VietinBank rao bán khoản nợ nghìn tỷ của "vua cần cẩu" Ninh Bình và công ty giấy

Cập nhật: 09:45 | 08/06/2022 Theo dõi KTCK trên

VietinBank công bố rao bán khoản nợ của Tập đoàn Quang Trung và CTCP Giấy BBP với tổng trị giá của hai khoản nợ là gần 1.000 tỷ đồng.

4118-vietinbank-1
VietinBank rao bán khoản nợ nghìn tỷ của 'vua cần cẩu' Ninh Bình và công ty giấy

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)– chi nhánh Uông Bí vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của CTCP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung với tổng giá trị toàn bộ khoản nợ tạm tính đến 28/2 là 460 tỷ đồng. Trong đó số dư nợ gốc là 337 tỷ đồng, lãi quá hạn là 83 tỷ đồng và lãi phạt quá hạn là 39 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm bao gồm 51 cầu trục, cẩu trục, trung tâm dạy nghề với diện tích xây dựng 1.348m2, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là Nhà công vụ số 1 và Nhà công vụ số 2 với diện tích xây dựng mỗi công trình là 1.500m2 thuộc Nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ tại địa chỉ phường Phương Nam, TP Uông Bi, tỉnh Quảng Ninh. Tổng giá trị của các tài sản đảm bảo là 645 tỷ đồng.

Thửa đất thuộc Nhà máy chế tạo Thiết bị nâng hạ có diện tích 461.588m2, mục đích sử dụng là xây dựng nhà máy. Thời hạn sử dụng là 50 năm với nguồn gốc là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm và được miễn nộp tiền thuê đất 10 năm. Giá khởi điểm bán đấu giá là 460 tỷ đồng.

Tập đoàn công nghiệp Quang Trung là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, được thành lập năm 2016, kế thừa từ Xí nghiệp cơ khí Quang Trung thành lập năm 1992, có địa chỉ tại phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị nâng hạ và bốc xếp cầu trục, cẩu trục và thiết kế, chế tạo, vận chuyển và lắp đặt các kết cấu thép, khung thép...

Bên cạnh đó, VietinBank cũng thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của CTCP Giấy BBP tại VietinBank Bắc Phú Thọ với tổng dư nợ tính đến 31/5 là 387 tỷ đồng. Trong đó nợ gốc là 212 tỷ đồng và nợ lãi là 175 tỷ đồng. VietinBank không công bố thông tin về các tài sản đảm bảo của khoản nợ trên.

CTCP Giấy BBP là một thành viên của Tổng công ty giấy Việt Nam (Vinapaco), người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT là ông Đỗ Anh Tuấn. Doanh nghiệp có địa chỉ tại khu Tầm Vông, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột giấy, giấy các loại.

Một trong những sản phẩm nổi bật của CTCP Giấy BBP là vở học sinh Bãi Bằng - tên tuổi vang bóng một thời của ngành giấy Việt Nam.

Lãi suất vay mua xe ô tô tháng 6/2022 cập nhật mới nhất

Trong tháng 6/2022, lãi suất vay mua xe ô tô tại các ngân hàng nằm trong khoảng từ 5,88%/năm - 12%/năm. Trong đó thấp nhất ...

Lãnh đạo VietinBank và BIDV khẳng định không có chủ trương “siết” cho vay đối với bất động sản

Sáng ngày 7/6/2022 đã diễn ra tọa đàm “Khơi thông nguồn vốn cho thị trường bất động sản” do Báo Thanh Niên tổ chức, lãnh ...

Ngân hàng Nhà nước trình phương án tăng vốn điều lệ cho các ngân hàng quốc doanh

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét, trình cấp thẩm quyền phê duyệt phương án tăng vốn ...

Hoàng Quyên