Vi phạm thuế, Dịch vụ biển Tân Cảng (TOS) bị phạt và truy thu gần 528 triệu đồng

Cập nhật: 09:24 | 24/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Cục Thuế TP. HCM vừa thông báo quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Dịch vụ biển Tân Cảng (UPCOM: TOS).

Cụ thể, TOS bị phạt hành chính số tiền gần 37 triệu đồng do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp và lập hóa đơn không đúng thời điểm quy định.

Vi phạm thuế, Dịch vụ biển Tân Cảng (TOS) bị phạt và truy thu gần 528 triệu đồng

Ngoài ra, TOS bị truy thu thuế 54,5 triệu đồng, và buộc nộp số tiền chậm nộp hơn 436 triệu đồng. Tổng cộng số tiền truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp tiền thuế gần 528 triệu đồng.

Dịch vụ biển Tân Cảng (TOS) được thành lập vào năm 2012, có vốn điều lệ gần 310 tỷ đồng. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ dầu khí và khai thác cảng.

Ngoài ra, TOS cũng đang sở hữu và quản lý đội tàu công suất lớn với trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Thị trường chính là thị trường quốc tế với các khách hàng Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Chưa dừng lại ở đó, TOS còn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, quản lý khách sạn và du lịch, dịch vụ cung ứng.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế năm 2022, TOS ghi nhận doanh thu đạt 1.522 tỷ đồng, gần như đi ngang so với năm trước. Lãi ròng ghi nhận 156,3 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng nguồn vốn của TOS đạt 2.454 tỷ đồng, tăng hơn 383 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Tổng nợ phải trả tăng tới 24%, lên mức 1.386 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ dài hạn với 704,5 tỷ đồng.

Vốn chủ sở hữu của TOS tính đến cuối năm 2021 là 1.068 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 156 tỷ đồng.

Chiến lược phát triển của TOS tầm nhìn đến 2032 là tập trung đẩy mạnh phát triển dịch vụ hàng hải ngoài khơi (offshore) ra thị trường quốc tế bằng việc thành lập các công ty liên doanh, các văn phòng đại diện và phối hợp với các đối tác tiềm năng; Tìm kiếm các vị trí chiến lược để nghiên cứu, đầu tư các cơ sở hạ tầng, bến bãi; Xây dựng cơ chế chính sách, tạo động lực cho sự phát triển cho mỗi cá nhân trong hệ thống; Tạo sự tương tác, hỗ trợ tài chính, thị trường các công ty con.

Công ty CP Dịch vụ biển Tân Cảng, gọi tắt là (TCO) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) vốn là một đơn vị có thế mạnh khai thác các cảng biển Container lớn trên toàn quốc với thị phần lên đến trên 50% cà nước. Công ty TCO được thành lập và đi vào hoạt động từ nãm 2012 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311638652 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 17 tháng 03 năm 2012, với vốn điều lệ là 91.5 tỷ đồng.
Khai sai thuế, Miền Đông (MDG) bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng

Công ty CP Miền Đông (HoSE: MDG) vừa công bố công bố Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế từ Cục Thuế ...

Vinaconex 2 (VC2) bị phạt và truy thu gần 16 tỷ đồng do vi phạm thuế

Mới đây, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Vina2 (Vinaconex 2, HNX: VC2) vừa công bố thông tin về quyết định xử phạt ...

Vi phạm thuế, Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bị phạt và truy thu hơn 2,8 tỷ đồng

Ngày 21/3, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa nhận Quyết định của Cục Thuế tỉnh Bình Dương về việc xử phạt ...

Thiên Ân