Chuyển động

VinFast chính thức gia nhập GAIKINDO

Thu Hà 26/07/2025 10:34

VinFast vừa có bước đi mới trong chiến lược thâm nhập Indonesia – thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Tăng tốc phổ cập xe điện nhờ "chiếc chìa khóa" GAIKINDO

Ngày 25/7, hãng xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức gia nhập Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia (GAIKINDO), mở ra một bước tiến chiến lược trong hành trình chinh phục thị trường Đông Nam Á. Việc trở thành thành viên của tổ chức này không chỉ giúp VinFast mở rộng hiện diện tại Indonesia mà còn khẳng định cam kết lâu dài của hãng trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại quốc gia có dân số lớn thứ tư thế giới.

gaikindo.jpg
Bên cạnh thị trường quốc tế, VinFast vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại thị trường trong nước

GAIKINDO – tổ chức có vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp ô tô và Chính phủ Indonesia từ năm 1969, hiện đang đẩy mạnh các sáng kiến nhằm chuyển dịch ngành công nghiệp ô tô theo hướng thân thiện với môi trường. Việc VinFast được chấp thuận trở thành thành viên không chỉ giúp hãng tiếp cận gần hơn với các chính sách hỗ trợ mà còn mở ra cơ hội tham gia trực tiếp vào quá trình hoạch định tương lai cho ngành "xe xanh" tại đây.

Bằng cách này, VinFast có thể mở rộng tiếng nói trong cộng đồng doanh nghiệp ô tô, đồng thời đẩy nhanh tiến trình đưa xe điện tới gần hơn với người tiêu dùng Indonesia.

Hệ sinh thái "vì tương lai xanh" dần hình thành

Ngay từ khi đặt chân vào thị trường Indonesia, VinFast đã xây dựng chiến lược bài bản để hình thành một hệ sinh thái xe điện toàn diện. Tại tỉnh Subang, hãng đầu tư vào một nhà máy lắp ráp hiện đại, đồng thời bắt tay với các đối tác bản địa như công ty taxi điện Green SM và đơn vị hạ tầng sạc V-GREEN nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị xe điện.

Chỉ sau hơn một năm, VinFast đã giới thiệu 5 mẫu ô tô điện thuộc nhiều phân khúc, từ dòng mini SUV VF 3 cho đến C-SUV VF 7, hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng. Hãng cũng liên tục mở rộng mạng lưới hiện diện, với 24 showroom tại các thành phố lớn như Jakarta, Surabaya, Bandung và Bali, cùng hệ thống xưởng dịch vụ được ủy quyền thông qua các đối tác như Otoklix và BOS. Mục tiêu trong năm nay là phủ sóng hàng trăm điểm bán và dịch vụ trên toàn quốc.

Không dừng lại ở sản phẩm, VinFast còn triển khai nhiều chính sách bán hàng đột phá: miễn phí sạc tại các trạm V-GREEN, hỗ trợ vay mua không lãi suất, cam kết mua lại xe với giá trị lên đến 90%... Những chính sách này tạo đòn bẩy mạnh mẽ để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận xe điện trong bối cảnh Indonesia đang bước vào giai đoạn tăng tốc của quá trình điện hóa giao thông.

Giữ vững vị thế số 1 tại Việt Nam

Bên cạnh thị trường quốc tế, VinFast vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại thị trường trong nước. Trong tháng 6/2025, hãng bàn giao 11.382 xe điện tại Việt Nam – con số cao nhất trong tháng của toàn thị trường. Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng lượng xe bán ra đạt 67.569 chiếc, giúp VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn ngành ô tô nội địa.

VF 3 và VF 5 là hai mẫu xe chủ lực với doanh số lần lượt 3.667 và 3.060 xe trong tháng 6. Tổng cộng nửa đầu năm, VF 3 đạt 23.083 xe còn VF 5 đạt 21.812 xe – đều là những mẫu bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, mẫu VF 6 ghi nhận 1.245 xe trong tháng 6 (tổng cộng 8.552 xe sau 6 tháng), còn VF 7 đạt 725 xe (lũy kế 3.586 xe).

Không chỉ nổi bật ở mảng tiêu dùng cá nhân, VinFast còn góp phần thúc đẩy vận tải xanh với hai mẫu chuyên biệt Herio Green và Nerio Green, lần lượt bàn giao 916 và 1.415 xe trong tháng 6, phục vụ các doanh nghiệp dịch vụ.

Với việc trở thành thành viên chính thức của GAIKINDO, VinFast đang khẳng định sự hiện diện nghiêm túc và dài hạn tại Indonesia – thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa. Đồng thời, động thái này mở ra cơ hội để hãng xe Việt Nam góp phần định hình tương lai giao thông xanh tại khu vực Đông Nam Á, nơi tốc độ đô thị hóa và nhu cầu di chuyển đang ngày càng tăng cao.

      Nổi bật
          Mới nhất
          VinFast chính thức gia nhập GAIKINDO
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO