Ngân hàng

VietinBank cảnh báo các khách hàng rút tiền tại cây ATM một điều hết sức nghiêm trọng

Nguyễn Đăng 17/05/2025 14:13

VietinBank vừa phát đi cảnh báo về nguy cơ ATM bị can thiệp và đưa ra khuyến nghị phòng ngừa cho khách hàng.

Trong bối cảnh hoạt động skimming tại ATM (hành vi gian lận bằng cách lắp thiết bị đánh cắp dữ liệu thẻ) ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cảnh báo người dùng thẻ cần đặc biệt thận trọng khi giao dịch tại máy rút tiền tự động. Tội phạm thường gắn thiết bị giả mạo như bàn phím hoặc camera siêu nhỏ tại ATM để ghi lại thông tin thẻ và mã PIN, từ đó sao chép dữ liệu làm thẻ giả và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

atm.jpg
VietinBank cảnh báo về nguy cơ ATM bị can thiệp

VietinBank khuyến nghị khách hàng thực hiện một số biện pháp để đảm bảo an toàn khi sử dụng thẻ ATM:

Trước khi giao dịch, khách hàng nên quan sát kỹ khu vực xung quanh để đảm bảo không bị theo dõi, kiểm tra kỹ đầu đọc thẻ, bàn phím và bề mặt máy ATM nhằm phát hiện các thiết bị lạ. Những thiết bị đáng ngờ có thể bao gồm camera siêu nhỏ, bàn phím giả hoặc các thiết bị được ốp bất thường lên ATM.

Khi thực hiện rút tiền, người dùng nên che bàn phím khi nhập mã PIN để tránh bị ghi hình. Đồng thời, cần đảm bảo tài khoản có đủ số dư, hạn chế nhập sai mã PIN quá ba lần và chủ động thay đổi mã PIN định kỳ thông qua ứng dụng VietinBank iPay.

Sau giao dịch, khách hàng cần nhận và kiểm đếm số tiền được rút ra ngay lập tức, đồng thời lấy lại thẻ để tránh bị bỏ quên. Để tăng cường bảo mật, VietinBank khuyến khích đăng ký dịch vụ bảo hiểm toàn diện thẻ và bật tính năng thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT hoặc theo dõi trực tiếp trên ứng dụng iPay.

Trong trường hợp phát sinh rủi ro, khách hàng cần nhanh chóng khóa thẻ thông qua ứng dụng VietinBank iPay, liên hệ tổng đài 1900 558 868 hoặc đến chi nhánh gần nhất để xử lý. Việc khiếu nại và tra soát giao dịch cũng có thể thực hiện trên các kênh này để được hỗ trợ kịp thời.

Đặc biệt, VietinBank có thể chủ động chuyển trạng thái thẻ sang “VIP” nhằm tăng cường mức độ bảo mật. Khi thấy thông báo thẻ ở trạng thái này, khách hàng cần thực hiện đổi mã PIN mới để tiếp tục sử dụng, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài khoản.

      Nổi bật
          Mới nhất
          VietinBank cảnh báo các khách hàng rút tiền tại cây ATM một điều hết sức nghiêm trọng
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO