VEC mời thầu gói giải quyết tranh chấp với LOTTE tại cao tốc tỷ đô

Cập nhật: 19:38 | 08/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang mời thầu gói TVL5 - Dịch vụ tư vấn pháp lý cho VEC trong quá trình giải quyết các tranh chấp với nhà thầu LOTTE tại gói thầu A4, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Những gói thầu khiến GĐ Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vướng lao lý

Theo thông tin đăng tải trên Mạng đấu thầu quốc gia (Bộ KH-ĐT), gói thầu này thuộc hạng mục hoạt động chi thường xuyên, hợp đồng trọn gói, đấu thầu qua mạng, lựa chọn nhà thầu rộng rãi trong cả nước.

Thời gian nhận hồ sơ dự thầu (E-HSDT) từ ngày 5/5/2021 đến 26/5/2021. Theo quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu số 103/QĐ-VEC-HĐTV ngày 25/3/2021, gói thầu này có giá 6.700.000.000 đồng lấy từ nguồn vốn sản xuất kinh doanh của VEC. Thời gian thực hiện hợp đồng là 12 tháng.

2603-3b
Thời gian nhận E-HSDT đến ngày 26/5

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc loại A với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h. Toàn dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1,472 tỷ USD.

Gói thầu xây lắp A4 là hợp phần do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với tổng chiều dài 14,6km, đi qua địa bàn huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Đây là gói thầu xây lắp đầu tiên sử dụng phần vốn do WB tài trợ và là gói thầu đầu tiên đi qua Quảng Ngãi được triển khai thi công. Công trình do Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng LOTTE Việt Nam (LOTTE Engineering & Construstion Co., Ltd, Hàn Quốc) là nhà thầu thi công. Giá trúng thầu gần 1.300 tỷ đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá có điều chỉnh. Thời gian thực hiện hợp đồng là 36 tháng.

2359-20181008-155026
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từng khiến dư luận cả nước xôn xao hồi năm 2018 khi xuống cấp nghiêm trọng

Trước đó, VEC cũng mời thầu các gói tương tự để giải quyết tranh chấp với một số nhà thầu tại dự án. Có thể kể đến gói thầu dịch vụ tư vấn, hỗ trợ VEC trong quá trình hòa giải khi giải quyết tranh chấp với nhà thầu POSCO tại gói thầu A5, dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (giá dự toán 500 triệu đồng).

Cũng tại dự án cao tốc này, thời gian qua UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản gửi UB Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và VEC đề nghị giải quyết các vấn đề tồn đọng, trong đó có yêu cầu trả lại nguyên trạng nhiều tuyến đường phục vụ dự án, hay hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng ngập úng đất sản xuất. Tuy nhiên đến nay những kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết hoặc giải quyết không triệt để khiến người dân bức xúc kéo dài.

Cao Nam

Tin liên quan