sở hữu ngoại hình đẹp mắt khá giống iPhone 15 Pro Max và mức giá không thể hấp dẫn hơn đang "gây ...

"Nàng thơ" Xiaomi 13 Lite làm "xiêu lòng" khách Việt

Xiaomi 13 Lite sử dụng con chip Snapdragon 7 Gen 1 mang đến hiệu năng đầy mạnh mẽ mang đến những trải nghiệm thú vị ...

Thiên An

Tin cũ hơn
Xem thêm