V.N.M ETF thêm 9 cổ phiếu Việt Nam vào danh mục kỳ quý III, THD lọt top 10 tỷ trọng

Cập nhật: 10:00 | 11/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Rạng sáng nay, quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) chính thức công bố kỳ đảo danh mục quý III của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

Quỹ này thêm mới 9 cổ phiếu Việt Nam gồm THD của Thaiholdings (HNX: THD), SAB của Sabeco (HoSE: SAB), DGC của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HoSE: DGC), KDC của Kido (HoSE: KDC), DIG của DIC Corp (HoSE: DIG), VND của VNDirect (HoSE: VND), DPM của Phân bón và Hóa chất Dầu khí (HoSE: DPM), PVS của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) và SHS của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS), cùng một cổ phiếu nước ngoài vào danh mục kỳ này.

Như vậy, tổng số lượng trong danh mục đã được nâng lên thành 46 cổ phiếu, trong đó có 31 cổ phiếu Việt Nam. Quy mô của quỹ là gần 561 triệu USD.

Hai cổ phiếu VIC và VHM có tỷ trọng lớn nhất đều là 8%. Như vậy, VHM đã được V.N.M ETF nâng tỷ trọng so với kỳ trước. Trong khi đó, VNM bị giảm tỷ trọng xuống còn 7%. Tổng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam sẽ tăng lên 73,83%, cao hơn so với mức 69,22% của kỳ trước.

4214-vnm-etf-1
Thay đổi cơ cấu danh mục kỳ quý III của V.N.M ETF.

Vì tổng tỷ trọng mới nhất tại ngày 10/9 của các cổ phiếu Việt Nam là 71,09% nên dự báo V.N.M ETF sẽ mua khoảng 2,74% danh mục trong tuần tới để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố.

Căn cứ trên số liệu cập nhật mới nhất của V.N.M ETF, ước tính trong tuần tới, quỹ này sẽ mua vào khoảng 3,2 triệu cổ phiếu DIG, 3,1 triệu cổ phiếu PVS, 2,6 triệu cổ phiếu THD, 2,4 triệu cổ phiếu DPM, 2 triệu cổ phiếu KDC, 1,9 triệu cổ phiếu VND, 1,4 triệu cổ phiếu SHS, 1,1 triệu cổ phiếu DGC và 1 triệu cổ phiêu SAB. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như HPG, VIC, VHM hay GEX sẽ được quỹ này mua thêm vào. Trong khi đó, đa phần các cổ phiếu trong danh mục cũ đều bị bán ra.

4234-vnm-etf-2
Dự báo mua bán của quỹ V.N.M ETF kỳ quý III.

FTSE Russell chiều ngày 3/9 đã quyết định thêm cổ phiếu KDH của Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (HoSE: KDH) và Chứng khoán Bản Việt (HoSE: VCI) vào danh mục của FTSE Vietnam Index trong khi không loại cổ phiếu này tại đợt cơ cấu danh mục quý III. Tổng số lượng cổ phiếu Việt Nam được nâng lên thành 23 mã.

Hai quỹ ETF ngoại này sẽ cần hoàn thành cơ cấu danh mục đến ngày 17/9 và chính thức giao dịch danh mục mới từ ngày thứ Hai 20/9.

Bình An/NĐH