Vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 09:42 | 16/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên (SN 1974), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn (SN 1972), Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Bà Liên bị tố cáo lợi dụng vị trí công việc của mình và địa vị của chồng, trưng ra nhiều giấy tờ về bất động sản, rồi mượn tiền của nhiều người nhưng đến hẹn không trả. Trong số đó, có những nạn nhân bị bà Liên quỵt nợ từ vài chục triệu đến trên 53 tỉ đồng.

vo giam doc so tu phap lam dong bi bat ve hanh vi lua dao chiem doat tai san
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bà Liên

Cơ quan điều tra xác định, số tiền bà Bùi Thị Mai Liên rủ hợp tác làm ăn, dùng hành vi gian dối, vay mượn tiền của nhiều người khoảng 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo nguồn tin ngoài xã hội, số tiền bà này giao dịch với các chủ nợ lên đến cả ngàn tỷ đồng.

Để mọi người tin và rót vốn, ngoài chức danh Trưởng phòng Hành chính Tư pháp và chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, bà Liên còn lập hợp đồng hoặc viết giấy vay nhận nợ của nhiều người.

Tài sản để chủ nợ tin tưởng là 51 lô đất nền tại dự án quy hoạch khu Măng Lin, phường 7, TP Đà Lạt. Để vay được tiền, bà Liên còn thế chấp căn nhà đang ở và một số tài sản là bất động sản khác.

Theo người dân tố cáo, ông Sơn có ít nhất 2 lần cùng bà Liên ký giấy vay nợ; có những khoản vay nợ, bà Liên giao dịch ngay tại Sở Tư pháp Lâm Đồng.

Hầu hết các nạn nhân vay cho bà Liên vay tiền là cán bộ, nhân viên trong Sở Tư Pháp Lâm Đồng, một số quan chức về hưu, cán bộ UBND tỉnh, ngân hàng và người dân. Thủ đoạn chủ yếu là lừa phỉnh, dụ dỗ người khác lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ.

Trong thời gian qua, một số chủ nợ đã đến Sở Tư pháp tìm gặp ông Sơn và bà Liên đòi nợ, gây ồn ào, náo loạn ảnh hưởng đến môi trường công sở. Trong số đó, có người đã khởi kiện đến TAND TP Đà Lạt vào cuối tháng 2/2020, TAND TP Đà Lạt thụ lý vụ án và ra quyết định kê biên phong tỏa ngôi nhà 20C Phan Chu Trinh, P.9 (Đà Lạt) của vợ chồng bà Liên.

Chiều tối 15/6, sau khi thông báo vụ việc với Sở Tư pháp Lâm Đồng (nơi bà Liên đang làm việc), lực lượng chức năng đã tiến hành đọc lệnh khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi làm việc của bà Liên tại Phòng công chứng số 1, nằm trong toà nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng (số 36 đường Trần Phú, phường 4, Đà Lạt) để phục vụ cho công tác điều tra.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra mở rộng, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin vụ việc.

vo giam doc so tu phap lam dong bi bat ve hanh vi lua dao chiem doat tai san Phú Thọ bắt thêm 6 đối tượng liên quan tới sới bạc nghìn tỷ đồng

KTCKVN - Chiều 12/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa bắt giữ thêm 6 đối tượng dính dáng ...

vo giam doc so tu phap lam dong bi bat ve hanh vi lua dao chiem doat tai san Lạng Sơn bắt giữ và xử lý hơn 2000 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng lậu trong 5 tháng đầu năm

KTCKVN - Ban Chỉ đạo 389 Lạng Sơn cho biết, trong 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, bắt ...

vo giam doc so tu phap lam dong bi bat ve hanh vi lua dao chiem doat tai san Phú Thọ: Triệt phá đường dây lừa đảo quốc tế, chiếm đoạt tài sản

KTCKVN - Phòng PC02 - Công an tỉnh Phú Thọ vừa triệt phá đường dây lừa đảo quốc tế, chiếm đoạt tài sản trên không gian ...

Diệp Vấn (T/H)