Vì sao "Sếp lớn" Quản lý Tài sản Trí Việt (TVC) nộp đơn từ nhiệm?

Cập nhật: 11:53 | 16/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 12/05, Thành viên HĐQT độc lập của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX - Mã: TVC), ông Nguyễn Phi Khanh đã nộp đơn từ nhiệm với lý do cá nhân. Trước đó, tổ chức có liên quan đến ông Nguyễn Phi Khanh đã có động thái thoái vốn tại TVC

3721-tvc
Hình minh họa.

Bên cạnh chức vụ Thành viên độc lập tại TVC, ông Khanh còn đang là Thành viên Ban Kiểm soát tại CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE - Mã: TVB) - công ty con của TVC.

Trước khi công bố đơn từ nhiệm, Tập đoàn Phúc Khanh, Công ty do ông Khanh làm Chủ tịch, đăng ký bán toàn bộ 846.800 cổ phiếu TVC của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt để giải quyết vấn đề tài chính, theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ ngày 10/5 đến 8/6.

Động thái đăng ký bán toàn bộ cổ phần tại Quản lý Tài sản Trí Việt của Tập đoàn Phúc Khanh diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu này đang "lao dốc" mạnh. Với giá cổ phiếu TVC tại phiên sáng 16/05 là 9.500 đồng/cp, ước tính công ty của ông Khanh sẽ thu về hơn 8 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu TVC.

3356-tvc
Diễn biến giá cổ phiếu TVC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ông Khanh, một Thành viên HĐQT khác của TVC là ông Nguyễn Tiến Sơn cũng đã nộp đơn từ nhiệm vào ngày 06/05. Nguyên nhân từ nhiệm của ông Sơn là vì tuổi cao, sức khỏe không còn được đảm bảo.

Đơn từ nhiệm của hai Thành viên HĐQT TVC sẽ được trình ĐHĐCĐ thường niên 2022. Tuy nhiên, sau khi công bố tạm hoãn Đại hội vào ngày 02/04 thì đến nay, TVC vẫn chưa có thông báo về thời gian tổ chức cũng như ngày đăng ký cuối cùng liên quan đến ĐHĐCĐ thường niên.

Trong một diễn biến khác, ngày 22/4 vừa qua, TVC thông báo, ông Phạm Thanh Tùng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu TVC trong bối cảnh thị trường đang biến động mạnh.

Hiện tại, ông Phạm Thanh Tùng đang nắm giữ khoảng 4,7 triệu cổ phiếu TVC, chiếm 3,96% vốn điều lệ. Nếu thực hiện thành công ông Phạm Thanh Tùng sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên khoảng 12,39% tương ứng 14,7 triệu cổ phiếu.

Trong năm 2021, TVC đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được ĐHCĐ giao, doanh thu Công ty đạt 632,04 tỷ đồng bằng 252,8% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 400,8 tỷ đồng bằng 100,2% kế hoạch.

Nắm bắt cơ hội mua cổ phiếu tốp đầu giá "mềm": VNM, VHC, VCB...

Theo giới chuyên gia, khi các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt xuống giá là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào, ...

Quỹ tỷ đô VEIL của Dragon Capital tăng tỷ trọng tiền mặt lên mức cao nhất trong vòng 2 năm

Quỹ tỷ đô Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) do Dragon Capital quản lý vừa công bố báo cáo hoạt động với nhiều điểm đáng chú ...

OIL muốn "dứt tình" với PTT

OIL sẽ đấu giá công khai theo lô số cổ phần tại PTT cho đối tượng là nhà đầu tư trong nước. Lô cổ phiếu ...

Quỳnh Nga