Vietcombank cảnh báo hiện tượng nhiều Fanpage giả mạo ngân hàng

Cập nhật: 10:54 | 20/09/2021 Theo dõi KTCK trên

"Trong những ngày gần đây đã xuất hiện các trường hợp giả mạo Fanpage Vietcombank chủ động nhắn tin, mạo danh là nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ… nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng", nội dung trên Fanpage chính thức Vietcombank.

5027-vcb209
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngày 18/9, Fanpage chính thức của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đăng tải nội dung cảnh báo hiện tượng giả mạo Fanpage Vietcombank.

"Trong những ngày gần đây đã xuất hiện các trường hợp giả mạo Fanpage Vietcombank chủ động nhắn tin, mạo danh là nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản, thẻ… nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng", nội dung trên Fanpage chính thức Vietcombank.

Bên cạnh đó, phía Fanpage chính thức Vietcombank cũng chỉ ra một số tên Fanpage giả mạo như Vietcom Bank, Vietcombank Hỗ trợ,… Sử dụng hình ảnh đại diện, ảnh bìa tương tự như Fanpage chính thức.

Đồng thời, Fanpage đưa ra khuyến cáo với khách hàng Vietcombank để hạn chế rủi ro, đồng thời bảo vệ tài khoản cá nhân. Theo đó, khách hàng chỉ nên nhắn tin tới tài khoản chính thống của Vietcombank có tích xanh trên Facebook. Mọi yêu cầu hỗ trợ từ các trang mạng xã hội khác đều là thông tin không chính thống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lừa đảo.

Ngoài ra, người dùng tuyệt đối không để lại các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản tại các trang mạng xã hội khác để hạn chế kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt thông tin, tài sản.

Trong trường hợp đã lộ thông tin, khách hàng cần chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay đến ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới các cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Trong thời gian qua, ngân hàng Vietcombank đã nhận được nhiều sự quan tâm do liên quan tới những vụ việc tiền từ thiện của một số cái tên nổi tiếng. Mới nhất, vụ việc Công Vinh – Thủy Tiên trực tiếp tới một chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại TP HCM để livestream sao kê tiền từ thiện đã làm dậy sóng internet.

Trước đó, MC Trấn Thành cũng từng đăng tải thông tin sao kê tiền từ thiện qua tài khoản ngân hàng Vietcombank. Vụ việc đó đã khiến Fanpage cũng như ứng dụng Vietcombank trên các nền tảng ứng dụng có số lượt tương tác tăng đột biến.

Lãi suất tiết kiệm PG Bank mới nhất tháng 9/2021

Tháng 9/2021, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã có động thái tăng lãi suất huy động tại các kỳ hạn dài từ ...

Ngân hàng Chính sách xã hội phê duyệt thêm 222 tỷ đồng hỗ trợ người sử dụng lao động

Đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân được 382 tỷ đồng cho 730 người sử dụng lao động để trả lương ...

Một số sự kiện nổi bật ngành ngân hàng trong tuần qua

Mời quý độc giả cùng Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam điểm lại một số sự kiện nổi bật của ngành ...

Anh Khôi