VNDirect vẫn dốc sức khắc phục sự cố, nhà đầu tư khi nào được giao dịch trở lại?

Cập nhật: 10:12 | 28/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo thông báo mới nhất từ Công ty chứng khoán VNDirect, hệ thông giao dịch của công ty sắp sửa trở lại.

Trong ngày hôm qua (27/3/2024), Công ty chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) đã có thông cáo về quá trình khôi phục hệ thống do bị tấn công mạng của công ty này.

VNDirect vẫn dốc sức khắc phục sự cố, nhà đầu tư khi nào được giao dịch trở lại?
Hệ thống của VNDRIECT hiện vẫn chưa thể giao dịch trở lại.

"Với sự nỗ lực tối đa của các chuyên gia công nghệ thuộc VNDIRECT và sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành, ngày 25/03/2024, chúng tôi đã bắt đầu công tác khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống. Ngày 26/03/2024, chúng tôi chuyển sang quá trình rà soát và đánh giá hệ thống trước khi từng bước kết nối giao dịch trở lại.

Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới quý khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình. Chúng tôi khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, chúng tôi đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Ngày 27/03/2024, VNDIRECT đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

Theo đó, chúng tôi đã và tiếp tục nỗ lực triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên

cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.

Thời gian cụ thể cho từng giai đoạn, chúng tôi sẽ cập nhật trong những thông báo tiếp theo.

Đến hiện tại, với nỗ lực tập trung nguồn lực cao độ và sự giúp sức từ nhiều đối tác, cộng sự, VNDIRECT đã hoàn thành giai đoạn 1. Dù khách hàng chưa thể thực hiện được các tác vụ trên tài khoản của mình nhưng chúng tôi mong khách hàng yên tâm khi thấy tài sản của mình trên hệ thống được bảo đảm an toàn.

Dự kiến trong ngày 28/03/2024, công ty sẽ thực hiện kiểm tra (test) thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng chúng tôi vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng. Ngày hôm nay chúng tôi đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn, và an tâm với thông tin của khách hàng đã được đảm bảo.

Đối diện với bài toán xử lý rủi ro hệ thống, chúng tôi nhận được rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ và ủng hộ vô điều kiện từ các chuyên gia công nghệ, cơ quan quản lý nhà nước cùng các khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp và nhiều công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ cảm thông của quý khách hàng và cổ đông khắp nơi trên cả nước. Những hành động ý nghĩa ấy trở thành động lực giúp chúng tôi vững tin vào sức mạnh tập thể và trí tuệ người Việt, quyết tâm vượt qua khó khăn để trở lại hoạt động, tiếp tục góp sức xây dựng thị trường.

Trong lúc hệ thống cần thêm thời gian để trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi vô cùng xin lỗi quý khách hàng, đối tác, cổ đông, cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. Chúng tôi đang và sẽ làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất và và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết."

Tính tới phiên giao dịch sáng nay (28/3), hệ thống giao dịch của VNDRIECT vẫn chưa thể hoạt động. Mặc dù thiếu hụt lượng lớn nhà đầu tư tuy nhiên thị trường chứng khoán vẫn duy trì được đà tăng tương đối mạnh. Ngay trong đầu phiên giao dịch sáng nay, chỉ số Vn-Index đã chạm mốc 1.290 điểm, qua đó xác lập mức đỉnh mới cho năm 2024.

Mở bán dự án mới trong năm 2024, Tập đoàn Đất Xanh dự thu về bao nhiêu tiền?

Với các dự án được mở bán trong năm 2024, doanh thu của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh được dự báo sẽ tăng ...

Chọn cổ phiếu đón mùa báo cáo tài chính quý I/2024

5 nhóm ngành cùng 11 cổ phiếu dưới đây được Chứng khoán Agriseco đưa ra dự báo sẽ có sự tăng trưởng tích cực sau ...

Thủ tướng yêu cầu triển khai giải pháp gỡ khó để nâng hạng thị trường chứng khoán

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành kết luận của Thủ tướng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán.

Hoàng Thông

Tin liên quan