Vì đâu giá vàng liên tục tăng nóng từng ngày?

Cập nhật: 16:04 | 22/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Chiều nay (22/11), giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC trong nước tiến sát mốc 72 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng neo mức cao kỷ lục, sát mốc 61 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vào thời điểm 14h00 (theo giờ Việt Nam), vàng thế giới tăng mạnh lên mức 2.001 USD/ounce. Theo đó, kim loại quý ghi nhận mức tăng cao nhất trong 3 tuần trở lại đây.

Vì đâu giá vàng liên tục tăng nóng từng ngày?
Hình minh họa.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh là do những tín hiệu không tích cực từ một số nền kinh tế trên thế giới, trong đó có Trung Quốc cũng đã hỗ trợ cho vàng tăng giá.

Trước đó, theo một khảo sát của Kitco, số lượng chuyên gia dự báo giá vàng tăng nhiều hơn so với số người dự báo giảm. Về dài hạn, vàng được hưởng lợi từ xu hướng giảm giá của đồng USD. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ sớm phải nới lỏng việc thắt chặt tiền tệ.

Ở thị trường trong nước, giá vàng lập tức đã có phản ứng cùng chiều với giá vàng thế giới khi cùng thời điểm, giá vàng miếng và nhẫn tăng vọt.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), doanh nghiệp đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 70,9 - 71,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng nay.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng nâng giá vàng miếng SJC lên mức 71 - 71,7 triệu đồng một lượng, tăng 600.000 đồng/lượng chiều bán ra so với buổi sáng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng lên mức 70.85 - 71,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn cũng gây bất ngờ khi liên tục tăng mạnh, theo đó nâng giá vàng nhẫn trong nước lên mức 59,70 - 60,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với buổi sáng.

Vì đâu giá vàng liên tục tăng nóng từng ngày?
Diễn biến giá vàng nhẫn trong nước.

Theo chuyên gia Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, giá vàng thế giới đang bước vào thời kỳ tăng giá. Theo đó, giá vàng trong nước sẽ lập tức tăng theo. Tuy nhiên, mức tăng trong nước hiện nay chưa lập kỷ lục như năm ngoái.

Năm 2022, khi vàng thế giới tăng trên 2.000 USD/ounce, vàng SJC lập tức tăng lên mốc 74 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn chỉ quanh mốc 53 triệu đồng/lượng. Thế nhưng, thời điểm này, vàng SJC chỉ quanh mốc 71 triệu đồng/lượng nhưng vàng nhẫn vọt lên trên 61 triệu đồng/lượng. Đây cũng là hiện tượng lạ tại thị trường vàng trong nước. Mặc dù tăng mạnh nhưng vàng nhẫn vẫn kém vàng miếng SJC 10 triệu đồng/lượng nên khả năng vàng nhẫn tiếp tục có những kỷ lục mới.

Theo đó, các chuyên gia dự báo giá vàng trong nước có khả năng tăng mạnh vào thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 20/11/2023: Vàng nhẫn trong nước liên tục tăng nóng

Giá vàng nhẫn trong nước liên tục tăng trong tuần vừa qua, xác lập đỉnh mới khi lên tới 60,3 triệu đồng/lượng. Nếu người dân ...

Giá vàng hôm nay 22/11/2023: Vàng nhẫn trong nước biến động bất ngờ?

Vàng nhẫn trong nước gây bất ngờ khi có diễn biến tăng mạnh, tạo khoảng cách với giá vàng thế giới sau nhiều năm duy ...

Thùy Linh (T/H)