Ví điện tử bùng nổ tại Đông Nam Á

Cập nhật: 07:15 | 04/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty tư vấn McKinsey ghi nhận số lượng người dùng đăng ký mới ví điện tử tại Đông Nam Á tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh toán di động là xu hướng tăng mạnh giữa thời kỳ đại dịch COVID-19 trong bối cảnh người tiêu dùng “mắc kẹt” ở nhà, không thể đến các cửa hàng truyền thống và buộc phải tìm đến các hình thức thương mại điện tử.

Dù vậy, mức độ đón nhận hình thức thanh toán qua di động không đồng đều giữa các khu vực trên thế giới trong năm 2021.

Dữ liệu WorldPay từ FIS cho thấy Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có thị phần thanh toán di động cao nhất trên thế giới.

Theo Statista, tại khu vực này 44% giao dịch được thực hiện tại các điểm bán (POS, tức là được thực hiện tại cửa hàng hoặc được thực hiện trực tiếp) được thanh toán với một chiếc điện thoại thông minh thay vì dùng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Châu Phi là khu vực có tỷ lệ thanh toán tại POS dùng thiết bị di động cao thứ 2 với tỷ lệ 12%. Trong khi đó, tại Châu Âu, chỉ có 8% giao dịch tại POS được thanh toán bằng di động.

Từ lâu, Châu Á luôn là khu vực dẫn đầu xu hướng thanh toán di động. Theo công ty tư vấn McKinsey, Đông Nam Á là khu vực “ưu tiên dùng ví điện tử trước”.

Công ty tư vấn này nhận định ví thanh toán di động đã trở thành một phần thiết yếu của người tiêu dùng Đông Nam Á. Nó giúp hàng triệu người trước đây chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính tiếp cận được với loại hình dịch vụ này.

McKinsey ghi nhận số lượng người dùng đăng ký mới ví điện tử tại Đông Nam Á tăng mạnh giữa đại dịch COVID-19.

Mặc dù ứng dụng ví điện tử tiếp tục gia tăng tại Đông Nam Á, phương tiện thanh toán này không phải là không đối mặt với các thách thức.

Theo đó, các nhà cung cấp ví điện tử đang và sẽ phải phải đối mặt với ba thách thức trong việc quảng bá ví điện tử trong người dân; nâng cao lòng trung thành và giá trị của khách hàng; cũng như gia tăng sự chấp nhận ở những người bán hàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VDSC: Lãi suất cho vay sẽ tăng mạnh hơn trong nửa cuối năm

Chuyên gia của VDSC cho rằng sự chênh lệch giữa nhu cầu tín dụng và tăng trưởng tiền gửi sẽ là yếu tố tiếp tục ...

“Tất tần tật” điều cần biết khi mua trả góp xe máy bằng thẻ tín dụng

Hình thức mua xe máy trả góp bằng thẻ tín dụng hiện nay được nhiều người dùng đánh giá là cực kỳ tiện dụng, mang ...

Một người nên sở hữu bao nhiêu thẻ tín dụng?

Với hầu hết mọi người, họ cảm thấy một thẻ tín dụng đã là đủ cho nhu cầu, đồng thời tránh được nguy cơ trở ...

Hoàng Quyên