Vietravel (VTR) triển khai chuỗi bay thuê chuyến đưa du khách đến “xứ sở hoa Anh Đào” Nhật Bản

Cập nhật: 11:24 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (VTR - UPCOM) vừa phối hợp với hãng hàng không Lữ hành Việt Nam thực hiện chuỗi bay thuê chuyến (charter) đưa du khách Việt Nam đến "xứ sở Hoa Anh Đào" Nhật Bản.

Ngày 17/3 vừa qua, Viettravel phối hợp với hãng hàng không Vietravel Airlines thực hiện chuyến bay charter đưa gần 200 khách đến với tỉnh Takamatsu (Nhật Bản). Chuyến bay mang số hiệu VU3002 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 00h45 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) đã hạ cánh lúc 06:00 (theo giờ Việt Nam) tại sân bay Takamatsu (TAK). Đây là chuyến bay charter đầu tiên trong năm mới 2024 của Vietravel đưa du khách Việt Nam đến “xứ sở hoa Anh Đào” Nhật Bản.

Vietravel (VTR) triển khai chuỗi bay thuê chuyến đưa du khách đến “xứ sở hoa Anh Đào” Nhật Bản
Vietravel Airline sẽ thực hiện chuỗi chuyến bay charter đến Nhật Bản trong năm 2024

Chia sẻ với Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, ông Nguyễn Minh Hải, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, cho biết, việc thực hiện chuỗi chuyến bay charter đến Nhật Bản không chỉ mang ý nghĩa về hoạt động thương mại mà còn là cơ hội để hãng đánh giá thực tế thị trường, tìm kiếm đối tác, đại lý, phối hợp với cơ quan chức trách hàng không của nước sở tại, tiến tới triển khai đường bay thường lệ kết nối Việt Nam – Nhật Bản. “Chuyến bay còn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương ngày càng gia tăng của công dân hai nước, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác và phát triển bền vững trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam – Nhật bản”, ông Hải nhấn mạnh.

Cũng theo Vietravel Airlines, trong tháng 3 và tháng 4/2024, hãng này sẽ thực hiện 10 chuyến bay charter từ TP. HCM/Đà Nẵng đến tỉnh Takamatsu/Fukushima, trong đó 6 chuyến bay đến tỉnh Takamatsu và 4 chuyến bay đến tỉnh Fukushima. Ở chặng đi Vietravel Airlines phục vụ gần 1.862 hành khách và chặng về từ Nhật Bản là hơn 1.780 hành khách, cho thấy nhu cầu di chuyển với mục đích du lịch của người dân giữa hai nước có xu hướng tăng trong năm 2024.

Vietravel (VTR) triển khai chuỗi bay thuê chuyến đưa du khách đến “xứ sở hoa Anh Đào” Nhật Bản
Khách đang làm thủ tục checkin tại quầy thủ tục của VIetravel Airline khởi hành đi Nhật bản ngày 17/3/2024

Được biết, loại hình tour charter luôn được du khách Việt quan tâm và tham gia hưởng ứng nhiệt tình trong những năm trở lại đây vì những tiện ích như: khởi hành đúng kế hoạch, không lo bị hoãn, không mất thời gian quá cảnh, cơ hội trải nghiệm dịch vụ 4 - 5 sao…với giá chỉ tương đương với dịch vụ 3 sao trên thị trường. Hiểu rõ nhu cầu của du khách, hàng năm, Vietravel luôn tiên phong tạo ra xu hướng mới, đột phá và mang tính dẫn đầu thị trường.

Tính từ năm 2016 đến nay, Vietravel đã triển khai hơn 16 chuyến charter và hơn 40 chuyến bay thường lệ đến Nhật Bản, đưa gần 9.000 khách du lịch thưởng lãm mùa hoa anh đào.

Riêng điểm đến tỉnh Takamatsu vào tháng 3, hành khách sẽ được cảm nhận một khởi đầu mới vào đầu xuân ở nơi đây, được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị bên cạnh ngắm mùa hoa anh đào nở rộ chính là trượt tuyết, tắm suối nước nóng tại vùng nông thôn trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, thưởng thức trà đạo, ẩm thực đặc sắc riêng.

“Không giống như những sản phẩm thông thường, loạt chuyến bay thuê bao charter đến Takamatsu được thực hiện thông qua sự phối hợp và hỗ trợ ngân sách từ phía tỉnh cùng Chính phủ Nhật Bản dành cho Vietravel tại thị trường Việt Nam. Và “cung đường kim cương” này chỉ được bán duy nhất tại Vietravel với mức chi phí phù hợp, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu của du khách, đặc biệt là trong thời điểm hoa anh đào ở quốc gia này đang dịp nở rộ. Không chỉ vậy, Vietravel vẫn luôn tiên phong trong việc xây dựng kế hoạch bay hợp lý trước cả năm, dịch vụ luôn được chuẩn bị chu đáo”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, chia sẻ.

NGUYỄN NAM