VinaCapital phủ nhận thông tin liên quan trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Cập nhật: 07:00 | 20/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Gần đây, Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital có ghi nhận một số thông tin không chính xác và dẫn đến hiểu nhầm rằng VinaCapital liên quan đến trái phiếu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các công ty liên quan phát hành. VinaCapital đã khẳng định thông tin trên là không chính xác.

VinaCapital cho biết, Danh mục Quỹ mở do Công ty quản lý không đầu tư vào các trái phiếu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các công ty con của tập đoàn này phát hành; cũng như không đầu tư vào các trái phiếu do Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các công ty liên quan phát hành.

VinaCapital phủ nhận thông tin liên quan trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh
VinaCapital không đầu tư trái phiếu của Tân Hoàng Minh

Các khâu thẩm định đầu tư trái phiếu tại VinaCapital được tuân thủ theo quy trình chuẩn hóa và Hệ thống xếp hạng tín nhiệm riêng cho các trái phiếu cũng như các doanh nghiệp mà Công ty đầu tư. Từ đó, VinaCapital có thể sàng lọc ra những doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng cao, có dòng tiền tương lai tốt và chọn lọc những trái phiếu an toàn, có lợi suất cao, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Kết quả đầu tư của VinaCapital do Công ty quản lý:

VinaCapital phủ nhận thông tin liên quan trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Nguồn: VinaCapital

VinaCapital tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam và cho rằng những biến động hiện tại không ảnh hưởng lâu dài đến tình hình hoạt động của các công ty mà VinaCapital đầu tư.

VinaCapital bị UBCKNN xử phạt

Ngày 12/10/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Quản lý quỹ VinaCapital.

Cụ thể, VinaCapital bị phạt tiền 60 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính khi bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán. Cụ thể, công ty quản lý quỹ này đã bố trí ông Diên Hồng Thọ - nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề quản lý - quỹ trực tiếp thực hiện phân tích đầu tư.

VinaCapital phủ nhận thông tin liên quan trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Tổng cộng số tiền phạt của VinaCapital là 185 triệu đồng. Hình minh họa

Ngoài ra, VinaCapital còn bị phạt tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Trong giai đoạn từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2021, các giao dịch chứng khoán của nhân viên của công ty quản lý quỹ không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau khi giao dịch.

Tổng cộng số tiền phạt của VinaCapital là 185 triệu đồng.

Sau khi nhận quyết định xử phạt của UBCKNN, VinaCapital đã có lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Ông Brook Colin Taylor, Tổng Giám đốc QLQ VinaCapital cho biết, từ khi hoạt động, Công ty luôn hỗ trợ nhân viên tham gia các khóa học lấy chứng chỉ hành nghề trong thời gian sớm nhất và luôn đáp ứng yêu cầu về số lượng nhân viên có chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ.

Trong 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc lấy chứng chỉ hành nghề không thể thực hiện được dẫn đến việc sắp xếp 1 nhân sự chưa có chứng chỉ cho phòng nghiên cứu. Đến thời điểm này, nguồn nhân sự của Công ty đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Về giao dịch chứng khoán của nhân viên công ty và người liên quan, theo quy định của công ty, tất cả nhân viên đều phải định kỳ khai báo chi tiết và đầy đủ tài khoản giao dịch cá nhân của nhân viên và người liên quan, đồng thời phải báo cáo bộ phận kiểm soát nội bộ ngay trước và sau từng giao dịch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp: Uy tín và tài sản đảm bảo bị “phớt lờ”

Trước khi sự kiện Tân Hoàng Minh và Vạn Thịnh Phát diễn ra, nhà đầu tư trong nước tỏ ra ít quan tâm tới những ...

Nông nghiệp BaF Việt Nam bất ngờ “lật kèo”, dừng phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam nhận thấy, một số nội dung đã nêu tại phương án không ...

Tìm hiểu lãi suất coupon, cách xác định lãi suất coupon

Ngoài cổ phiếu thì trái phiếu cũng là hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn. Lãi suất trái phiếu là một yếu tố ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan