VNDirect khuyến nghị 4 mã cổ phiếu đáng tích lũy tháng 3

Cập nhật: 10:00 | 02/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong tháng 3/2022, VNDirect kỳ vọng VN-Index có thể giao dịch trong khoảng 1.460 - 1.560 điểm. Việc thị trường chứng khoán điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho mục tiêu nắm giữ trung hạn trong vòng 3 - 12 tháng tới.

5852-khuyyn-nghy
Ảnh minh họa

Trong báo cáo chiến lược thị trường mới công bố, Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) đã nêu 3 sự kiện khủng hoảng có thể tác động đến thị trường chứng khoán Việt trong tháng 3/2022, bao gồm: Ảnh hưởng từ chiến sự ở Ukraine; Fed bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ; Tác động tổng hợp của giá năng lượng và hàng hóa tăng cao.

Cũng trong báo cáo, VNDirect đưa ra 4 nhóm ngành được hưởng lợi trực tiếp bởi sự kiện này. Hưởng lợi nhất là dầu khí khi giá dầu dự báo tăng mạnh trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Bên cạnh đó, ngành thép, phân bónthuỷ sản cũng được đánh giá hưởng lợi tích cực khi những căng thẳng tại Ukraina tiếp diễn.

Ngược lại, ngành dầu ăn, thức ăn chăn nuôi, hàng không, điện khínhiệt điện sẽ có những diễn biến tiêu cực trước cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Trong tháng 3/2022, VNDirect kỳ vọng VN-Index có thể giao dịch trong khoảng 1.460 - 1.560 điểm. Việc thị trường chứng khoán điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho mục tiêu nắm giữ trung hạn trong vòng 3 - 12 tháng tới.

Đối với danh mục đầu tư tiềm năng cho tháng 3/2022, VNDirect đưa ra 4 cổ phiếu ưa thích với mức sinh lời kỳ vọng hàng chục phần trăm bao gồm: ACV, HPG, GAS, PVD.

5411-cy-phiyu
Nguồn: VNDirect

Luận điểm đầu tư:

- ACV: Được đánh giá về cơ hội đầu tư dài hạn khi kỳ vọng tổng sản lượng hàng hóa thông qua ACV sẽ tăng mạnh trong năm 2022 - 2024 sau kế hoạch nối lại hoạt động hàng không.

Ngoài ra, giá cổ phiếu ACV có thể được hỗ trợ bởi khả năng niêm yết trên HSX vào năm 2022 và kế hoạch tiềm năm chia cổ tức bằng cổ phiếu.

- HPG: Được đánh giá tích cực nhất theo báo cáo. Theo VNDirect, Khu liên hợp Dung Quất 2 (tổng công suất 5,6 triệu tấn) sẽ được xây dựng từ đầu năm sau và khánh thành trong vòng 36 tháng. HPG đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất thép thô lên 66% từ nay lên 14,6 triệu tấn mỗi năm kể từ năm 2024 trở đi.

Bên cạnh đó, kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận ròng của doanh nghiệp tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới trong bối cảnh nhu cầu thép tăng cao cũng là điểm sáng cho cổ phiếu HPG.

- GAS: Có triển vọng tích cực khi giá dầu Brent trung bình tăng và lượng bán khí khô phục hồi. Về dài hạn, VNDirect cho rằng việc khởi công dự án Lô B từ giữa năm 2022 như dự kiến sẽ là bệ đỡ cho sự phát triển của công ty.

- PVD: Được VNDirect đánh giá sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ mặt bằng giá dầu cao như hiện nay (giá dầu Brent đã chạm mức cao nhất trong 7 năm).

Theo đó, giá dầu cao hơn không chỉ thúc đẩy tâm lý thị trường về giá cổ phiếu PVD trong ngắn hạn, mà còn củng cố hoạt động kinh doanh chính của PVD trong giai đoạn tới vì nó sẽ thúc đẩy hoạt động E&P trên toàn cầu, mang lại lợi ích cho một nhà cung cấp dịch vụ khoan như PVD.

Tự doanh chứng khoán bán ròng trở lại trong tháng 2, cổ phiếu bất động sản bị xả mạnh

Tháng 2/2022 ghi nhận hoạt động chốt lời của khối tự doanh công ty chứng khoán diễn ra ở nhiều nhóm ngành. Đứng đầu danh ...

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hút ròng hơn 14.000 tỷ đồng trên thị trường mở

Theo số liệu của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong tuần vừa qua (21/2 - 25/2), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục hút ròng ...

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh diện rộng khi chiến sự tại Ukraine nóng hơn

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận cả 3 chỉ số chính đều giảm mạnh khi chiến sự Nga - Ukraine có nguy cơ sắp ...

Phương Thảo

Tin liên quan