VietinBank rao bán tài sản đảm bảo của Đức Long Gia Lai thu hồi nợ

Cập nhật: 06:00 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

VietinBank vừa thông báo xử lý khoản nợ có tài bản bảo đảm của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã chứng khoán: DLG).

VietinBank rao bán tài sản đảm bảo của Đức Long Gia Lai thu hồi nợ
VietinBank rao bán tài sản đảm bảo của Đức Long Gia Lai thu hồi nợ

Cụ thể, tài sản được VietinBank rao bán gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3,180 m2 của DLG tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai của Dự án Bến xe khách liên tỉnh.

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của DLG tại ngân hàng này. Người mua và Bên bảo đảm tự thỏa thuận và thanh toán đầy đủ mọi chi phí phát sinh liên quan quá trình xử lý tài sản. Thời gian thực hiện và thanh toán nợ vay sẽ diễn ra trong tháng 9 này.

Theo tìm hiểu, bến xe được VietinBank rao bán là Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng, do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư xây dựng theo chủ trương quy hoạch hóa xã hội hóa. Tháng 9/2012, Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng được khai trương đi vào hoạt động, song vì nhiều nguyên nhân và vướng mắc về quy hoạch phân luồng, phân tuyến vận tải nên gần 10 năm qua, bến xe này gần như bị bỏ hoang và xuống cấp nghiêm trọng, lãng phí tài sản và đất đai…

Một trong những nguyên nhân khiến Bến xe phía Nam TP Đà Nẵng không hoạt động là do bến xe nằm xa trung tâm thành phố, các xe khách không vào bến, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý. Bên cạnh đó, chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai cũng chưa hoàn thành thủ tục về hoạt động bến bãi theo quy định của ngành Giao thông vận tải.

Về kết quả kinh doanh, nửa đầu năm 2022, Đức Long Gia Lai trải qua một kỳ “đen tối”. Theo báo cáo tài chính quý II, doanh thu Đức Long Gia Lai đạt 375,39 tỷ đồng, giảm 21,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ lên tới 309,22 tỷ đồng so với cùng kỳ lãi 10,92 tỷ đồng, tức giảm 320,14 tỷ đồng. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Đức Long Gia Lai ghi nhận doanh thu đạt 723,33 tỷ đồng, giảm 19,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ 297,51 tỷ đồng so với cùng kỳ lãi 23,4 tỷ đồng, tức giảm tới 320,91 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng tài sản công ty giảm 5,6% xuống còn 6.677 tỷ đồng. Lỗ lũy kế tính tại thời điểm 30/6 là hơn 1.221 tỷ đồng.

Tính đến cuối quý II, tổng nợ ngân hàng của Đức Long Gia Lai đạt gần 2.601 tỷ đồng, giảm gần 91 tỷ so với hồi đầu năm và chiếm hơn 55% tổng nợ phải trả. Trong đó, BIDV là chủ nợ lớn nhất của công ty này với dư nợ cho vay ngắn và dài hạn lên tới gần 1.729 tỷ đồng; VietinBank cho vay 22,6 tỷ đồng ngắn hạn và 615 tỷ đồng nợ dài hạn; Sacombank cho vay dài hạn 233 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng mạnh lãi suất huy động với nhiều kỳ hạn. Một số ngân hàng mức lãi suất trên 7%/năm.

Giá vàng trải qua một tuần đầy tiêu cực, chuyên gia dự báo tiếp tục giảm

Giá vàng vừa trải qua 1 tuần tồi tệ sau động thái tăng lãi suất của Fed. Các chuyên gia vẫn duy trì dự báo ...

Vẫn còn một đợt nới “room” tín dụng nữa trong năm 2022?

Nhiều tổ chức phân tích đưa ra dự báo Ngân hàng Nhà nước sẽ có thêm một đợt nới “room” tín dụng nữa trong quý ...

Hoàng Hà