VN-Index sẽ vượt mốc 1.200 điểm trong tháng 3: Cẩn trọng yếu tố rung lắc

Cập nhật: 15:02 | 11/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Yuanta dự báo, chỉ số VN-Index có thể tăng điểm và sớm vượt mức 1.200 điểm trong tháng 3/2021. Dù vậy, thị trường có thể xảy ra tình trạng phân hóa nên nhà đầu tư cần chú ý đến xu hướng ở từng cổ phiếu để tối đa hiệu quả đầu tư.

0055-bds
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trong báo cáo mới được công bố, Công ty Chứng khoán (CTCK) Yuanta Việt Nam cho rằng, đợt bùng dịch COVID-19 lần 3 tại Hải Dương và Quảng Ninh có tốc độ lây lan nhanh hơn so với các lần trước, tuy nhiên nhờ phản ứng nhanh chóng và quyết liệt trong công tác chống dịch nên ảnh hưởng không nhiều tới các chỉ số kinh tế.

Ngoại trừ hoạt động chi tiêu tiêu dùng, phản ánh qua chỉ số tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ và hoạt động sản xuất công nghiệp bị giảm, các chỉ số vĩ mô đều đang cho thấy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Nhu cầu nguồn nguyên liệu cho các ngành công nghiệp khác như dầu khí, kim loại liên tục tăng cho thấy nền kinh tế đang phục hồi tốt.

Kỳ nghỉ Tết nguyên đán rơi vào tháng 2, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu vẫn diễn ra sôi nổi. Theo Yuanta, dù nhiều loại vắc xin đã được phê duyệt và sử dụng trong công đồng, tuy nhiên lại phát hiện nhiều biến thế mới của COVID-19 trên toàn cầu, điều này khiến kỳ vọng dịch bệnh trên thế giới có thể được kiểm soát hoàn toàn vào giữa 2021 là khó.

Yuanta cho rằng, hầu hết các quốc gia Việt Nam có hoạt động giao thương lớn đã quen với việc sống chung với dịch bệnh, do đó sẽ không ảnh hưởng mạnh tới hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Thêm vào đó, các Hiệp định tự do thương mại đã hiệu lực cũng là xúc tác cho hoạt động xuất nhập khẩu. Các số liệu thống kê về tình hình đầu tư vốn FDI cũng như mức độ đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp trong 2 tháng đầu năm cũng cho thấy tín hiệu tích cực về dòng vốn đầu tư nước ngoài trong năm nay.

Về diễn biến TTCK tháng 2/2021, khối ngoại tiếp tục bán ròng 1.147 tỷ đồng, dù vậy họ vẫn mua mạnh chứng chỉ ETF nội, nổi bật là VFMVN Diamond ETF. Dầu khí là nhóm ngành tăng điểm mạnh nhất tháng 2 nhờ sự bứt phá của giá dầu.

Nhận định về xu hướng thị trường tháng 3/2021, Yuanta cho rằng, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính nhưng tỷ trọng cổ phiếu có thể tăng dần.

Yuanta dự báo, chỉ số VN-Index có thể tăng điểm và sớm vượt mức 1.200 điểm trong tháng 3/2021. Dù vậy, thị trường có thể xảy ra tình trạng phân hóa nên nhà đầu tư cần chú ý đến xu hướng ở từng cổ phiếu để tối đa hiệu quả đầu tư.

Một số cổ phiếu được Yuanta lưu ý gồm nhóm ngân hàng (VIB, TCB, VPB, MBB), thép (HSG, NKG, HPG), hóa chất (DGC, LTG, DCM), dịch vụ dầu khí (PVS, PVD), xây dựng và VLXD (TDC, LCG, CTR, PC1, VGC).

Phiên giao dịch ngày 12/3/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 12/3/2021, ...

Phiên sáng 11/3/2021: VN-Index hạ độ cao

Sau khi leo lên vùng 1.180 điểm, áp lực bán có phần mạnh lên ở một số bluechips cùng các cổ phiếu nóng trong vài ...

PV Power ghi nhận doanh thu 2 tháng đầu năm đạt hơn 4.600 tỷ đồng

Tổng Công ty điện lực dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã: POW) vừa ra thông báo về tình hình sản xuất kinh ...

Yến Thanh T/H

Tin liên quan