Vi phạm công bố thông tin, một doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt

Cập nhật: 15:23 | 24/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn vừa bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt do không báo cáo các thông tin theo quy định.

Mới đây, Thanh tra UBCKNN ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (OTC: SPT).

Vi phạm công bố thông tin, một doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt

Công ty Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài gòn bị phạt tiền 85 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Không báo cáo đối với thông tin phải báo cáo theo quy định pháp luật.

Cụ thể, Công ty Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài gòn không báo cáo UBCKNN theo quy định pháp luật đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính quý 1, 2, 3, 4 năm 2021, năm 2022; Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng năm 2021, 2022; Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, năm 2022; Văn bản giải trình của Công ty đối với ý kiến ngoại trừ của tổ chức kiểm toán tại Báo cáo tài chính năm 2020, năm 2021 đã được kiểm toán; Báo cáo không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2020, năm 2021 đã được kiểm toán.

Được biết, Công ty Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn hoạt động trong các lĩnh vực: hoạt động viễn thông có dây, viễn thông không dây; cổng thông tin; sản xuất thiết bị truyền thông; bưu chính, chuyển phát; sản xuất, kinh doanh và bảo hành thiết bị bưu chính viễn thông; xây dựng công trình bưu chính viễn thông…

Ngoài ra, UBCKNN cũng cho biết vừa xử phạt một cá nhân là ông Lại Trung Dũng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) với mức phạt 100 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm hành chính không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 7/7/2021, ông Lại Trung Dũng – cổ đông lớn của Công ty cổ phần Phát triển công trình Viễn thông (TEL) - đã mua 83.400 cổ phiếu TEL dẫn đến số lượng nắm giữ sau khi giao dịch là 1.314.350 cổ phiếu tương ứng tỉ lệ 26,287% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của TEL nhưng không đăng ký chào mua công khai.

UBCKNN áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả với ông Lại Trung Dũng buộc từ bỏ quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được ủy quyền trên số cổ phần có được từ hành vi vi phạm; buộc bán cổ phiếu để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới mức phải chào mua công khai đối với hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 6 tháng kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành.

Dính nhiều lỗi vi phạm, Cấp thoát nước Lạng Sơn bị UBCKNN phạt 160 triệu đồng

UBCKNN đã công bố Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ...

Cổ phiếu vừa hủy niêm yết, Licogi 166 lại bị UBCKNN xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 87/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ...

Mía đường Cần Thơ bị UBCKNN xử phạt do vi phạm công bố thông tin

UBCKNN công bố quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ...

Khánh Vân (t/h)