Vingroup rót vốn lập công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn quản lý, đầu tư

Cập nhật: 06:50 | 22/05/2022 Theo dõi KTCK trên

HĐQT của Tập đoàn Vingroup – CTCP (Mã: VIC) đã thông qua nghị quyết góp vốn thành lập công ty con là CTCP Đầu tư Phát triển VS chuyên về lĩnh vực tư vấn quản lý, đầu tư.

5745-vingroup
Tập đoàn Vingroup – CTCP (Mã: VIC)

Được biết, CTCP Đầu tư Phát triển VS có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng, có trụ sở chính tại số 7, đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội; đây cũng là trụ sở chính của Vingroup. Tỷ lệ vốn góp của Vingroup trong công ty này là 99,98%, tương ứng 99,98 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3/2022, Vingroup có tổng cộng 97 công ty con ở các lĩnh vực khác nhau như dịch vụ thương mại, giải trí – du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ, công nghiệp, nông nghiệp, bán lẻ,... Sau khi lập công ty này thì tổng số công ty con của Vingroup đã tăng lên 98.

Năm nay, Vingroup sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: công nghệ – công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội. Công ty đề ra kế hoạch doanh thu thuần khoảng 140.000 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế 6.000 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 7.558 tỷ đồng.

Trong quý I/2022, tổng doanh thu thuần của đơn vị này hợp nhất đạt 18.229 tỷ đồng. Nếu điều chỉnh cộng lại doanh thu từ các giao dịch bán lô lớn bất động sản được ghi nhận trong thu nhập tài chính, doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.145 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, công ty thu về 512 tỷ đồng lãi sau thuế.

Thông tin liên quan đến Vingroup, thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC) đã hoàn tất huy động 525 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế trên cơ sở quy định của Đạo luật Chứng khoán 1933 của Hoa Kỳ vào ngày 10/5/2022.

Tổng khối lượng trái phiếu huy động là 525 và mệnh giá trái phiếu là 1 triệu USD. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, tức ngày đáo hạn là 10/5/2027.

Vingroup đã hoàn thành bước đầu trong kế hoạch huy động trái phiếu quốc tế với tổng giá trị tối đa dự kiến 1,5 tỷ USD. Ban đầu, tập đoàn dự kiến thực hiện trong quý I nhưng sau đó đã chuyển thời gian phát hành thành hai đợt trong năm 2022.

Về mục đích huy động, số tiền 1,5 tỷ USD thu được dự kiến dùng để bổ sung vốn hoạt động của Vingroup(thanh toán cho các khoản phí, chi phí cho việc phát hành trái phiếu), tăng quy mô vốn hoạt động của tập đoàn thông qua việc góp vốn đầu tư trực tiếp vào VinFast để thực hiện dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast.

Vingroup huy động xong 525 triệu USD trái phiếu quốc tế, bổ sung vốn cho VinFast

Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành bước đầu trong kế hoạch huy động trái phiếu quốc tế với tổng giá trị tối đa dự kiến ...

Chân dung ông Phạm Thiếu Hoa - "cánh tay phải" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa là một trong những lãnh đạo lâu năm của Tập đoàn Vingroup. Ông là người điều hành "cỗ máy ...

Vinhomes: 100% các căn nhà ở xã hội sẽ bán đúng giá, đúng đối tượng

Trước những lo ngại về nguy cơ bị trục lợi, các sản phẩm mang ý nghĩa an sinh xã hội khó đến đúng tay những ...

Thuận Thảo

Tin liên quan