VN-Index gặp khó khi tiệm cận đỉnh cũ, cổ phiếu nào đáng lưu tâm?

Cập nhật: 10:29 | 14/09/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index được cho là sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn khi tiệm cận lại vùng đỉnh cũ, tuy nhiên, các công ty chứng khoán vẫn đưa ra một số mã cổ phiếu để khuyến nghị nhà đầu tư xem xét...

Phiên giao dịch hôm nay (14/9), thị trường vẫn đang đối mặt khó khăn khi VN-Index tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.245 điểm. Vì thế, khả năng nhà đầu tư sợ rủi ro, dẫn đến lực bán gia tăng đẩy thị trường đi xuống. Chưa kể, không ít nhà đầu tư đang thận trọng trước thời điểm Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào rạng sáng 14/9 và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến công bố quyết định lãi suất mới.

Những thông tin này có thể sẽ ảnh hưởng đến triển vọng thị trường chứng khoán thế giới và Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, các công ty chứng khoán vẫn đưa ra một số mã cổ phiếu để khuyến nghị nhà đầu tư xem xét.

VN-Index gặp khó khi tiệm cận đỉnh cũ, cổ phiếu nào đáng lưu tâm?
Ảnh minh họa

Chẳng hạn, Chứng khoán SSI điểm tên 7 mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tích cực cho chiến lược đầu tư trong tháng 9 này, gồm: PLX của Công ty CP Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex); STB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); HCM của Công ty CP Chứng khoán TP. HCM (HSC); MWG của Công ty CP Thế giới di động; DCM của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau; BCM của Công ty CP Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp; CII của Công ty CP Đầu tư Hạ tầHCng Kỹ thuật TP.HCM.

"Chiến lược giao dịch trong biên độ với những mã cổ phiếu có nền tảng tích cực này sẽ được áp dụng với vùng mua được xác định và nắm bắt đặc biệt khi thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh (mốc 1.180 điểm)", chuyên gia SSI Research, khuyến nghị.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thì đưa ra khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PVS của Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam.

Theo đó, BVSC đã nâng giá mục tiêu đối với cổ phiếu PVS lên 43.200 đồng/cp do thực hiện điều chỉnh tổng giá trị hợp đồng xây dựng tại dự án Lô B lên 1 tỷ USD từ mức 700 triệu USD trong dự phóng trước đây, đồng thời bổ sung dự án Baltica 2 với giá trị 180 triệu USD vào mô hình định giá, qua đó duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PVS, tương ứng với mức upside là 17%.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thì khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam.

Theo KBSV, dựa trên định giá FCFF và P/E để khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GAS. Giá mục tiêu là 118.800 đồng/cổ phiếu, tương đương mức upside 15,7% so với giá tại ngày 12/09/2023.

Ngoài ra, KBSV cũng khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VRE của Công ty CP Vincom Retail dự trên việc áp dụng phương pháp định giá từng phần và xác định mức giá hợp lý của VRE là 38.400 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức upside 30% so với giá đóng cửa ngày 12/09/2023.

Thị trường chứng khoán ngày 14/9/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index lại gặp khó ở vùng đỉnh cũ; PLP được ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 14/9; ELCOM dự kiến phát hành cổ phiếu ...

Rồng Việt (VDS) cùng Ryobi Group ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt và Ryobi Group ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm mở rộng quan hệ hợp tác ...

Cổ phiếu Vinfast tạo đáy, chứng khoán Mỹ đỏ lửa sau khi CPI cao hơn dự báo

Sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ được công bố cao hơn dự báo, thị trường chứng khoán của nước ...

Anh Khôi (t/h)