Vi phạm công bố thông tin, loạt tổ chức, cá nhân bị phạt tổng cộng hơn 160 triệu đồng

Cập nhật: 12:21 | 13/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với cổ đông lớn của Công ty Cổ phần An Trường An (HOSE - Mã: ATG), Công ty Cổ phần Sơn Á Đông (UpCoM - Mã: ADP) và CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk.

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong

Không công bố thông tin theo quy định, DRI bị phạt 70 triệu đồng

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong

Vi phạm công bố thông tin, Đầu tư Tài chính Giáo dục (EFI) bị phạt 85 triệu đồng

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong

Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam bị phạt 60 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

Cổ đông lớn ATG bị phạt 62,5 triệu đồng

UBCKNN đã quyết định xử phạt 62,5 triệu đồng đối với bà Đỗ Thụy Thúy Vi, địa chỉ: Y7 Hồng Lĩnh, cư xá Bắc Hải, phường 15, quận 10, TP HCM vì không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Cụ thể, bà Đỗ Thụy Thúy Vi đã mua 40.000 cổ phiếu ADP vào ngày 9/9/2019, nâng tỉ lệ sở hữu tại Sơn Á Đông từ 4,98% lên 5,24% và trở thành cổ đông lớn của công ty nhưng không báo cáo.

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong
Hình minh hoạ

Báo cáo không đúng thời hạn, cổ đông ATG bị phạt 31,25 triệu đồng

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Tạ Minh Hiếu, địa chỉ: Số 23 ngách 37 ngõ 564 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Theo đó, ông Hiếu bị phạt 31,25 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng và khi không còn là cổ đông lớn.

Cụ thể, ông Hiếu đã thực hiện mua 11.000 cổ phiếu ATG của Công ty cổ phần An Trường An (HoSE: ATG) vào ngày 16/12/2019, tăng tỷ lệ sở hữu từ 4,98% lên 5,05% và trở thành cổ đông lớn của An Trường An. Đến ngày 30/12/2019, ông Hiếu thực hiện bán 25.640 cổ phiếu ATG làm giảm tỷ lệ sở hữu từ 5,11% xuống 4,94% và không còn là cổ đông lớn.

Tuy nhiên, đến ngày 17/01/2020, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) mới nhận được báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng và khi không còn là cổ đông lớn của ông Hiếu.

CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk bị phạt 70 triệu đồng

Cũng liên quan đến công bố thông tin, mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk (UpCoM - Mã: DRI).

Theo UBCKNN, DRI đã không công bố thông tin theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tài liệu Thông báo mời họp, tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2018 và Thông báo, tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản cho cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2018.

Theo đó, DRI bị phạt 70 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong Không công bố thông tin theo quy định, DRI bị phạt 70 triệu đồng

TBCKVN - Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ...

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong Vi phạm công bố thông tin, Đầu tư Tài chính Giáo dục (EFI) bị phạt 85 triệu đồng

TBCKVN - Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ...

vi pham cong bo thong tin loat to chuc ca nhan bi phat tong cong hon 160 trieu dong Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam bị phạt 60 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin

TBCKVN UBCKNN vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với Tổng Công ty Lắp máy Việt ...

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm