Vietnam Airlines là hãng hàng không có website đạt tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao nhất Việt Nam

Cập nhật: 16:21 | 19/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, website thương mại điện tử của Vietnam Airlines đã chính thức nhận Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là Hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này.

Chứng nhận này tiếp tục khẳng định những tiêu chuẩn an toàn bảo mật không ngừng được duy trì và nâng cấp của website Vietnam Airlines, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, thanh toán trên nền tảng này.

Được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật – SSC (Security Standards Council) cho hoạt động thanh toán thẻ, Tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc và có giá trị trên toàn cầu đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán. Tham gia Hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...

4154-anh-minh-hoa

Để đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS, các doanh nghiệp phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính khắt khe dành cho toàn bộ hạ tầng hệ thống tham gia, với hơn 100 yêu cầu chi tiết. Đó là các yêu cầu về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng và mã nguồn, … nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ trong suốt quá trình xử lý và lưu trữ tại các đơn vị có chức năng thanh toán trực tuyến. Qua đó các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.

Khi sử dụng các dịch vụ trên website thương mại và ứng dụng di động đạt chứng chỉ PCI DSS của Vietnam Airlines, khách hàng sẽ giảm thiểu được các lỗ hổng bảo mật cùng rủi ro bị đánh cắp thông tin. Đồng thời, Vietnam Airlines tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ cho khách hàng trên những hệ thống được quản lý bởi các đối tác chiến lược cung cấp cổng thanh toán cho Vietnam Airlines. Trong đó, Vnpay và Adyen, những cổng thanh toán uy tín tại Việt Nam và thế giới, đều đã được xác nhận đạt chuẩn PCI DSS ở mức độ cao nhất.

Với hạ tầng bảo mật đảm bảo, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên các nền tảng Vietnam Airlines cung cấp. Ông Nguyễn Nam Tiến – Q.Trưởng ban CNTT cho biết: “Bảo mật và an toàn thông tin là yếu tố được Vietnam Airlines ưu tiên hàng đầu, chính vì vây chúng tôi luôn nỗ lực để các giao dịch của khách hàng được thực hiện trong môi trường số có bảo mật tốt nhất, độ tin cậy và an toàn ở mức cao nhất. Chứng chỉ tầm quốc tế PCI DSS khẳng định cam kết và quyết tâm của Vietnam Airlines trong sứ mệnh làm hài lòng khách hàng những dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo tiêu chuẩn quốc tế."

4223-anh-minh-hoa-2

Ông Vũ Xuân Bách – Tổng giám đốc Bluebits – đại diện phân phối Trustwave tại Việt Nam chia sẻ: “Vietnam Airlines đã tập trung nguồn lực và thời gian cho dự án này, chứng chỉ PCI DSS là kết quả chứng minh Vietnam Airlines đang mang tới cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.”

Hiện nay, website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines là kênh mua sắm dịch vụ hàng không, du lịch đặc biệt tiện lợi với dịch vụ đa dạng từ mua vé máy bay đến đặt chỗ khách sạn. Những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các thông tin hữu ích về đi lại hàng không cũng không ngừng được cập nhập trên website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines.

Tuyết Trần