VNPT lên kế hoạch lãi hơn 5.000 tỷ trong năm 2020

Cập nhật: 11:29 | 24/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) mới đây thông tin về định hướng kinh doanh cho năm 2020.    

vnpt len ke hoach lai hon 5000 ty trong nam 2020

Intracom huy động được 100 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu

vnpt len ke hoach lai hon 5000 ty trong nam 2020

Ảnh hưởng dịch Covid-19, lợi nhuận Vĩnh Hoàn được dự báo sụt giảm trong năm 2020

vnpt len ke hoach lai hon 5000 ty trong nam 2020
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Cụ thể, năm 2020, ban lãnh đạo VNPT đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 171.300 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng (giảm nhẹ so với năm 2019). Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm 2019. Tổng vốn đầu tư dự kiến ở mức 11.000 tỷ đồng.

Định hướng kinh doanh năm 2020, VNPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là giáo dục, quản trị doanh nghiệp và phân phối bán lẻ.

Ban lãnh đạo VNPT cho hay sẽ phát triển hệ sinh thái dịch vụ số VNPT Digital EcoSystem, đồng thời đẩy mạnh phát triển gói Home Combo, gia tăng Arpu trên tập khách hàng hiện hữu, tạo ra doanh thu mới trên các sản phẩm mới từ hệ sinh thái dịch vụ trên tập khách hàng, cơ sở dữ liệu của VNPT. Cùng với đó, duy trì tăng trưởng dịch vụ băng rộng.

Đối với tập khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), chiến lược của VNPT là hướng tới xây dựng VNPT như một Platform, đóng vai trò cung cấp nền tảng, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp để các đối tác cùng phát triển sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trong phân khúc thị trường SME.

Đối với tập khách hàng chính phủ/doanh nghiệp Nhà nước (Gov/SoE), các doanh nghiệp lớn, khối tài chính ngân hàng, VNPT sẽ tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia. Thêm vào đó, tập trung phát triển các dịch vụ tài chính số, tăng nguồn thu, bù đắp sự sụt giảm doanh thu của các dịch vụ viễn thông truyền thống.

Ngoài ra, VNPT cũng đặt mục tiêu hoàn thiện số hóa kênh bán hàng (số hóa nạp thẻ, số hóa App bán hàng trả sau, số hóa kênh SMCS); tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán hàng online, telesale.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm