VinaCapital: Việt Nam không bị khủng hoảng tài chính và nền kinh tế đang tăng trưởng cao

Cập nhật: 18:00 | 12/10/2022 Theo dõi KTCK trên

VinaCapital - một trong những công ty quản lý đầu tư lớn bậc nhất tại Việt Nam với tổng tài sản quản lý hơn 3,8 tỷ USD - vừa trấn an nhà đầu tư rằng Việt Nam không bị khủng hoảng tài chính và nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất cao.

VinaCapital: Việt Nam không bị khủng hoảng tài chính và nền kinh tế đang tăng trưởng cao

Cụ thể, VinaCapital nhắc lại việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cam kết bảo vệ đầy đủ quyền lợi cho người gửi tiền và đã chỉ đạo SCB chi trả đầy đủ theo yêu cầu của người gửi tiền.

Thực tế cũng minh chứng trong hơn 30 năm qua, Chính phủ và NHNN luôn đảm bảo thanh khoản cho người gửi tiền tại tất cả các ngân hàng hoạt động tại Việt Nam.

VinaCapital nhấn mạnh Việt Nam không bị khủng hoảng tài chính và nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng rất cao. Các chuyên gia tại đây dự báo ở mức 8% trong năm 2022 và 6-7% trong năm 2023. Đây là mức tăng trưởng cao trong khu vực với triển vọng ngắn hạn và dài hạn vượt bậc so với các quốc gia khác.

Ngoài ra, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam cũng phát triển tốt và vững mạnh hơn rất nhiều so với trước đây với hệ số an toàn vốn cao.

VinaCapital cho biết vẫn tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam. Nói về thị trường chứng khoán, tập đoàn cho rằng đặc điểm của thị trường là thường xuyên có những biến động khó lường. Những cơ hội tốt nhất để đầu tư dài hạn thường đến vào những thời điểm thị trường biến động mạnh. Các nhà đầu tư nên kiên định với chiến lược đầu tư dài hạn, định kỳ để có được kết quả đầu tư tích cực trong tương lai.

VinaCapital: Việt Nam không bị khủng hoảng tài chính và nền kinh tế đang tăng trưởng cao
(Nguồn: VinaCapital)

Đánh giá về triển vọng kinh tế Việt Nam, tại tọa đàm mới đây, ông Andy Ho, Tổng Giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital cho rằng Việt Nam vẫn đang rất hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư nước ngoài bất chấp những khó khăn hiện tại nhờ sự kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế cao và lạm phát đang được kiểm soát tốt.

Vốn nước ngoài (FDI) giải ngân vẫn đang tăng trưởng mạnh theo xu hướng chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia trong vài năm qua. Thị trường nội địa phục hồi mạnh mẽ kích thích sự phát triển của các chuỗi bán lẻ trong nước theo các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân Việt Nam.

Trong ba trụ cột của nền kinh tế là xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư công, ông Andy Ho cho rằng tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu có thể giảm đi trong năm 2023 khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm dưới áp lực của lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

SHB được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 9.700 tỷ đồng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận cho Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tăng vốn điều lệ từ 26.674 tỷ ...

Ba lĩnh vực dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong quý 4/2022

Trong báo cáo chiến lược mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định tăng trưởng quý 4/2022 năm nay sẽ chững lại.

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cơ cấu lại nợ công, Việt Nam tiết kiệm được khoảng 57.000 tỷ đồng

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao về ổn định kinh tế vĩ mô và ...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm