VietinBank tổ chức Hội thảo ESG trong ngân hàng

Cập nhật: 16:08 | 12/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây tại Hà Nội, Quỹ Quốc tế và Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp cùng Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội thảo lồng ghép thực hành môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong ngân hàng.

vietinbank to chuc hoi thao esg trong ngan hang

VietinBank công bố điều chỉnh số liệu tài chính năm 2018

vietinbank to chuc hoi thao esg trong ngan hang

Vietinbank Securities: VN-Index có thể đạt 1.024 điểm vào cuối năm 2019

vietinbank to chuc hoi thao esg trong ngan hang

“Mưa” ưu đãi lãi suất cho vay cuối năm tại các ngân hàng

Tham dự Hội thảo có: Bà Phan Thị Hồng Vân - Trưởng Phòng Khách hàng và Quản lý thông tin (Khối KHDN VietinBank); ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đào tạo VNBA; ông Anders Nordheim - Giám đốc Tài chính Bền vững WWF Singapore; ông Ben Ridley - Giám đốc Phát triển Bền vững Ngân hàng Credit Suisse; bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Chuyên gia cao cấp quản lý Chương trình Tài chính Bền vững WWF Việt Nam cùng các cán bộ các phòng, ban Trụ sở chính VietinBank.

vietinbank to chuc hoi thao esg trong ngan hang
VietinBank tổ chức Hội thảo ESG trong ngân hàng. Ảnh: Nguồn Internet

Hội thảo lồng ghép ESG trong ngân hàng được tổ chức nhằm giúp VietinBank tăng cường nhận diện, nâng cao hiểu biết về quá trình lồng ghép ESG cần phải làm gì để hạn chế tối đa rủi ro tín dụng, tăng tính bền vững. Thông qua đó để thể hiện trách nhiệm của VietinBank trong việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội.

Tại Hội thảo, các chuyên gia cùng đại diện của các tổ chức đã trao đổi về những vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nạn phá rừng… Hậu quả của những vấn nạn này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp, ngân hàng trên toàn thế giới. Đồng thời các đại biểu cùng thảo luận: Trước những thách thức đó thì cần phải làm những gì, làm như thế nào để ứng dụng thật tốt ESG vào hoạt động kinh doanh các ngân hàng với hiệu quả cao nhất.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu về việc lồng ghép ESG cụ thể thông qua các nội dung như: Mục đích, chính sách, quy trình thực hiện, danh mục đầu tư trong hoạt động của ngân hàng. Từ đó, VietinBank có góc nhìn khách quan, nâng cao năng lực đánh giá rủi ro để đưa ra những biện pháp giải quyết kịp thời, hoạt động hiệu quả.

Bà Phan Thị Hồng Vân cho biết: Việt Nam và các nước đang phát triển ngày càng quan tâm hơn đến bảo vệ môi trường. Đặc biệt là việc đưa các yếu tố về môi trường, xã hội vào công tác quản trị lĩnh vực ngân hàng. Trong hơn 31 năm hoạt động, VietinBank luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc quản trị rủi ro hoạt động ngân hàng gắn liền với bảo vệ môi trường và trách nhiệm với xã hội.

Bà Phan Thị Hồng Vân cũng gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia, đại diện của VNBA, WWF và Ngân hàng Credit Suisse đã dành thời gian chia sẻ nghiệm cho các cán bộ VietinBank. Đây là kiến thức giúp VietinBank nâng cao năng lực, nhận thức về vai trò của mình trong việc thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hoài Dương