Vicostone mua xong 4,8 triệu cổ phiếu quỹ đã đăng ký

Cập nhật: 14:10 | 07/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin về việc mua cổ phiếu quỹ của Công ty Cổ phần Vicostone (Mã chứng khoán: VCS).    

vicostone mua xong 48 trieu co phieu quy da dang ky

Fecon (FCN) báo lãi giảm sâu trong quý I

vicostone mua xong 48 trieu co phieu quy da dang ky

Vinatex báo lợi nhuận giảm nhẹ 3% trong quý đầu 2020

vicostone mua xong 48 trieu co phieu quy da dang ky
Vicostone mua xong 4,8 triệu cổ phiếu quỹ đã đăng ký. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Vicostone đã hoàn tất mua vào 4,8 triệu cổ phiếu (tương đương 3% tổng số cổ phiếu đang lưu hành) làm cổ phiếu quỹ. Như vậy, số lượng cổ phiếu đang lưu hành của công ty giảm từ 160 triệu đơn vị xuống còn 155,2 triệu đơn vị.

Giao dịch được thực hiện từ ngày 3/4 đến 21/4. Đây cũng là khoảng thời gian cổ phiếu VCS hồi phục được hơn 30% sau khi lao dốc do tác động của dịch COVID-19.

Ước tính, Vicostone đã chi ra gần 290 tỉ đồng để hoàn tất việc mua vào cổ phiếu quỹ lần này.

Trong phiên chiều 7/5, cổ phiếu VCS tiếp tục bứt phá sau khi thông tin Vicostone mua xong cổ phiếu quỹ được công bố. Tại thời điểm 14h07, cổ phiếu này tăng 4,1% lên 64.100 đồng/cp.

vicostone mua xong 48 trieu co phieu quy da dang ky
Cập nhật giá cổ phiếu VCS. Nguồn: Cafef

Về kết quả kinh doanh quý I/2020, Vicostone ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.368 tỉ đồng, tăng 20,8% so với cùng kì năm trước; lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 353,6 tỉ đồng và 304,3 tỉ đồng, tăng 15,6% và 17,2%.

Theo phía công ty, hiệu quả kinh doanh quý 1/2020 tăng trưởng so với cùng kỳ nhờ tăng 14,8% sản lượng thành phẩm tự sản xuất, bên cạnh đó doanh thu bán nguyên vật liệu tăng tới 94,2%.

Trong báo cáo thường niên của Vicostone, Chủ tịch Hồ Xuân Năng nhận định năm 2020 sẽ tiếp tục là một năm thử thách với công ty.

Nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ chững lại; mức độ lan rộng của COVID-19 gây tác động khó lường trên quy mô toàn cầu; bên cạnh đó cuộc chiến giá dầu và chiến tranh thương mại giữa các nước lớn đang ảnh hưởng đến nhu cầu xây dựng mới và cải tạo nhà ở, nhu cầu vật liệu xây dựng, trong đó có đá thạch anh.

COVID-19 là một trong những rủi ro quan trọng được ban lãnh đạo Vicostone lưu ý trong báo cáo của mình do làm ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng cuối, đặc biệt tại các thị trường trọng yếu của công ty như Bắc Mỹ, Châu Úc, Châu Âu.

Đại dịch toàn cầu cũng có thể ảnh hưởng xấu đến công tác điều hành khi các quốc gia hạn chế đi lại, Vicostone có thể gặp khó khăn trong vận chuyển nguyên vật liệu đầu vào, hoạt động xuất khẩu, lắp đặt…

Một yếu tố khác được đặt lên hàng đầu là rủi ro Mỹ áp thuế chống phá giá và chống trợ cấp với Việt Nam, quốc gia đứng thứ ba về xuất khẩu đá thạch anh vào thị trường này. Vicostone cho biết những năm gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm sử dụng công nghệ Trung Quốc, sản xuất tại Việt Nam khiến giá xuất khẩu bình quân rẻ hơn. Ngoài ra các rủi ro về tỉ giá, cạnh tranh nội địa... cũng được Vicostone nhắc đến.

Tuy vậy, công ty vẫn đặt mục tiêu doanh thu thuần 6.654 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.980 tỉ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2019.

Trong giai đoạn 2021 - 2024, Vicostone cho biết muốn hoàn thành đầu tư thêm hai dây chuyền sản xuất đá thạch anh, nâng tổng công suất lên 5 triệu m2/năm.

Lâm Tuyền

Tin liên quan